:::     :::

รวมเด็กนรกแตกของทีม'บิ๊กซิกซ์'

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
5,294
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เยาวชนคืออนาคตของชาติ

    แน่นอน สำหรับวงการฟุตบอลก็เช่นกัน ทีมไหนรากฐานระบบอะคาเดมี่แข็งแกร่งก็มีโอกาสปั้นเพชรเม็ดมาประดับวงการ

    ยิ่งสโมสรไหนมีเด็กท้องถิ่นทะลุปล้องขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชุดใหญ่ ยิ่งสร้างความภาคภูมิใจให้เหล่ากองเชียร์อีกเป็นทวีคูณ

    ในพรีเมียร์ลีกก็เช่นกัน หลายทีมให้ความสำคัญกับการพัฒนาดาวรุ่งมาประดับวงการไม่เว้นแม้แต่กับทีมยักษ์ใหญ่ที่แม้จะมีเม็ดเงินมหาศาลใช้เสกสตาร์ดังมาเล่นกับทีมโดยไม่ต้องเสียเวลาเจียระไน

    และเหล่าบรรดาเด็กชั้นแนวหน้าของแต่ละทีมดังจะมีใครกันที่แฟนบอลพอคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้าง ไปติดตามดูกันเลย

    อาร์เซน่อล

    รีสส์ เนลสัน

    อายุ : 18 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2022

    เขาย้ายไปแจ้งเกิดที่เยอรมันด้วยสัญญายืมตัวตลอดซีซั่น และปัจจุบันก็ทำไปแล้ว 6 ประตู ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ของวงการลูกหนังเมืองผู้ดีคล้ายกับเพื่อนซี้ของเขาอย่าง จาดอน ซานโช่ ที่ ดอร์ทมุนด์

    ไม่แปลกที่ปืนใหญ่จะมองเขาเป็นอนาคตคนสำคัญด้วยการต่อสัญญาระยะยาวไปก่อนโบยบินในบุนเดสลีกาแล้ว ต้องชื่นชมสายตาเฉียบคมของพวกเขาจริงๆ


    เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

    อายุ : 19 ปี

    สัญญา : ต่อสัญญาระยะยาวไปในปี 2017

    ชื่อของเจ้าหนูรายนี้โผล่ขึ้นมาหลังพัง 2 ประตูในนัดเปิดตัวกับ นอริช ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม บนเวทีลีก คัพ ซีซั่นก่อน โดย อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือปืนใหญ่ได้เผยเอาไว้ว่า "เราภูมิใจเสมอกับการให้โอกาสนักเตะเยาวชนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในดีเอ็นเอของพวกเรา และเราต้องการที่จะทำแบบนั้นต่อไป"

    แม้จะยังไม่ได้ลงเล่นมากเท่าไหร่ แต่โอกาสของดาวเตะที่ย้ายมาจาก เชลซี เมื่อปี 2015 ก็คงจะเพิ่มมากขึ้น หลัง แดนนี่ เวลเบ็ค ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ข้อเท้า


    เอมิล สมิธ โรว์

    อายุ : 18 ปี

    สัญญา : ต่อสัญญาระยะยาวไปในปี 2018

    มิดฟิลด์เก่งเกินวัยลงเล่นตัวจริงในยุคของ อูไน เอเมรี่ ไปแล้ว 4 นัดในบอลถ้วย และก็พังประตูได้แล้วในเกมพบ คาราบัก และ แบล็คพูล

    นายใหญ่ชาวสแปนิชกล่าวเอาไว้ว่า "เท้าขวาของเขามีคุณภาพมาก และเขารู้ว่าควรเล่นยังไง เขาเชื่อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ดีในช่วงเวลาที่ต้องเล่นเกมรุก"

    สำหรับ สมิธ โรว์ นั้นมาจากโซนเซาธ์ลอนดอน ซึ่งแถวนั้นเป็นพื้นที่คุ้นเคยของ อาร์เซน่อล อยู่แล้ว



    เชลซี

    อีธาน แอมปาดู

    อายุ : 18 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2023

    นี่คือลูกชายที่สุดแสนภูมิใจของ ควาเม่ แอมปาดู อดีตปีกอาร์เซน่อล โดย อีธาน นั้นสามารถเล่นได้ทั้งเซนเตอร์ฮาล์ฟ และมิดฟิลด์ตัวกลาง

    เขาแจ้งเกิดกับ เอ็กเซเตอร์ ตอนอายุ 15 ปี ก่อนย้ายไปร่วมทีม เชลซี ด้วยค่าตัว 2.5 ล้านปอนด์ รวมถึงติดทีมชาติเวลส์ไปแล้ว 5 นัด


    คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย

    อายุ : 18 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2020

    เขาคว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ กับ เชลซี และเป็นหนึ่งในเพื่อนร่วมทีมของ ฟิล โฟเด้น ที่คว้าแชมป์เยาวชนโลกที่อินเดียเมื่อปีก่อน

    ฮัดสัน-โอดอย ลงเล่นให้สิงห์บลูส์ภายใต้การคุมทัพของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ไปแล้ว 3 นัด โดยล่าสุดก็คือการเป็นตัวสำรองในเกมพบ บาเต้

    ความร้อนแรงของเขาก็คือการยิง 21 ประตู จาก 30 นัดระดับเยาวชนเมื่อปีก่อน ตำแหน่งถนัดของเขาก็คือปีกซ้าย และอาจก้าวมาเป็นตัวแทนของ เอแด็น อาซาร์ ในอนาคต


    เมสัน เมาท์

    อายุ : 19 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2021

    เขาถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต ติดทีมชาติชุดใหญ่ไปเมื่อเดือนก่อน หลังจากโชว์ฟอร์มได้ดีในการยืมตัวที่ ดาร์บี้ ซึ่งมี แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นกุนซือ รวมถึง โจดี้ มอร์ริส รับบทมือขวา

    เมาท์ ดูโดดเด่นกับการเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก และมีดีในการเล่นลูกตั้งเตะ โดยพังไปแล้ว 5 ประตูในเวทีแชมเปี้ยนชิพ



    ลิเวอร์พูล

    ริอาน บรูว์สเตอร์

    อายุ : 18 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2023

    แม้เส้นทางอาชีพของเขาจะยังไม่เยอะเท่าไหร่ แต่บางทีก็อาจมีรายละเอียดยาวกว่าของใครหลายคนตลอดทั้งชีวิตเสียอีก

    เขาคว้ารางวัลรองเท้าทองคำในทัวร์นาเมนต์ที่อังกฤษชูโทรฟี่ยู-17 ชิงแชมป์โลก และยังเคยเผชิญหน้ากับการโดนเหยียดผิวในการเล่นให้หงส์แดงในศึกยูฟ่า ยูธ ลีก ด้วย

    ลิเวอร์พูล เองเคยโจมตี มึนเช่นกลัดบัค ว่าพยายามจีบดาวรุ่งสุดหวงของพวกเขาไปแบบผิดกฎเมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่จากนั้นเขาก็ตัดสินใจต่อสัญญาใหม่เพื่ออยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไป


    เคอร์ติส โจนส์

    อายุ : 17 ปี

    สัญญา : เซ็นสัญญาอาชีพครั้งแรกในปี 2018

    มิดฟิลด์ตัวรุกรายนี้เคยถูก เจอร์เก้น คล็อปป์ ใส่ชื่อบนม้านั่งสำรองในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ และเป็นหนึ่งในสตาร์ของหงส์แดงช่วงทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐฯ

    โจนส์ เคยได้รับการยกย่องอย่างสูงจากกุนซือของทีมยู-18 อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด เมื่อเขาช่วยให้ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศศึกยูฟ่า ยูธ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว


    เบน วู้ดเบิร์น

    อายุ : 19 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2022

    เขาดูจะล้มเหลวสำหรับการยืมตัวไปเล่นให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ แต่ วู้ดเบิร์น ก็ยังเป็นดาวรุ่งที่หงส์แดงตั้งความหวังเอาไว้สูงอยู่ดี

    ดาวเตะเวลส์เข้าร่วมอะคาเดมี่ของทีมตั้งแต่ 8 ขวบ และกลายเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรที่ทำประตูได้ในปี 2016 ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ไมเคิ่ล โอเว่น เลยทีเดียว

    เขาติดทีมชาติไปแล้ว 8 นัด และได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของเวลส์ในปี 2017 อีกด้วย



    แมนฯ ซิตี้

    บราฮิม ดิอาซ

    อายุ : 19 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2019

    กองหน้าทีมชาติสเปนชุดยู-21 เพิ่งจะทำประตูแรกของตัวเองในสีเสื้อเรือใบในนัดชนะ ฟูแล่ม 2-0 เมื่อเดือนก่อน โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า วางบทบาทของเขาไว้เป็นอนาคตของทีมเช่นเดียวกับ ฟิล โฟเด้น เลยทีเดียว

    ดิอาซ จะหมดสัญญาในซัมเมอร์หน้า และมีข่าวว่า เรอัล มาดริด สนใจอยากได้ตัวด้วย แต่เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ คงทำทุกอย่างที่จะเก็บเขาไว้ในทีมต่อไปแน่


    ฟิล โฟเด้น

    อายุ : 18 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2024

    ชื่อของ โฟเด้น เริ่มกลายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว จนถึงขั้นมีเสียงเรียกร้องให้ แกแร็ธ เซาธ์เกต หนีบเขาไปลุยฟุตบอลโลกเลยทีเดียว

    หลายคนตั้งความหวังในตัวเจ้าหนูรายนี้เอาไว้สูงว่าจะกลายเป็นมิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์ชั้นเวิลด์คลาสของทัพสิงโตนับตั้งแต่หมดยุคของ พอล สโคลส์

    แต่ปัญหาใหญ่ก็คือโอกาสลงเล่นของเขาจะเพียงพอต่อการพัฒนารึเปล่า เพราะจาก 20 นัดที่ลงเล่นให้เรือใบ มีถึง 14 เกมเลยทีเดียวที่มาจากฐานะตัวสำรอง


    ลูคัส เอ็นเมช่า

    อายุ : 19 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2021

    ดาวยิงรายนี้คือคู่ขาของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ในทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ในศึกตูลง ทัวร์นาเมนต์ เมื่อซัมเมอร์ก่อน และก็เพิ่งถูกยืมไปเล่นกับ เปรสตัน ในซีซั่นนี้

    แม้จะยังยิงไม่ได้เลยตลอดทั้ง 15 เกม แต่ก็เป็นคนเรียกจุดโทษสำคัญให้ทีมได้ 2 ครั้งในการเริ่มพา เปรสตัน ไต่อันดับในตารางคะแนน

    นอกจากนี้ เขายังเป็นดาวรุ่งที่ถูก เป๊ป เรียกตัวมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลที่ผ่านมา



    แมนฯ ยูไนเต็ด

    ทาฮิธ ช็อง

    อายุ : 18 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2020

    ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ชุดยู-20 ได้รับรางวัล จิมมี่ เมอร์ฟี่ อวอร์ด หรือก็คือดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของทีมผีแดงในซีซั่น 2017-18

    เขาพังประตูได้ทั้ง 4 นัดที่ลงเล่นให้ทีมสำรองที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

    ถ้าจะพูดถึงความสามารถของเขาง่ายๆ ก็คือ ไอ้หนูนี่ผงาดมีชื่อในทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ชุดเปิดบ้านพบ ยูเวนตุส ในการทำศึกแชมเปี้ยนส์ลีก


    ดีโอโก้ ดาโล่ต์

    อายุ : 19 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2023

    บางทีนี่อาจเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าทีมผีแดงไม่ได้ผลิตดาวรุ่งที่มีคุณภาพมากพอเมื่อเทียบกับคู่แข่งทีมอื่นๆ หลังทุ่มเงินคว้าตัว ดาโล่ต์ มาเป็นตัวตายตัวแทนในอนาคตของ อันโตนิโอ วาเลนเซีย

    เราคงได้ยลฝีเท้าของ ดาโล่ต์ มาบ้างแล้วว่าดีเพียงใด เมื่อเขามีทั้งความเร็ว และความแข็งแกร่งในนัดเปิดตัวกับ ยัง บอยส์ ในแชมเปี้ยนส์ลีก

    แต่ปัญหาสำคัญก็คืออาการบาดเจ็บที่ตามเล่นงานเขามาโดยตลอดหลังจากลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น


    อังเคล โกเมส

    อายุ : 18 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2020

    อังเคล เป็นลูกชายของ คิล อดีตนักเตะทีมชาติโปรตุเกสชุดยู-23 โดยไอ้หนูรายนี้กลายเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรที่ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ เมื่อเปิดตัวในเกมพบ คริสตัล พาเลซ ในปี 2017 ทำลายสถิติเดิมของ ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์

    แม้จะตัวเล็ก แต่เขาก็มีความสามารถในการเล่นแบบเพลย์เมกเกอร์เบอร์ 10 ซึ่งนั่นรวมไปถึงด้านข้าง และมิดฟิลด์ตัวกลางด้วย



    สเปอร์ส

    ทิโมธี เอโยม่า

    อายุ : 18 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2021

    เด็นหนุ่มที่เล่นได้ทั้งแบ็กขวา และเซนเตอร์ฮาล์ฟมีส่วนร่วมไปแล้วถึง 7 จาก 8 เกมที่ไก่เดือยทองทำศึกยูฟ่า ยูธ ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว

    เอโยม่า ได้รับเสื้อหมายเลข 53 ของ สเปอร์ส ในฤดูกาลนี้ โดย เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้หนีบเขาไปลุยปรีซีซั่นกับทีมที่สหรัฐฯ มาแล้ว

    นอกจากนี้ เขายังเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมชาติอังกฤษชุดคว้าแชมป์ยู-17 ชิงแชมป์โลกอีกด้วย


    ทาชาน โอ๊คลี่ย์-บูธ

    อายุ : 18 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2021

    มิดฟิลด์ตัวกลางรายนี้เป็นหนึ่งในสมาชิกของทัพสิงโตชุดคว้าแชมป์ยู-17 ชิงแชมป์โลกเช่นเดียวกัน แถมยังช่วยให้ สเปอร์ส ไปได้ไกลถึงรอบตัดเชือกยูฟ่า ยูธ ลีก อีกด้วย

    เขากลายเป็นนักเตะไก่เดือยทองคนแรกที่เกิดในศตวรรษนี้ซึ่งลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ เมื่อถูกเปลี่ยนแทน เดเล่ อัลลี่ ในนัดพบ บาร์นสลี่ย์ ซีซั่นก่อน

    สำหรับฤดูกาลนี้ เขาลงเล่นให้กับทีมยู-23 ไปแล้ว 2 นัด ในศึกฟุตบอล ลีก โทรฟี่


    โอลิเวอร์ สคิปป์

    อายุ : 18 ปี

    สัญญา : ถึงปี 2021

    เขาเป็นเหมือนร่างทรงของ เอริก ดายเออร์ โดย สคิปป์ สามารถเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวกลาง และมิดฟิลด์ตัวโฮลบอลได้

    เจ้าหนูรายนี้มีโอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในเกมอุ่นเครื่องกับ บาร์เซโลน่า ที่แอลเอ ซึ่งทัพกาตาลันเป็นฝ่ายชนะช่วงดวลจุดโทษ หลังเสมอกัน 2-2

    เขาลงเล่นให้ทีมสำรองของ สเปอร์ส ไป 16 นัด เมื่อฤดูกาลก่อน และเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ไปแล้วในฐานะตัวสำรองศึกคาราบาว คัพ ที่พบกับ เวสต์แฮม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด