:::     :::

เมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ในแบบของเทรนท์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาดาวโรจน์สังกัด ลิเวอร์พูล มีโอกาสสูว่าจะเป็นสเกาเซอร์โดยกำเนิดรายเดียวในชุด 11 คนซึ่งได้ฟาดเกือก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ณ แอนฟิลด์ ไปดูหน่อยว่าเจ้าตัวตื่นเต้นแค่ไหนผ่านบทสัมภาษณ์กับ ลิเวอร์พูล เอคโค่

เทรนท์ คือเด็กถิ่นโดยกำเนิดที่่ผ่านมาตั้งแต่เดินเข้าสู่รั้ว 'หงส์แดง' มีโอกาสเกาะผนังสนามซ้อมที่เมลวู้ดชะเง้อมองดู สตีเว่น เจอร์ราร์ด นักเตะขวัญใจซุ่มซ้อมอย่างจริงจังเสมอๆ จนกลายเป็นฝันว่าสักวันจะตามรอยเท้า 

ทศวรรษผ่านไป ความฝันของลูกหลานชาวเวสต์ ดาร์บี้ เมืองลิเวอร์พูล กลายเป็นจริง บนวัย 20 กะรัต รับใช้ 'หงส์แดง' ชุดใหญ่กว่า 60 นัด, สัมผัสประสบการณ์รอบชิงฯ ยูฟ่า ชปล., ติดทีมชาติอังกฤษเล่นฟีฟ่า เวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย 

เหนื่อสิ่งอื่นใดสามารถทำประตูทั้งในนาม 'สิงโตคำราม' และสโมสรในรอบสัปดาห์ 

ไม่เพียงแค่ความภูมิใจต่อตัวเอง รวมถึงครอบครัว แต่มันยังสร้างความปีติแก่ผู้ที่เขายกให้เป็นไอดอลเบอร์หนึ่งอย่าง เจอร์ราร์ด เพราะส่งข้อความร่วมยินดีทันทีหลังจบแมตช์กระชับมิตรกับ สหรัฐฯ 

"สตีวี่ ส่งข้อความมาถึงผมว่า - แจ่มมากน้อง - เชื่อไหมประโยคสั้นๆนี้ก็มีค่ามากๆแล้ว" เทรนท์ ยิ้มไม่หุบ 

"มันคืออะไรที่พิเศษ รู้สึกดีเสมอเมื่อคุณได้ปฏิสัมพันธ์กับใครสักคนที่เราปลาบปลื้มมากๆ"

"ความจริงพี่เขายุ่งทีเดียวฐานะ ผจก.ทีม เรนเจอร์ส ผมก็แอบติดตามผลงานอยู่เหมือนกัน ประสบการณ์ฐานะโค้ชใหญ่ปีแรกในสกอตแลนด์ดูดีเลย กล้าพูดว่าทุกๆคนที่ ลิเวอร์พูล อยากให้เขาประสบความสำเร็จ หน้าที่การงานราบรื่น ส่วนตัวก็เชื่อว่าจะเป็นแบบนั้น" 


เจมส์ เพียรซ์ (ซ้าย) บุกสัมภาษณ์ 'ทีเอเอ' (ขวา) 

แน่นอนว่าเมื่อเป็นเด็กถิ่นร้านตลาด ก็ยากจะปฎิเสธว่าปัจจุบันแบ็กขวาเลือดผู้ดีคือขวัญใจสเกาเซอร์คนใหม่ ซึ่งเจ้าตัวก็ทราบดี 

"ผมก็รู้สึกว่าใกล้ชิดกับแฟนๆด้วย" อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พูดถึงเรื่องนี้ 

"เป็นอีกเรื่องที่พิเศษมากๆ แฟนบอลของเรามีผมอยู่ในพื้นที่ดวงใจ พวกเขามักแสดงออกถึงการสนับสนุนหรือส่งมอบความรักเสมอ" 

"ไม่เคยหมางเมินเลยจริงๆ แม้ในช่วงเวลาผลงานแย่ ทุกคนเข้าอกเข้าใจเสมอ ช่วยให้สามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในแต่ละเกมหรือวันที่ฟอร์มบู่"

"นับเป็นวาสนาของตัวเองที่ได้เล่นกับสโมสรโปรดวัยเด็ก เล่นต่อหน้าคนที่อยากเห็นเราทำฝันเป็นจริง หวังว่าเรื่องของผมจะสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนในเมืองนี้เช่นกัน" 

"เพราะเมื่อก่อนผมก็ดูตัวอย่างของ เจอร์ราร์ด หรือ เจมี่ คาร์ราเกอร์ เมื่อยังเป็นเด็กๆ อยากก้าวไปอยู่จุดเดียวกับพี่ๆเขา อยากให้สเกาเซอร์รุ่นต่อๆมาตบเท้าเข้าอะคาเดมี่แล้วสามารถสอดแทรกขึ้นสู่ชุดใหญ่เช่นกัน" 

พูดถึง 2 ประตูต่อเนื่องทั้งกับทีมชาติอังกฤษที่สอดมายิงแบบเหมาะเหม็ง หรือฟรีคิกสุดสวยใส่ วัตฟอร์ด แข้งหนุ่มรู้สึกประทับใจอยู่ถึงตอนนี้ 


เด็กหนุ่มยิ้มเมื่อพูดถึงประตูกับทีมชาติอังกฤษต่อเนื่องจนลิเวอร์พูล

"คือ 2-3 สัปดาห์ที่สุดวิเศษสำหรับผมและครอบครัว" เทรนท์ ฉีกยิ้ม

"พวกท่านภูมิใจมาก นี่ไม่ใช่เรื่องที่เกิดได้บ่อยๆ มันจะเป็นช่วงเวลาที่ผมไม่มีวันลืม" 

“อย่างฟรีคิกในเกมกับ วัตฟอร์ด มันช่วยให้เราชนะแล้วผ่านเกมยากมา ตอนที่จะเข้าไปขอยิงเห็นว่าคือโอกาสที่ตัวเองน่าจะมีส่วนได้ ซึ่งมือสังหารคนอื่นๆก็วางใจเรา" 

"ลูกในระยะนั้นผมฝึกมาบ่อยมากๆ หากมันมาถึงในแมตช์เดย์ก็อยากแสดงให้เห็นว่าเราทำได้ดีไม่แพ้กัน เพราะมีหนหนึ่งตอนนซ้อมพี่ๆดูอยู่ข้างหลังแล้วผมปั่นข้ามกำแพงฮุกเสียบเสาชนิดนายด่านป้องกันแค่สายตา"  

ความฉมังเรื่องลูกนิ่งทำให้โดน เซอร์ดาน ชิกิรี่ แข้งรุ่นพี่แซวว่าต้องไปขอวิชาจาก เทรนท์ ซึ่งไอ้หนุ่มก็ตอบแบบขำๆว่าเรื่องนั้นต้องหารเอาความจริง 

"โหย!ไม่จริงเลยครับ...มันเป็นอีกทางเลยด้วยซ้ำ" เทรนท์ ถ่อมตัว 

"เมื่อ 'แช็ค' เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม หมอนั่นมีศักยภาพด้านนี้อยู่แล้ว ยิงฟรีคิกแม่นฉมัง, ทราบดีว่าลูกแบบนี้ต้องยิงอย่างไร แถมเทคนิคก็แจ่มมากๆ" 

"เป็นผมต่างหากที่ต้องไปครูพัก ลักจำเอาจากพี่เขา เพราะหมอนั่นคือเพชรฆาตลูกนิ่งเบอร์ต้นๆในทีม ทั้งนี้การได้เห็นมือดีหลายคนเตะในแนวทางต่างกันไปนับเป็นประโยชน์ต่อเราด้วย" 

"โดยก่อนแมตช์วัตฟอร์ด ผจก.ทีม บอกแล้วว่าคนยิงฟรีคิกระยะนี้ถ้าไม่เป็นผมก็คือหน้า 'แช็ค' ซึ่งตอนนั้นพี่เขาถูกเปลี่ยนออกแล้ว สัมปทานจึงตกมาถึง" 


เทรนท์ อ้อน ผจก.ทีม คล็อปป์ เล่นตัวจริง เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ 

พูดถึงเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ สุดสัปดาห์ที่จะถึงบ้าง ( 2 ธ.ค.) เพราะเกิดและเติบโตที่นี่เจ้าตัวจึงค่อนข้างมีอารมณ์ร่วมสูง 

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ถูกแมวมอง เอียน บาร์ริแกน จากสโมสรลิเวอร์พูล ดูฟอร์มตั้งแต่อายุแค่ 6 ขวบ ตอนอยู่โรงเรียนประถม เซนต์ แมร์รี่ กระทั่งเดินเข้าสู่อะคาเดมี่

ทั้งนี้มีช่วงเวลาที่ เอฟเวอร์ตัน พยายามยามหว่านล้อมให้เปลี่ยนสีเสื้อแต่ไม่สำเร็จ 

"หัวใจทั้งสี่ห้องของผมคือ ลิเวอร์พูล เสมอ จริงอยู่ที่ได้รับความสนใจจาก เอฟเวอร์ตัน แต่มันก็ไม่ได้โน้มน้าวมากขนาดนั้นเพราะทุกครั้งที่มองไปยังสัญลักษณ์ลิเวอร์เบิร์ด รู้สึกว่านี่คือสโมสรของเรา" 

"อีกทั้งครอบครัวผมเกือบทั้งหมดเป็นแฟนบอล 'เร้ดส์' จะแค่บางส่วนเท่านั้นอยู่ฝั่งสีน้ำเงิน มันจึงมีเรื่องให้แซวกันในบ้านเสมอ" 

กับสถานการณ์ทีม 'หงส์แดง' ที่ขับเคี่ยวหัวตารางกับ แมนฯ ซิตี้ จนมีลุ้นว่าอาจถึงเวลาปลดแอกแชมป์ลีกครั้งแรกรอบ 3 ทศวรรษ 

อย่างไรก็ตามเจ้าหนุ่มของมองทีละก้าวเริ่มที่ เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ จำเป็นต้องคว้า 3 คะแนน เพื่อคืนความสุขแก่ 'เดอะ ค็อป' เป็นอันดับแรก 

"เด็กถิ่นเมืองลิเวอร์พูลซึ่งเกิดและโตที่นี่ต่างอยากลงแข่ง เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ มันเหมือนใบประกาศ" 

"ที่ผ่านมาผมเคยลงเล่นแต่ตัวสำรองบ้าง ไม่เคยสตาร์ต ก็หวังว่าเกมอาทิตย์นี้จะได้โอกาสไลน์อัพแรกแล้วช่วยทีมคว้าชัย" 

"การพบกันของ ลิเวอร์พูล และ เอฟเวอร์ตัน แตกต่างไปจากแมตช์อื่นๆ มันปลุกความรู้สึกร่วมจากคนทั้งเมือง มีศักดิ์ศรีค้ำคออยู่ ทุกคนต่างตื่นเต้มและพูดถึงมันตลอดสัปดาห์" 

"ทั้งพวกเขาและเรามุ่งหวังทำผลงานให้ออกมาดี ชัยชนะยังมีความหมายต่อแฟนๆอย่างมาก ส่วนรวมคือลงไปแข่งแล้วทำตามแผนโค้ช ... ส่วนตัวก็หวังคว้าชัยฐานะผู้เล่นตัวจริงครับ" 

เด็กห้าวมันประกาศขนาดนี้ ก็ต้องตามไปดูใจกันหน่อยเกมวันอาทิตย์ที่แอนฟิลด์ กลิ่มของความมันส์ลอยเตะจมูกล่วงหน้า 24 ชั่วโมง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด