:::     :::

ขอปาฏิหารย์อีกสักครั้งที่'บาวคัพ'

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,496
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกมที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันอังคาร ถูกเลื่อนออกมาจากเกมวันที่ 30 ตุลาคม สามวันหลังการเสียชีวิตของประธานสโมสร เลสเตอร์ วิชัย ศรีวัฒนประภา

ดังนั้น การผ่าน เซาธ์แฮมป์ตัน เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย คาราบาว คัพ จึงมีความหมายมากสำหรับสโมสร นักเตะ ผู้จัดการทีม สต๊าฟฟ์ และชาวเมือง เลสเตอร์ ทุกคน

เฮดโค้ช โคล้ด ปูแอล ทราบดีว่าเกมนี้ไม่ใช่งานง่าย แม้คู่แข่งมีผลงานย่ำแย่ต่อเนื่อง และมีโอกาสจัดทีมชุดสองลงสนาม แต่ จิ้งจอกสีน้ำเงิน ก็มีปัญหาเยอะ โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์, บิเซนเต้ อีบอร์ร่า, ราชิด เกซซาล, ดาเนียล อามาร์เตย์ และยังมี เจมส์ แมดดิสัน ติดโทษแบนอีก
9 ตำแหน่งที่เปลี่ยนจากเกมลีกล่าสุด เจมี่ วาร์ดี้ กัดฟันลงตัวจริงได้ แม้มีปัญหาโคนขาหนีบ ที่ทำให้ต้องนั่งสำรองในเกมเสมอ ไบรท์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ ขณะที่แบ็กขวา แดนนี่ ซิมพ์สัน ตัวหลักชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16 ได้ลงตัวจริงนัดแรกของซีซั่น
ด้วยรูปเกมที่ตึงเครียดในครึ่งแรก โอกาสที่ดีที่สุดจึงมีเพียงจังหวะของ ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่ ศูนย์หน้าดาวรุ่งของ นักบุญ ที่สปีดหนี ซิมพ์สัน แต่ยิงไม่ผ่าน แดนนี่ วอร์ด
เลสเตอร์ แทบไม่มีโอกาสงามๆ เลยจนกระทั่งท้ายเกมนาที 79 ดีมาเร เกรย์ กระชากผ่านคู่แข่งหลายด่าน แล้วยิงเรียดถากเสาออกไป
เหตุการณ์สำคัญมาเกิดขึ้นหลังจากนั้น 3 นาที สตีเว่น เดวิส ส่งบอลเข้าไปจากระยะ 8 หลา และคิดไปถึงการเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบต่อไปแล้ว แต่หลังจากวิ่งดีใจได้เดี๋ยวเดียว โรเจอร์ อีสต์ ผู้ตัดสินในสนาม ก็ได้รับข้อมูลจาก แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินวีดีโอที่ทำหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องอยู่ทางหน้าจอโทรทัศน์ในสตูดิโอว่ามีจังหวะที่บอลโดนมือ เนธาน เร้ดมอนด์ ก่อนหน้านั้น
แม้มีการใช้ วีเออาร์ แต่การตัดสินขั้นสุดท้ายก็ยังต้องใช้ดุลยพินิจของผู้ตัดสินอยู่ดี และครั้งนี้ มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของ อีสต์ เพราะหากมองแบบตรงๆ ก็คือแฮนด์บอล แต่หากพิจารณาจากสัญชาตญาณ มันน่าจะเป็นอุบัติเหตุมากกว่าการเจตนา
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ความขัดแย้งทางความคิดแบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติในเกมลูกหนัง และจะยังคงอยู่ต่อไป แม้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยแล้วก็ตาม
หลังจากดวลจุดโทษไม่พลาดกันทั้ง 5 คู่ 10 คน แดนนี่ วอร์ด ผู้รักษาประตู เลสเตอร์ ก็เซฟจุดโทษของ มาโนโล่ กับเบียดินี่ ก่อนที่ นอมปาลีส เมนดี้ ยิงคนสุดท้ายให้ จิ้งจอกสีน้ำเงิน ชนะจุดโทษ 6-5
แน่นอน ชัยชนะและการผ่านเข้ารอบในครั้งนี้ ช่วยสร้างกำลังใจและความฮึกเหิมให้กับ เลสเตอร์ ได้เป็นอย่างดี หลังจากก่อนหน้านี้เสมอในเกมพรีเมียร์ลีกมาสองนัดติดต่อกันแล้ว 
เลสเตอร์ จึงกลายเป็นทีมพรีเมียร์ลีกทีมที่ 6 ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย คาราบาว คัพ ซึ่งการจับสลากประกบคู่มีขึ้นไปแล้วตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา
ในรอบก่อนรองชนะเลิศ วันอังคารที่ 18 ธันวาคม เลสเตอร์ เปิดรัง คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นคู่ถ่ายทอดสดทาง สกาย สปอร์ต ยูเค และ ไอร์แลนด์ ด้วย และอีกคู่ มิดเดิลสโบรช์ ทีมดังแชมเปี้ยนชิพ ลงเล่นที่ ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม เจอกับ เบอร์ตัน อัลเบียน ทีมจากลีกวัน
ส่วนวันพุธที่ 19 ธันวาคม คู่ถ่ายทอดสดอยู่ที่ศึก นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาร์เซน่อล เผชิญหน้ากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และอีกคู่ เชลซี เจอกับ บอร์นมัธ
แม้มีอุปสรรคขวากหนามอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขวางทางอยู่ข้างหน้า และหากผ่านเข้าไปได้ก็อาจจะมี เชลซี, อาร์เซน่อล หรือ สเปอร์ส ยืนรออยู่อีก แต่แฟนๆ เลสเตอร์ ก็หวังว่าจะมีปาฏิหารย์ได้ชูถ้วยแชมป์เกิดขึ้นอีกครั้งในฤดูกาลนี้ แม้เป็นถ้วยเล็กอย่าง คาราบาว คัพ เพื่อมอบให้แก่ประธานสโมสรผู้ล่วงลับ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด