:::     :::

'5 ดาวยิงในความทรงจำของทีมตราหมี'

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
2,945
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดีเอโก้ ฟอร์ลัน กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน อดีตสองกองหน้าดาวดังของ แอตเลติโก มาดริด ที่ยังเป็นขวัญใจของสาวกโกลโชเนโรสหรือแฟนทีมตราหมีจนถึงปัจจุบัน

เกือบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมากลายเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของ แอตเลติโก มาดริด จากที่เคยดำดิ่งถึงขั้นตกชั้นหลังจบรองบ๊วยในซีซั่น 1999-2000 แต่ทีมตราหมีใช้เวลาในเซกุนด้าเพียงฤดูกาลเดียวก่อนหวนคืนสู่เวทีลีกาและสร้างความยิ่งใหญ่มาจนถึงปัจจุบัน

ช่วงเวลาดังกล่าว แอตเลติโก มาดริด ยังเป็นทีมที่มีกองหน้าระดับโลกลงเล่นในช่วงเวลาที่ต่างกันหรือคาบเกี่ยวกัน แต่ทั้งหมดล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องกับความสำเร็จของสโมสรจนกลายเป็นที่จำจดของสาวกโกลโชโนโรส โดยมี 5 สุดยอดกองหน้าที่เคยเล่นกับทีมตราหมีดังนี้ครับ


1.เฟร์นานโด ตอร์เรส

แฟน ลิเวอร์พูล หรือ เชลซี คงจำชื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส ได้เป็นอย่างดีหลัง'เอล นินโญ่'เคยสร้างความมหัศจรรย์กับ แอตเลติโก มาดริด ก่อนหน้านั้น

ตอร์เรส เป็นหนึ่งในตำนานของทีมตราหมี เขาเข้าสู่สโมสรเมื่อปี 1995 ตั้งแต่อายุ 11 ขวบและลงเล่นมากกว่า 400 เกมใน 2 ช่วงเวลาที่ค้าแข้งกับ แอตเลติโก มาดริด 

'เอล นินโญ่'กดรวมกัน 129 ประตูและได้รับเกียรติให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมตั้งแต่อายุ 19 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการมีอิทธิพลและความสำคัญที่มีต่อทีมตราหมี ก่อน ราฟาเอล เบนีเตซ จะดึงไปแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2007 แม้เขาจะตัดสินใจพลาดที่ตีจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ เชลซี ในช่วงเดือนมกราคมปี 2011 ซึ่งกลายเป็นจุดเริ่มต้นของช่วงขาลงของตอร์เรส


หลังออกจากถิ่น'สแตมฟอร์ด บริดจ์' ตอร์เรส ย้ายมาเล่นกับ มิลาน ก่อนหวนคืนสู่อ้อมอก แอตเลติโก มาดริด อีกครั้งในปี 2016 จนกระทั่งย้ายมาค้าแข้งในลีกเมืองปลาดิบกับ ซางัน โทสึ ในปัจจุบัน 

เฟร์นานโด ตอร์เรส ยังคงเป็นไอดอลของสโมสรแห่งนี้และยังเป็นนักเตะที่สาวกโกลโชเนโรสชื่นชมไม่เปลี่ยนไปจากเดิมควรคู่กับคำว่า'ตำนาน'ของสโมสรอย่างแท้จริง


2.เซร์คิโอ อเกวโร กุน 

ตอนนี้เขาเป็นที่รู้จักมากที่สุดว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าดีที่สุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก แต่มันมีช่วงเวลาที่น่าจดจำกับ แอตเลติโก มาดริด ก่อนที่เขาจะย้ายมาค้าแข้งกับ แมนฯซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2011 หลังย้ายมาจาก อินเดเปนเดียนเต้ ตั้งแต่อายุ 18 เมื่อปี 2006 ก่อนหน้า ตอร์เรส ไปอำลาทีมตราหมีหนึ่งปี

อเกวโร่ ยิง 101 ประตูจากการลงเล่น 234 เกมกับทัพ'โลส โรฆีบลังโกส'ก่อนจะย้ายมาเผชิญความท้าทายบนเวทีพรีเมียร์ลีกจนกระทั่งกลายเป็นอีกหนึ่งในตำนานของวงการลูกหนังอังกฤษ


แน่นอน แอตเลติโก มาดริด มีส่วนสำคัญในการค้นพบอีกหนึ่งอัญมณีล้ำค่าของวงการลูกหนัง จากผลงานของ กุน ซึ่งช่วยทีมตราหมีคว้าแชมป์ ยูโรปาลีก กับ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในขวัญใจของสาวกโกลโชเนโรส 

หลายต่อหลายประตูของ อเกวโร่ มีความสำคัญต่อ แอตเลติโก มาดริด ซึ่งเป็นการเข้าทำประตูด้วยไหวพริบ, ความกล้าหาญและเต็มไปด้วยจิตวิญญาณเพชฌฆาตได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆทีมตราหมี 

นับตั้งแต่ย้ายออกจากถิ่น'บีเซนเต้ กัลเดรอน' อเกวโร่ พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอีกระดับจนกลายเป็นอีกหนึ่งกองหน้าที่สมบูรณ์แบบของโลก ผู้จัดการทีมหรือเทรนเนอร์ทุกคนต่างต้องการมีนักเตะอย่าง อเกวโร่ อยู่ในทีมของพวกเขา 


3.ดาบิด บีย่า ซานเชซ

ดาบิด บีย่า ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดของวงการลูกหนังเมืองกระทิงและทีมชาติสเปน แม้จะค้าแข้งกับ แอตเลติโก มาดริด ช่วงสั้นๆ แต่น่าจดจำหลังการเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จยิ่งใหญ่ของสโมสรจากการคว้าแชมป์ลีกาฤดูกาล 2013-14 

กองหน้าชาวอัสตูเรียโน่ทำ 17 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 45 เกมกับทีมตราหมี ผลงานของเขาสร้างความประทับใจให้สาวกโกลโชเนโรสเหมือนกับช่วงที่เล่นกับทีมชาติสเปน รวมถึงระหว่างการค้าแข้งกับ บาเลนเซีย และ บาร์เซโลน่า 


ดาบิด บีย่า ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาค้าแข้งกับ แอตเลติโก มาดริด ช่วงซัมเมอร์ปี 2013 หลังกระทุ้ง 129 ประตูกับทีมค้างคาว ก่อนสกอร์อีก 48 ประตูในช่วง 3 ปีที่ค้าแข้งกับทัพอาซูลกราน่า เขายังเป็นเจ้าของสถิติกระทุ้ง 59 ประตูจากการลงเล่น 98 นัด ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของทัพ'ลา โรฆา'ด้วย

ปัจจุบัน ดาบิด บีย่า ยังค้าแข้งกับ นิวยอร์ค ซิตี้ สโมสรในเมเจอร์ลีกของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเขายังแสดงให้เห็นถึงพิษสงในการเป็นยอดกองหน้าแม้วัยจะย่างเข้า 36 ปีแล้วก็ตาม 


4.ดีเอโก้ ฟอร์ลัน

เขาอาจจะดูขัดหูขัดตาแฟนทีมปีศาจแดงในช่วงที่ค้าแข้งกับ แมนฯยูไนเต็ด ช่วงปี 2002-2004 แต่เมื่อเปลี่ยนกลิ่นปรับบรรยากาศมาค้าแข้งในลีกากับ บียาร์เรอัล หลังจากนั้น ดีเอโก้ ฟอร์ลัน กลายร่างมาเป็นยอดกองหน้าทันที 

ฟอร์ลัน ยิงระเบิดกับทีมเรือดำน้ำเหลืองหลังกด 54 ประตูจากการลงเล่น 106 เกมจนกระทั่ง แอตเลติโก มาดริด ดึงมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ปี 2007 เพื่อทดแทน เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ย้ายไปค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล


ตลอด 4 ปี ฟอร์ลัน ยิง 96 ประตูจากการลงเล่น 196 เกมและนำทีมตราหมีคว้าแชมป์ ยูโรปาลีก ซีซั่น 2009-2010 ซึ่งหัวหอกชาวอุรุกวัยเหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมชนะ ฟูแล่ม 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของนัดชิงชนะเลิศ จากผลงานของ ฟอร์ลัน ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่อยู่ในความทรงจำของสาวกโกลโชเนโรส แม้ว่าจะเคยล้มเหลวในช่วงที่ค้าแข้งในอังกฤษก็ตาม

ฟอร์ลัน อำลาทีมตราหมีย้ายไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน ในช่วงซัมเมอร์ปี 2011 ก่อนพเนจรไปเล่นกับอีกหลายสโมสรทั้ง อินเตอร์นาซิโอนาล ของบราซิล, เซเรโซ่ โอซาก้า ของญี่ปุ่น, เปนญารอล ของอุรุกวัย, มุมไบ ซิตี้ ของอินเดีย รวมถึง คิตฉี่ ของฮ่องกง

เขายังเคยเป็นเจ้าของสถิติยิงประตูให้ทีมชาติอุรุกวัยมากสุดหลังการยิง 36 ประตูจากการลงเล่น 112 เกม ก่อนที่สถิติดังกล่าวจะถูก หลุยส์ ซัวเรซ ทำลายในเวลาต่อมา


5.ราดาเมล ฟัลเกา

ช่วงเวลา 2 ฤดูกาลที่ค้าแข้งกับ แอตเลติโก มาดริด, ราดาเมล ฟัลเกา กลายเป็นเครื่องจักรผลิตประตูของทีมตราหมีและได้รับการยกย่องให้เป็นกองหน้าดีที่สุดในโลก ณ ห้วงเวลานั้น 

แอตเลติโก มาดริด ดึง ฟัลเกา มาจาก ปอร์โต้ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2011 ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโรเพื่อทดแทน เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ที่ย้ายไปเล่นกับ แมนฯซิตี้ ซึ่งหัวหอกชาวโคลอมเบียนตอบแทนทีมตราหมีแบบคุ้มค่าด้วยการกระทุ้ง 70 ประตูจากการลงเล่น 91 เกม


ฟัลเกา ประสบความสำเร็จจากการคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์, ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ กับ ยูโรปาลีก ในซีซั่น 2011-2012 ซึ่งหัวหอกชาวโคลอมเบียนกดคนเดียวสองประตูในช่วงครึ่งแรกนำทีมตราหมีสยบ แอธเลติก บิลเบา 3-0 หลัง ดีเอโก้ คอสต้า บวกเพิ่มอีกหนึ่งประตูในช่วงท้ายเกม

ราดาเมล ฟัลเกา ประสบความสำเร็จในช่วงเวลาที่ค้าแข้งกับ แอตเลติโก มาดริด ก่อนจะย้ายไปเล่นในลีกเอิงกับ โมนาโก ในช่วงซัมเมอร์ปี 2013 แต่โชคร้ายที่ได้รับบาดเจ็บหนักจนกลับมาไม่เหมือนเดิม เขาล้มเหลวในการค้าแข้งกับ แมนฯยูไนเต็ด กับ เชลซี ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนจะกลับมาอยู่กับ โมนาโก ในปัจจุบัน 

แต่ถึงอย่างไร ฟัลเกา ยังจารึกชื่อว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร แอตเลติโก มาดริด แม้ว่าจะอยู่กับทีมตราหมีเพียง 2 ซีซั่นก็ตาม 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด