:::     :::

แมนฯยูฯ กับ โปเช็ตติโน่

วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,643
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้เสียวกันอีกแล้ว เมื่อมีข่าว แมนฯยูไนเต็ด สนใจ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แบบเป็นจริงเป็นจังอีกรอบ

ชัดเจนนะครับว่าซัมเมอร์หน้า แมนฯยูฯ จะปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งแน่ เพราะเขาทำทีมได้ย่ำแย่ เล่นไม่เป็นทรงสไตล์บุกและเอนเตอร์เทนคนดูอันเป็นเอกลักษณ์ของ เร้ด เดวิลส์ ถูกทำลายย่อยยับด้วยน้ำมือกุนซือโปรตุเกส 

โอกาสเหลือไม่มากนักที่ เฮียมู จะพา แมนฯยูไนเต็ด ติดท็อปโฟร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 4 เกมล่าสุดพวกเขาไม่ชนะเลยเป็นการเสมอ 3 และแพ้ 1 มีแต่ทรงกับทรุดจริงๆ

และตอนนี้สื่ออังกฤษแต่ละสายรายงานตรงกันเลยครับว่า "เป้าหมายอันดับ 1" ที่ แมนฯยูฯ ต้องการได้มาแทน มูรินโญ่ ก็คือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ นั่นเอง

พอช ผละจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เข้ามารับงานกับ ไก่เดือยทอง ในปี 2014 เขาทำให้ สเปอร์ส มีเกมรุกอันเป็นเอกลักษณ์ดูสนุกและบอลไปข้างหน้า ซีซั่นแรกจบลงด้วยอันดับ 5

จากนั้นในอีก 3 ซีซั่น พอช พา สเปอร์ส จบอันดับ 3, รองแชมป์ และ อันดับ 3 ตามลำดับ โดยเฉพาะในซีซั่น 2015/2016 สเปอร์ส ลุ้นแชมป์กับ เลสเตอร์ อย่างเต็มตัว และในปีถัดมาก็ลุ้นแชมป์กับ เชลซี ด้วย แต่ก็พลาดไปทั้งหมด

ทุกอย่างของ สเปอร์ส ดูจะไปได้สวยมีอย่างเดียวในยุคของ พอช ที่เขาทำไม่ได้ก็คือพา ไก่เดือยทอง ทีมนี้เป็นแชมป์ ซึ่งแชมป์สุดท้ายที่ สเปอร์ส ได้ก็คือ ลีก คัพ ปี 2008 น้าแมวว่ามันนานเกินไปแล้วนะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

พอช เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ สเปอร์ส อีก 5 ปีโดยรับปีละ 8 ล้านปอนด์ (สัปดาห์ละ 160,000 ปอนด์) เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขามั่นใจว่าสัญญา 5 ปีนี้จะต้องมีปีหนึ่งปีใดที่ สเปอร์ส คว้าแชมป์ได้แน่

ช่วงซัมเมอร์ เรอัล มาดริด จะเอา พอช ไปแทน ซีเนอดีน ซีดาน ซึ่งกุนซืออาร์เจนตินาก็ทำให้แฟนบอล สเปอร์ส ชื่นใจด้วยการปฏิเสธ ราชันชุดขาว แม้ว่ายักษ์ใหญ่ สเปน จะเสนอเงินมากกว่าที่ได้จาก สเปอร์ส ถึง 2 เท่าก็ตาม

นั่นก็เพราะ โปเช็ตติโน่ สนุกและมีความสุขกับการปั้นทีมของเขา ซึ่งในยุค พอช นักเตะ สเปอร์ส เด่นดังขึ้นมาหลายคน ไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ เคน, เดเล่ อัลลี่, คริสเตียน เอริกเซ่น, ซน ฮึง-มิน ฯลฯ ดูเขาอยากจะทำให้ สเปอร์ส เป็นแชมป์อย่างที่สุด

ปี 2016 ตอนที่ แมนฯยูฯ ตามหาคนมาแทน หลุยส์ ฟาน กัล ก่อนที่พวกเขาจะได้ มูรินโญ่ นั้นก็เคยทาบทาม พอช มาทีหนึ่งแล้ว แต่กุนซือ ไก่ ได้ปฏิเสธไป 

น้าแมว มองว่ามีเหตุผลเดียวถ้า พอช จะผละจาก สเปอร์ส นั่นก็คือ ไก่ ยังขี้เหนียวไม่ให้เงินเขาซื้อนักเตะใหม่อีก เพราะซัมเมอร์ที่ผ่านมา สเปอร์ส ทำงามไส้ด้วยการเป็นทีมเดียวที่ไม่ได้ใครเลย ถ้ามกราคมนี้หรือซัมเมอร์หน้ายังไม่ให้ พอช ช็อปปิ้งอีก งานนี้เมื่อถึงตอนนั้นก็เสียวกันได้เลย เพราะกุนซือคนเก่งยืนยันหลายรอบแล้วว่าต้องการได้นักเตะใหม่มาเติมความสดให้กับทีม

น้าแมว ว่ายังไงซะ พอช ไม่มีทางย้ายกลางอากาศแน่ จะไปก็ต้องช่วงซัมเมอร์ ไหนจะสนามใหม่ที่กำลังมา ไหนถ้วย ชปล., เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ ที่ยังมีลุ้นอีก

ดังนั้นแฟน สเปอร์ส สบายใจได้ในช่วงนี้ก่อนครับ แม้จะมีข่าว แมนฯยูฯ พร้อมจ่ายจะเอา พอช ไป โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ที่ 40 ล้านปอนด์ก็เหอะ

มันต้องดูอะไรหลายๆอย่างประกอบกันไป แต่จะให้ตัดสินใจย้ายปุ๊บปั๊บก็คงจะเป็นไปไม่ได้ ไหนทาง แมนฯยูฯ เองก็อาจจะมีตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจไม่แพ้ พอช อย่างเช่น ซีเนอดีน ซีดาน เป็นต้น

ดังนั้นช่วงนี้เราเสพย์ข่าวกันเพลินๆไปก่อน ทุกอย่างไปรู้กันช่วงซัมเมอร์ครับ

ซึ่งน้าแมวฟันธงว่า พอช จะไม่ย้าย ด้วยเหตุผลที่เขายังมีความสุขในการคุม สเปอร์ส อยู่นั่นเอง

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด