:::     :::

จุดเริ่มต้น

วันพฤหัสบดีที่ 06 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
3,184
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผลเสมอ อาร์เซน่อล 2-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมายังคงสร้างความห่างระหว่างพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่าเดิม

นั่นคือเป้าหมายที่ โชเซ่ มูรินโญ่ วางเอาไว้ว่าก่อนสิ้นปีจะผลักดันทีมให้เข้าไปใกล้พื้นที่ที่ว่าให้ได้มากที่สุด แต่ผลงานการเสมอ 3 เกมรวดในลีกส่งผลให้ระยะห่างยังไม่ขยับเข้าใกล้

โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่ดวลกับ เดอะ กันเนอร์ส แม้ทีมเยือนกำลังทำผลงานได้ดี แต่เงื่อนไขที่ว่าต้องขยับเข้าไปใกล้ 'ท็อป 4' ทำให้ ปิศาจแดง ไม่มีทางเลือกนอกจากชัยชนะ

แต่สิ้นเสียงนกหวีดที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไป ความเห็นแบ่งเป็นสองทาง 'น่าผิดหวังที่พลาด 3 คะแนน' - 'ดีแค่ไหนแล้วที่ตีเสมอได้'

แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน ทว่าสิ่งที่น่าสนใจคือผลงานของ ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่ถือว่าสอบผ่านในนัดสำคัญ

ด้วยวัยเพียง 19 ปี แต่สามารถรับมือกับเกมใหญ่ที่มีแรงกดดันถาโถมเข้ามา ใช่ อาจจะมีบางจังหวะในเรื่องของการตัดสินใจที่ยังขาดประสบการณ์ แต่ด้วยพละกำลังที่วิ่งขึ้นลงในตำแหน่งวิงแบ็กทางขวา ทำให้แฟนบอลที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และทางบ้านต่างตื่นเต้นยามที่เจ้าหนูรายนี้ได้บอล

ตอนย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต้ มาเล่นร่วมทัพผีแดงเมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมา หลายคนคงคิดว่าน่าจะเอาเข้ามาเป็นแบ็กอัพของทีม แต่จากฝีมือและผลงานยามที่ลงสนามทำให้มุมมองและความเชื่อของหลายคนเปลี่ยนไป



ตั้งแต่เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่ออกไปเยือน ยัง บยส์ เมื่อเดือนกันยายน ไล่มาถึง ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในเกม คาราบาว คัพ ก่อนจะบาดเจ็บอีกครั้งหนึ่ง ทว่าการกลับมาลงสนามในนัดดวลกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ต่อด้วย อาร์เซน่อล แฟนบอลเริ่มเห็นถึงประกายความหวังแห่งอนาคต

"ดีโอโก้ วิเศษมาก ตอนนี้ แกรี่ เนวิลล์ คงกำลังคิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแบ็กขวาในใช้งานไปอีก 10 ปี แบ็กขวาที่ดีในอีก 10 ปีต่อจากนี้" 

ข้างบนคือบางส่วนในการให้สัมภาษณ์ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่มีให้กับ ดาโลต์ หลังจบเกมนัดที่ผ่านมา

แน่นอน นักเตะเองก็พอใจที่ได้โอกาสลงประเดิสนามในฐานะ 'ตัวจริง' ของศึกพรีเมียร์ลีก นอกจากนั้นยังเป็นเกมนัดสำคัญกับทีมดังอย่าง อาร์เซน่อล

ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของเจ้าหนูวัย 19 ปี ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ปิดบังถึงความปรารถนาที่ต้องการลงสนามให้มากกว่านี้

"ผมคงมีความสุขกว่านี้หากทีมเอาชนะได้  แต่ผมก็มีความสุขที่ได้ลงสนามครบ 90 นาทีในเกมพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก และผมกำลังมองไปถึงโอกาสที่มากกว่าเดิม" แบ็กโปรตุกีสระบุ

"สำหรับผม มันคือความสำเร็จที่สำคัญ (ในการลงสนามดวลกับ อาร์เซน่อล) ผมต้องการการปรับตัว พิจารณาจากทีมที่ผมกำลังเล่น โค้ชที่ผมกำลังเล่นให้ และลีกที่ผมกำลังเล่น ซึ่งผมคิดว่าสามารถปรับตัวได้ ผมสามารถทำให้เกมของผมเดินไปพร้อมกันและปรับให้เข้ากันได้"

"ด้วยการช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีม, โค้ช และ แฟนบอล ผมคิดว่าจะพัฒนาได้อย่างมากมาย โชเซ่ นำประสบการณ์และความรู้ทั้งหมดที่มีในเกมมาสู่เราทุกคน ไม่เพียงแค่ผม เขาเป็น 1 ในโค้ชที่ดีที่สุดที่เคยมีซึ่งสำหรับผมเองแล้วมันคือความฝันที่เป็นจริงในการได้เล่นและเรียนรู้จากเขา สำหรับผมมันดีมากๆ"

"ตอนนี้ผมรู้สึกว่าพร้อมที่จะเดินหน้าและตราบเท่าที่โค้ชต้องการผม ผมก็จะพร้อมเพื่อเขา"



ดาโลต์ ร่ายยาวถึงความรู้สึกหลังจบเกมนัดที่ผ่านมา ซึ่งเป็นนัดที่สำคัญในเส้นทางของตนเอง และยังเป็นการโชว์ของให้ทุกคนเห็นว่าตัวของเขามีดีเช่นกัน

ถึงจะถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน และเพิ่งได้โอกาสลงสนาม 2 นัดซ้อน (สำรอง 1 ตัวจริง 1) กระนั้นแบ็กวัย 19 ปี มองในแง่ดีว่าสิ่งนี้จะเป้นจุดเริ่มต้นของโอกาสอีกหลายๆนัดของตนเอง

"ผมติดตามฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ผมจำความได้ ตั้งแต่ที่ผมเริ่มดูฟุตบอลและสามารถดูเกมจากบนอัฒจันทร์มาพอสมควรในฤดูกาลนี้ และจากนั้นได้ลงสนาม ทุกอย่างคือประสบการณ์ที่ดีสำหรับผม"

"มันคือลีกที่ดีที่สุดของโลก เกมที่สู้กันอย่างสูสีและความเร็วแตกต่างจากที่อื่นๆ มันคือลีกฟุตบอลที่ดีที่สุดที่ได้เล่นและผมต้องการสนุกกับเกมแบบนี้ (ยูไนเต็ด พบ อาร์เซน่อล)"

"ไม่มีความกังวล ผมต้องการเตรียมตัวและเล่นในเกมแบบนี้ในพรีเมียร์ลีก และผมมั่นใจมากๆ เพื่อนร่วมทีมช่วยให้ผมเป็นเช่นนั้น"



ผลเสมออาจจะไม่ใช่สิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด คาดหวังให้เป็น รวมไปถึง ดาโลต์ ที่อดรู้สึกเสียดายไม่ได้เพราะมันหมายถึงงานหนักในการที่จะไล่ล่าพื้นที่ 'ท็อป 4'

กระนั้นดาวรุ่งชาวโปรตุเกสยังเชื่อมั่นในศีกยภาพของทีม ในการเดินหน้าเพื่อไล่ล่าเป้าหมานของสโมสรที่วางเอาไว้ในตอนนี้

"แน่นอนเราจะไปยังจุดนั้น มันเป็นเป้าหมายหลักในตอนนี้ของพวกเราในการเข้าไปอยู่ในพื้นที่ ท็อป 4 และผมคิดว่าเราจะไปตรงนั้นได้ เรากำลังพัฒนาและสู้เพื่อคว้าผลการแข่งขัน ผมคิดว่าเราจะทำได้ดีกว่าเดิม"

"ในฐานะทีมเราต้องการพัฒนาในทุกๆนัด สปิริตและการต่อสู้อยู่ตรงนั้น และเราจะก้าวไปจุดนั้น"

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน และนั่นคือสิ่งที่นักเตะ ยูไนเต็ด จะสามารถทำได้ในตอนนี้คือการกระชับพื้นที่และเข้าใกล้ตำแหน่ง ท็อป 4 เพื่อโอกาสการคว้าตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มในฤดูกาลต่อไป

แม้จะทราบดีว่าผลงานที่ผ่านมาไม่เข้าตาและน่าผิดหวัง แต่นักเตะทุกคนต่างพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะคว้าผลที่ต้องการในสนามออกมาให้ได้

สำหรับ ดาโลต์ นอกจากจะมีเป้าหมายเพื่อทีมแล้ว เขายังหวังว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันทีมให้สู่จุดนั้น ด้วยการลงสนามอย่างต่อเนื่อง

โอกาสมาถึงพร้อมกับผลงานที่ถือว่าสอบผ่าน ถึงจุดนี้ขึ้นอยู่กับ ดาโลต์ แล้วว่าจะสานต่อและพัฒนาเพื่อเปิดโอกาสให้กับตนเองได้มากน้อยเพียงใด



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด