:::     :::

เหลือลุ้นแค่ 2 ทีม !

วันพฤหัสบดีที่ 06 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,996
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เวลานี้พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2018/2019 ก็ชัดเจนสุดๆนะครับว่า แมนฯซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล 2 ทีมนี้จะแย่งแชมป์กันเท่านั้น

ตอนแรก น้าแมว มองว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มีโอกาสที่จะสอดแทรกได้เหมือนกัน แต่ 4 นัดล่าสุดขณะที่ แมนฯซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ชนะรวด ทว่า เชลซี กลับชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 2 นั่นทำให้พวกเขาหล่นมาอันดับ 4 มีแต้มเท่ากับ อาร์เซน่อล โดยดีกว่าแค่ประตูได้เสีย

ปัญหาหลักของ เชลซี ก็ชัดเจนนะครับ อัลบาโร่ โมราต้า และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ พึ่งพาไม่ได้ทำให้ทีมไปถึงแชมป์พรีเมียร์ลีกไม่ได้แน่นอน พวกเขายิงกันน้อยเกินไป โมราต้า ยังดูโอเคกว่า เพราะยิงไป 5 ประตูส่วน ชิรูด์ ทำได้แค่ประตูเดียวเอง ทว่าอย่างที่ทราบกัน โมราต้า ใช้โอกาสโคตรเปลือง

"หน้าเป้า" คือปัญหาอย่างแรงของ เชลซี พวกเขาจะต้องซื้อตัวที่โป้งปิดบัญชีมาให้ได้ ขนาด เปโดร ยังดูจะทำผลงานได้ดีกว่า โมราต้า และ ชิรูด์ เลย เมื่อหน้าเป้าไม่ยิงอย่างนี้ เอแดน อาซาร์ ก็งานหนักเกินไป 

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทีน้าแมวเชียร์อยู่ 15 นัดแพ้ไปแล้วถึง 4 เกมให้กับ วัตฟอร์ด, ลิเวอร์พูล, แมนฯซิตี้ และล่าสุด อาร์เซน่อล อย่างนี้ลุ้นแชมป์ไม่ไหวแน่ แต่ยังดีเหลือเชื่อที่รั้งอันดับ 3 เอาไว้ ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าพวกเขาไม่มีแต้มหล่นกับผลเสมอเลย คือที่เหลืออีก 11 เกมชนะได้หมด

"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เองก็เช่นเดียวกันแม้ว่า อูไน เอเมอรี่ จะทำทีมไม่แพ้ใคร 20 นัดในทุกรายการ โดยเป็น 13 เกมในพรีเมียร์ลขีก แต่ว่ากันตรงๆ เกมรับของพวกเขาอ่อนเกินไป 15 นัดโดนไป 20 ประตู เทียบกับ แมนฯซิตี้ เสียไป 7 และ ลิเวอร์พูล เสียไป 6 ประตูไม่ได้เลย

ส่วน "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด ตัดไปได้เลย เวลานี้พวกเขาจะลุ้นติดอันดับท็อปโฟร์ยังเป็นเรื่องที่ยากมากๆด้วยซ้ำ น้าแมวว่าพวกเขาต้องเปลี่ยนผู้จัดการทีมให้เร็วที่สุด โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ใช่แล้วล่ะ

แล็ดโบร็กส์ ให้อัตราต่อรองแชมป์พรีเมียร์ลีกเอาไว้แบบนี้นะครับ แมนฯซิตี้ 1-5, ลิเวอรพูล 4-1, สเปอร์ส 40-1, เชลซี 66-1, อาร์เซน่อล 100-1, แมนฯยูไนเต็ด 500-1 ฯลฯ

ตัวเลขดังกล่าวบอกเราว่า แมนฯซิตี้ มีโอกาสเป็นแชมป์สูงมาก โดยมี ลิเวอร์พูล เป็นตัวสอดแทรก ส่วน สเปอร์ส, เชลซี, อาร์เซ่น่อล ยากมากๆที่จะพลิกล็อกคว้าแชมป์ ขณะที่ แมนฯยูฯ หมดสิทธิ์

น้าแมว ว่า ลิเวอร์พูล โชคดีที่ยังตาม แมนฯซิตี้ แค่ 2 แต้ม กับ สเปอร์ส พวกเขาบุกชนะ 2-1 ที่ เวมบลีย์ แต่น่าจะโดนจุดโทษท้ายเกมจะตาย ทว่าผู้ตัดสินไม่ให้ กับ เชลซี ที่เสมอ 1-1 ก็เพราะลูกยิงผีจับยัดของ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ช่วงท้ายเกม กับ แมนฯซิตี้ โดนจุดโทษท้ายเกม ริยาด มาห์เรซ ก็ดันยิงไม่เข้าอีก กับ เอฟเวอร์ตัน ล่าสุดนี่ชัดเจน จอร์แดน พิคฟอร์ด นี่เหี้ยจริงๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอีก 23 นัดหลัง น้าแมวเชื่อว่า แมนฯซิตี้ ก็จะชนะคู่แข่งขันไปเรื่อยอาจจะมีสะดุดบ้างบางเกม ขณะที่ ลิเวอร์พูล เทพีแห่งโชคจะไม่อยู่กับเขาตลอดไป และยิ่งเล่นก็จะยิ่งห่างกันออกไปจนแต้มขาดในที่สุด

ตอนนี้จากคะแนนยังเหมือน "ม้า 2 ตัว" ที่แข่งขันแย่งแชมป์กัน ทว่าอนาคตบอกเลย ราวๆ กุมภาพันธ์ หรือ มีนาคม เราจะเห็นหน้าตาแชมป์ที่ชัดเจนว่าจะเป็นลูกน้องของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ครับผม

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด