:::     :::

ผลงานทีมผู้ดี...เข้า 2 ลุ้นหนักอีก 2

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,526
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ยูฟา แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ผ่าน "แมตช์ที่ 5" ไปแล้ว ตัวแทนจากอังกฤษ 2 ทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนฯยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมไปแล้ว ส่วน ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์ส ยังต้องลุ้นตัวเกร็งกันในนัดสุดท้าย

"เรือใบสีฟ้า" เต็ง 1 ของรายการ ออกสตาร์ตด้วยความพ่ายแพ้ต่อ โอลิมปิก ลียง 1-2 คาถิ่น เอติฮัต สเตเดี้ยม ในนัดแรก ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครมองว่า แมนฯซิตี้ จะปิ๋วเลย แม้แต่ร้านพูลทุกแห่งก็ยังเชื่อมั่นว่าเดี๋ยวลูกทีมเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็จะกลับมาเข้าฟอร์มและเข้ารอบน็อคเอ๊าต์ได้เอง ซึ่งตอนนี้พวกเขาก็ได้พิสูจน์แล้วนะครับว่ามันเป็นความจริง

สถานการณ์ตอนนี้รอแค่ในนัดสุดท้ายที่ เอติฮัต พวกเขาต้องการอีก 1 แต้มเพื่อการันตีว่าจะได้แชมป์กลุ่ม F ซึ่งเวลานี้ แมนฯซิตี้ นำ ลียง อยู่ 3 แต้ม ทว่า เฮด ทู เฮด เป็นรองทีมแดนน้ำหอม นั่นหมายความว่าทางเดียวที่ แมนฯซิตี้ จะไม่ได้แชมป์กลุ่มก็คือแพ้ ฮอฟเฟ่นไฮม์ คาบ้าน และ ลียง บุกไปชนะ ชัคห์ตาร์ โดเนตส์ค ได้เท่านั้นเอง

น้าแมวว่าแทนที่ ลียง จะหวังเป็นแชมป์กลุ่มพวกเขาควรจะโฟกัสไม่ให้แพ้จะดีกว่า เพราะตนเองมี 7 แต้ม ชัคห์ตาร์ มี 5 แต้ม ถ้า ลียง ไปแพ้ที่ ยูเครน ก็จะจบที่อันดับ 3 ต้องไปเล่น ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมแทน

กลับไปที่ แมนฯซิตี้ ครับพวกเขามีขุมกำลังที่เหลือเฟือที่สำคัญตอนนี้ เป๊ป ทำให้ เรือใบลำนี้จะส่งใครลงสนามก็เล่นดีทุกคนไปแล้ว แมนฯซิตี้ ยกระดับตัวเองขึ้นอีก 2 เลเวลด้วยซ้ำ ดูแล้วมีสิทธิ์ยาวไปถึงแชมป์ได้เหมือนกัน

ทางด้าน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าจะเล่นได้ไม่ดีเอาซะเลย แต่ก็ถูไถเข้ารอบ 16 ทีมไปจนได้ โดยพวกเขามี 10 แต้มจากการชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1กุญแจสำคัญก็คือการบุกชนะ ยูเวนตุส ในแมตช์ที่ 4 นั่นเอง

จากการ่ที่ ยูเว่ มี 12 แต้ม และ แมนฯยูฯ มี 10 แต้มโดย เฮด ทู เฮด ของ แมนฯยูฯ ดีกว่าเพราะแพ้ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด 0-1 และบุกชนะที่ ตูริน 2-1 นั่นหมายความว่า ถ้าแต้มเท่ากันลูกน้อง โชเซ่ มูรินโญ่ จะเป็นแชมป์กลุ่ม เอช.ได้เลย ดังนั้นนัดสุดท้าย แมนฯยูฯ ต้องบุกเอาชนะ บาเลนเซีย ให้ได้ครับ และลุ้นให้ ยูเว่ ไม่ชนะ ยัง บอยส์ ที่ สวิตเซอร์แลนด์ แม้จะยากสักหน่อยแต่ก็ยังดีกว่าไม่มีโอกาสซะเลย

นั่นเป็นตัวแทนของเมืองผู้ดีที่เข้ารอบไปแล้ว ทีนี้มาดู สเปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล ที่ต้องลุ้นจนนัดสุดท้าย โดย "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ได้ 1-0 ใน 10 นาทีท้ายจากประตูชัยของ คริสเตียน เอริกเซ่น นั่นทำให้ เฮด ทู เฮด พวกเขาดีกว่า อินเตอร์ ได้อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม บี.โดยทั้ง ไก่ และ งูใหญ่ มี 7 แต้มเท่ากัน

นัดสุดท้าย สเปอร์ส แค่ทำผลงานให้ดีกว่าหรือเท่ากับ อินเตอร์ ลูกน้อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็จะเข้ารอบเป็นที่ 2 ในกลุ่มนะครับ โดยที่ บาร์เซโลน่า ได้แชมป์กลุ่มไปแล้ว ทีนี้ปัญหาก็คือโปรแกรมมันดันเป็นอย่างนี้น่ะสิ

บาร์เซโลน่า vs สเปอร์ส และ อินเตอร์ มิลาน vs พีเอสวี 

เราอ่านว่ายังไงซะ อินเตอร์ ทุบ พีเอสวี ที่ อิตาลี ได้แน่ครับ นั่นหมายความว่า สเปอร์ส จะต้องบุกชนะ บาร์ซ่า ที่ คัมป์ นู ให้ได้ มิเช่นนั้นเตรียมตัวได้ที่ 3 ไปเตะ ยูโรป้า ลีก ได้เลย

เอาน่ะ ! แม้จะหินเหลือเกิน แต่ สเปอร์ส ยังมีความหวัง เพราะ บาร์ซ่า ลอยลำไปแล้ว อีกอย่างฟอร์มของ ไก่ ตอนนี้ก็ฮอตดีเหลือเกินชนะมา 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ

สเปอร์ส โชคร้ายครับ โดน อินเตอร์ ยิง 2 ประตูท้ายเกมแซงชนะ 2-1 และโดน พีเอสวี ยิงตีเสมอ 1-1 ท้ายเกมอีก ไม่อย่างนั้นไม่ต้องมาลุ้นปัสสาวะข้นอย่างนี้หรอก

สกาย เบ็ต ให้โอกาสเข้ารอบน็อกเอ๊าต์ของ อินเตอร์ มิลาน อยู่ที่ 2-5 ส่วน สเปอร์ส 11-8 นะครับ นั่นหมายความว่า อินเตอร์ มิลาน มีโอกาสมากกว่า สเปอร์ส ชัดเจนเลย

ส่วน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตอนแรกทำท่าจะสบายๆ แต่การไปแพ้ เซอร์เวน่า ซเวซด้า แบบพลิกล็อก 0-2 เปลี่ยนทุกสิ่งเลย และล่าสุดเมื่อไปแพ้ เปแอสเช ก็ทำให้ ลูกน้อง เจอร์เก้น คล็อปป์ หล่นที่ 3 นะครับ

กลุ่ม C นาโปลี 9 แต้ม, เปแอสเช 8 แต้ม, ลิเวอร์พูล 6 แต้ม และ เซอร์เวน่า ซเวซด้า 4 แต้ม

น้าแมว ว่า ลิเวอร์พูล ยังโชคดีเหมือนกับ สเปอร์ส ตรงที่ได้กำชะตาชีวิตของตนเอง โดยโปรแกรมนัดสุดท้ายของกลุ่มนี้ก็คือ ลิเวอร์พูล vs นาโปลี และ เซอร์เวน่า vs เปแอสเช

การเจอกับ นาโปลี ที่ อิตาลี นั้น หงส์แดง แพ้ไป 0-1 นั่นเท่ากับว่าที่ แอนฟิลด์ ลูกน้อง เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องชนะ 1-0 เพื่อให้ เฮด ทู เฮด เท่ากันและเข้ารอบด้วยประตูได้ที่ดีกว่า หรือตัดปัญหาด้วยการชนะ 2-0 ขึ้นไปเพื่อชนะ เฮด ทู เฮด ไปเลย จะ 2-0, 3-1, 4-2 หรือมากกว่านั้นก็ตามแต่

ทว่าอย่าชนะแค่ 2-1, 3-2, 4-3 ฯลฯ เชียว เพราะนั่นจะทำให้ หงส์แดง ตกรอบด้วยกฏอเวย์ โกล์ แม้ว่าจะมีช่องที่ว่าถ้าพวกเขาชนะที่สกอร์นี้ และ เปแอสเช แพ้ เซอร์เวน่า ก็จะทำให้ ลิเวอร์พูล เข้ารอบก็เหอะ ไปหวังตรงนั้นไม่ได้ ต้องเอาชนะ นาโปลี ให้เด็ดขาดนี่แหละ หนทางของพวกเขา

สกายเบ็ต ให้โอกาสเข้ารอบของทั้ง 3 ทีมไว้ก็คือ เปแอสเช 1-25, นาโปลี 8-13 และ ลิเวอร์พูล 4-5 ภาพรวมๆ ลิเวอร์พูล ดูเป็นรอง นาโปลี เล็กน้อยครับในสถานการณ์แบบนี้

น้าแมว ส่องกล้องดูแล้วจะให้ สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล เข้ารอบทั้งคู่เป็นเรื่องยากครับ เต็มที่น่าจะเข้าแค่ทีมเดียวคือ ลิเวอร์พูล ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! เพราะ บาร์ซ่า เป็นทีมโรคจิตเตะที่ คัมป์ นู ไม่ไว้หน้าใครอยู่แล้ว และถ้าทั้ง ไก่ และ หงส์แดง จะตกรอบทั้งคู่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะสถานการ์ณ์เป็นรองเขาจริงๆ

แต่ สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล ก็จะทำให้ ยูโรป้า ลีก เดือดขึ้นมาทันที

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด