:::     :::

สเปอร์ส vs เชลซี

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
4,418
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คืนวันเสาร์นี้พรีเมียร์ลีกมีทั้งหมด 7 คู่ โดยคู่เอกเป็นลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ สเปอร์ส ปะทะ เชลซี ที่ เวมบลีย์ ในเวลาเที่ยงคืนครึ่งนั่นเอง

คู่นี้ได้เสีย โดย ไก่เดือยทอง ออกสตาร์ตด้วยสถิติ 9-0-3 พวกเขาได้ 27 แต้มจาก 12 เกม นับว่าดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ตั้งแต่เล่นพรีเมียร์ลีกมา โดยสถิติสูงสุดอยู่ในปี 2011-2012 ตอนนั้น 12 นัดได้ 28 แต้ม

ขณะที่ เชลซี ยอดเยี่ยมกว่า พวกเขาชนะ 8 เสมอ 4 ไม่เคยแพ้ใคร เหลืออีก 2 เกม สิงโตน้ำเงินคราม จะตีเสมอสถิติใหม่ของสโมสรไม่แพ้ 14 เกมนับตั้งแต่ออกสตาร์ตในซีซั่น 2014-2015 ได้สำเร็จ

เกมนี้เดิมพันสูงเลย เพราะ สเปอร์ส ตามหลัง เชลซี แค่แต้มเดียวถ้าพวกเขาเข้าวินได้ก็จะการันตี 100 เปอร์เซ็นต์ว่าจะแซงหน้าเชลซี ยึดที่ 3 พรีเมียร์ลีกได้ และยังจะเป็นการยัดเยียดความปราชัยให้ เชลซี นัดแรกของฤดูกาลได้อีกด้วย

เจอกันครั้งล่าสุดที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี นำไปก่อน แต่สุดท้ายก็แพ้ สเปอร์ส 1-3 โดย ไก่ ได้ประตูตีเสมอท้ายครึ่งแรกจาก คริสเตียน เอริกเซ่น ก่อนที่ เดเล่ อัลลี่ จะทำ 2 ประตูในครึ่งหลังทำให้ ไก่ คัมแบ็กอย่างสะใจ

อัลลี่ นี่ชอบยิง เชลซี นะ 4 เกมในทุกรายการที่เจอกัน เขายิง เชลซี ไปถึง 5 ประตูด้วยกัน แน่นอนครับว่าคืนวันเสาร์นี้ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษลงเล่นด้วยแน่นอน

สภาพทีม ไก่เดือยทอง นั้น ดาวินซิน ซานเชซ เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจากเกมทีมชาตินะ แต่ดูเหมือนพวกเขาจะโชคดีที่ แยน แฟร์ต็องเก้น ซึ่งเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าหายไปนานกลับมาซ้อมได้เต็มที่และอาจจะลงเล่นเกมนี้เลย ส่วน คีแรน ทริปเปียร์ เจ็บโคนขาหนีบต้องพักอีก 2 อาทิตย์ แดนนี่ โรส กับ มูซ่า เด็มเบเล่ ก็เล่นไม่ได้

น้าแมวคาดว่า สเปอร์ส จะมาแบบ 4-2-3-1 แบบนี้นะ โยริส -โอริเย่ร์, อัลเดอร์ไวเรลด์, แฟร์ต็องเก้น, เดวิส-วิงค์ส, ดายเออร์-มูร่า, เอริกเซ่น, อัลลี่-เคน

ส่วน เชลซี ดูสมบูรณ์กว่า ตอนแรก มัตเตโอ โควาซิช ที่พลาดเกม อังกฤษ -โครเอเชีย จะลงเล่นไม่ได้ แต่น่าจะฟิตทันซะงั้น ดังนั้น สิงห์บลู มีโอกาสที่จะเป็นชุดเดียวกับวันที่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 0-0 หรือถ้า โควาซิช ไม่ฟิต รอสส์ บาร์คลี่ย์ ก็จะแทนได้ไม่เสียหายอะไร

เชลซี เล่นแบบ 4-3-3 : เกปา -อัซปิลิกวยต้า, รือดิเกอร์, ลุยซ์, อลอนโซ่-ก็องเต้, จอร์จินโญ่, โควาซิช-วิลเลี่ยน, โมราต้า, อาซาร์

คู่นี้เป็นบอลที่ออกได้ 3 หน้าวันใครวันมันนะ สเปอร์ส 12 เกมยังไม่เสมอเลย มันน่าจะถึงเวลาเสียที เชลซี เป็นทีมที่เน้นต่อบอล คือจำนวนการพาสบอลมากกว่าทุกทีมในลีกเลย สกอร์จึงไม่น่าจะออกมาเยอะ ยิ่งนอกบ้านพวกเขาเพิ่งจะเสียแค่ประตูเดียวให้กับ โฆเซลู ของ นิวคาสเซิ่ล แค่นั้นเอง

ดังนั้นน้าแมวฟันธงว่าคู่นี้ไม่ 0-0 ก็ 1-1 ครับ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด