:::     :::

บทสรุป ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,104
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มได้ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อกลางสัปดาห์ เรามาดูกันครับว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง โดยเฉพาะในลีก เอ.

ลีก เอ.กลุ่ม 1 นั้นเต็งบ๊วยของกลุ่มอย่าง ฮอลแลนด์ สร้างเซอร์ไพรส์เป็นแชมป์กลุ่มได้นะครับ ทั้งที่ออกสตาร์ตด้วยการพ่ายแพ้ ฝรั่งเศส 1-2 แต่เมื่อ "กังหันลม" ถล่ม เยอรมัน 3-0 และ อัด ฝรั่งเศส 1-0 ก็ทำให้กลับมาได้เปรียบทันทีโดยต้องการเพียงแค่เสมอกับ เยอรมัน ที่ เฟลตินส์ อารีน่า

ฝันของ ฮอลแลนด์ ทำท่าจะหลุดลอยเมื่อโดน เยอรมัน นำ 2-0 แต่ใครจะไปเชื่อล่ะครับว่าพวกเขาจะคัมแบ็กกลับมาได้ ซึ่งฮีโร่ก็คือ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่ โรนัลด์ คูมัน เปลี่ยนแผนสลับเขาขึ้นมาเป็นกองหน้าเลยนะครับ

ฟอร์มของ ฟาน ไดจ์ค, เมมฟิส เดอปาย, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม, แม็ทธิจส์ เดอลิกต์, เฟรนกี้ เดอ ย็อง ฯลฯ ที่ดีเหลือเกิน ทำให้เราพอจะมองเห็นว่า ฮอลแลนด์ ยุคใหม่อนาคดสดใสครับ กลุ่มนี้ ฮอลแลนด์ แชมป์, ฝรั่งเศส ที่ 2 และ เยอรมัน ได้ที่ 3 ตกชั้นไปเล่นลีก บี.

กลุ่ม 2.ก็พลิกกันสนั่นหวั่นไหวเหมือนกัน เกมตัดสินคู่ สวิตเซอร์แลนด์ vs เบลเยี่ยม นั้นทีม "นาฬิกา" เจ้าถิ่นจะต้องชนะ เบลเยี่ยม ด้วย เฮด ทู เฮด ที่ดีกว่านัดแรกที่แพ้ไป 1-2 นะครับ แล้วปรากฏว่า สวิส โดน เบลเยี่ยม บุกมานำก่อน 2-0

สถานการณ์ตรงนั้น สวิตเซอร์แลนด์ จะต้องยิง 4 ประตูเพื่อเข้ารอบ และอย่าลืมว่า เบลเยี่ยม นั้นแข็งโป๊กแถมมีดีกรีเป็นทีมอันดับ 1 ในฟีฟ่า เวิลด์ แร็งค์กิ้ง ซะด้วย แล้วเป็นไงล่ะ สวิตเซอร์แลนด์ กดซะ 5 ดอก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ส่ง เบลเยี่ยม ตกรอบเป็นแค่อันดับ 2 เฉยเลย ขณะที่ ไอซ์แลนด์ แพ้ 4 เกมรวดประตูได้เสีย 1-13 กลับไปอยู่ในที่ที่ควรอยู่แล้ว นั่นคือ ลีก บี.และถ้ายังเล่นซงติงอย่างนี้อีก คราวหน้ามีโอกาสหล่นไปลีก ซี เลยด้วยซ้ำ

กลุ่ม 3.ไม่มีการพลิกโผนะครับ "ฝอยทอง" โปรตุเกส ได้แชมป์ไปครอง ขณะที่ อิตาลี เข้าที่ 2 และ โปแลนด์ เป็นบ๊วย หล่นไปลีก บี. ซึ่ง โปรตุเกส นั้นอย่าลืมว่าพวกเขาไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยนะ

แชมป์ยูโร 2016 มีตัวดีๆทดแทนขึ้นมามากมาย การได้แชมป์ยูโรเหมือนกับ "ได้ใหญ่" พวกเขาไม่จำเป็นต้องกลัวใคร และมีเกมที่แข็งโป๊ก โปรตุเกส มีโอกาสที่จะเป็นแชมป์รายการนี้ไม่น้อยเลย เพราะพวกเขาจะได้เป็นเจ้าภาพในกลางปีหน้าครับผม

กลุ่ม 4."สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ พลิกสถานการณ์จากที่ สเปน แบเบอร์ กลายเป็นมาเข้ารอบรองชนะเลิศได้อย่าน่าประทับใจนะครับ ซึ่งกลุ่มนี้พลิกไปพลิกมาเป็นปลาปิ้งเลย

ตอนที่ สเปน ออกสตาร์ตชนะ 2 เกมรวดพวกเขาเป็นเต็งจ๋าที่จะเข้ารอบรองแบบสบายๆ แต่ใครจะไปเชื่อว่า กระทิงดุ กลับโดน อังกฤษ และ โครเอเชีย ถลุง 3-2 ทั้ง 2 นัดเลย จึงทำให้เป็นเป้านิ่งต้องลุ้นให้คู่ อังกฤษ vs โครเอเชีย ที่ เวมบลีย์ เกมสุดท้ายเสมอกัน สเปน จึงจะได้เข้าตัดเชือก

ครึ่งแรก อังกฤษ ยำใหญ่ใส่ หมากรุก เลยนะครับ น้าแมวก็งงเหมือนกันว่า 45 นาทีมันจบ 0-0 ได้อย่างไร สถานการณ์แบบนี้ สเปน แชมป์กลุ่ม และ โครเอเชีย หล่นไปเล่นลีก บี. แต่เมื่อ โครเอเชีย ขึ้นนำ ก็เป็น โครเอเชีย ที่ได้แชมป์กลุ่ม และ อังกฤษ ตกชั้นนะครับ

เจสซี่ ลินการ์ด ยิงประตูเผาขนง่ายๆให้ อังกฤษ ตีเสมอ 1-1 ถึงตรงนั้น อังกฤษ ยังตกชั้นอยู่ครับ เพราะ เฮด ทู เฮด เป็นรอง โครแอต แต่นาทีนั้นเป็น สเปน ที่กลับมาเข้ารอบ ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะเหยียดขาจิ้มบอลเข้าไปเป็นประตู 2-1 นั่นแหละครับ ที่ทำให้ อังกฤษ พลิกเข้ารอบ สเปน ได้ที่ 2 และ โครเอเชีย ตกรอบ

สรุป แชมป์กลุ่มก็ได้แก่ ฮอลแลนด์, สวิตเซอร์แลนด์, โปรตุเกส และ อังกฤษ โดยทีมตกชั้นคือ เยอรมัน, ไอซ์แลนด์, โปแลนด์ และ โครเอเชีย ส่วนแชมป์ลีก บี.ที่ขึ้นมาเล่นลีกเอ.ประกอบไปด้วย ยูเครน, สวีเดน, บอสเนียฯ และ เดนมาร์ก

ฮอลแลนด์, สวิส, อังกฤษ และ โปรตุเกส จะไปเล่น "มินิ ทัวร์นาเม้นท์" ที่ โปรตุเกส ในเดือนมิถุนายนนะครับ แต่เดี๋ยวันที่ 3 ธันวาคมซึ่งเป็นวันประกาศรางวัล บัลลง ดอร์ นั้น จะมีการจับสลากประกบคู่กันด้วยว่าใครจะเจอกันในรอบตัดเชือก ซึ่งจะแย่งขันวันที่ 5-6 มิถุนายน ก่อนจะชิงชนะเลิศและชิงอันดับ 3 กันในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน

โดย แล็ดโบร็กส เปิดราคาต่อรองแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอาไว้แบบนี้นะครับ

อังกฤษ 7-4

โปรตุเกส 9-4

ฮอลแลนด์ 3-1

สวิตเซอร์แลนด์ 7-2

ใกล้เคียงกันมากต้องดูก่อนว่าผลการจับสลากออกมาเป็นอย่างไร ถ้า อังกฤษ เจอ สวิส ก็สวยเลย เพราะโอกาสเข้าชิงฯสูง จะชิงกับ ฮอลแลนด์ หรือ โปรตุเกส ก็น่าดูทั้งแล้ว แล้วเราค่อยมาว่ากันอีกทีครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด