:::     :::

"ยูเวนตุส คือครอบครัว" คริสเตียโน่ โรนัลโด้

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,786
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชีวิตใหม่ของ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" กับยูเวนตุส กำลังไปได้สวย

เมื่อเขาพาพลพรรค "ม้าลาย" รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกัลโช่ เซเรีย อา (แบบยังไม่แพ้ใคร) พร้อมกับยิงในลีกไปแล้ว 10 ประตู เบียดลุ้นตำแหน่งดาวซัลโวอย่างเข้มข้นด้วย 

โดยการไล่ยิงประตูอย่างถล่มทลาย ยังมาพร้อมกับสถิติที่น่าทึ่ง เมื่อจำนวนประตู 1 ใน 3 ที่ยูเวนตุส สามารถทำได้ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เกิดขึ้นจากฝีเท้าของกัปตันทีมชาติโปรตุเกส รายนี้ 

ช่วงนี้เขาจะมาบอกเล่าเรื่องราวบางส่วนผ่านสื่อชื่อดังอย่าง "ลา กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต" ถึงบทบาท และชีวิตใหม่กับยูเวนตุส พร้อมทั้งความรู้สึกเก่าๆที่มีต่ออดีตต้นสังกัดอย่างเรอัล มาดริด

ก่อนจะปิดท้ายด้วยความคาดหวังที่ว่า ในสักวันหนึ่ง เขาอยากจะเห็นศัตรูที่รักอย่างทาง "ลิโอเนล เมสซี่" ที่เคยขับเคี่ยวกันในศึกลาลีกา สเปน จะตัดสินใจมาค้าแข้งที่ดินแดนรองเท้าบู๊ตบ้าง

ยูเวนตุส มีความเป็นครอบครัว

"มันคงจะเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม ในการเอ่ยถึงบางสิ่งบางอย่าง แต่ผมสามารถบอกได้ว่า ยูเวนตุส คือกลุ่มที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นด้วย ที่นี่เรามีความเป็นทีม ที่อื่นจะมีคนที่รู้สึกว่าตัวเองใหญ่กว่าคนอื่น แต่ที่นี่เราอยู่ในระดับเดียวกัน"

"ยูเวนตุส มีความถ่อมตน และต้องการชัยชนะ หากว่าดิบาล่า หรือมานด์ซูคิช ไม่สามารถผลิตสกอร์ได้ พวกเขายังคงมีความสุข และมีรอยยิ้มบนใบหน้า มันเป็นเรื่องที่ดีนะ ซึ่งผมเห็นถึงความแตกต่างตรงนี้"

"ที่เรอัล มาดริด นักเตะมีความถ่อมตนเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกว่าที่นี่มีมากกว่าก็เท่านั้น มันแตกต่างจากที่เรอัล มาดริด เพราะที่นี่คือครอบครัว"


การคว้าชัยชนะกับยูเวนตุส

"ผมไม่สนใจหรอก (หากว่ายูเวนตุส มีโอกาสเจอกับเรอัล มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) อดีตมันผ่านพ้นไปแล้วล่ะ ตอนนี้ผมต้องการเก็บชัยชนะกับยูเวนตุส"

"ผมจะต่อสู้เพื่อสีเสื้อนี้ ไม่มีนอกเหนือไปจากนี้แล้ว หากผมต้องโคจรกลับเจอเรอัล มาดริด อีกครั้ง ผมก็จะทำทุกอย่างสุดความสามารถ"

การร่วมงานกับมาร์เซโล่ อีกครั้งที่ยูเวนตุส

"ผมเห็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับฮาเมส, เบล, อเซนซิโอ้ แต่ด้วยความสัตย์จริง ยูเวนตุส ยังไม่ต้องการผู้เล่นคนอื่น คุณควรจะไปคุยเรื่องนี้กับประธานสโมสรดีกว่า เพราะผมไม่รู้หรอก"

"อย่างไรก็ตาม มาร์เซโล่ ถือว่าเป็นนักเตะที่แข็งแกร่ง แน่นอนว่า เราเปิดประตูต้อนรับนักเตะที่ยอดเยี่ยมเสมอ และตัวของทาง มาร์เซโล่ ก็เป็นหนึ่งในนั้น"


การเดิมพันที่สนามซ้อม

"ผมไม่เคยเดิมพันกับผู้จัดการทีมอย่างอัลเลกรี แต่ผมพนันกับดิ บาล่า, มานด์ซูคิช, เคห์ดิร่า แน่นอนว่า 99 เปอร์เซนต์ ผมจะเป็นฝ่ายชนะเดิมพัน"

"การเดิมพันแลกมาด้วยเงินเพียงไม่กี่ยูโร หรือไม่ก็เป็นไวน์สักขวด ตอนนี้ ในห้องแต่งตัว ผมสะสมเงินได้ประมาณ 200-300 ยูโร พร้อมกับไวน์ อีกราว 3 ขวดแล้วล่ะ"

การแข่งขันกับเมสซี่

"ผมไม่คิดถึงเมสซี่ หรอก เพราะผมผ่านการค้าแข้งมาแล้ว ทั้งที่อังกฤษ, สเปน, อิตาลี, โปรตุเกส และทีมชาติด้วย ทว่าเขายังคงเล่นในสเปน ต่อไป บางมีเขาอาจจะคิดถึงผมบ้างก็ได้"

"สำหรับผม ชีวิตมีความเปลี่ยนแปลงไป ผมชอบแบบนั้น ผมชอบทำให้คนอื่นมีความสุข ผมคงจะมีความสุขมาก หากว่าเขาย้ายมาเล่นที่อิตาลี ในสักวันหนึ่ง พร้อมกับแสวงหาความท้าทายเหมือนที่ผมทำ"

"อย่างไรก็ตาม หากว่าเขามีความสุขกับการเล่นที่สเปน ผมก็ให้ความเคารพเขาอยู่ดี เขาเป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์มาก และเป็นคนที่ดีด้วย แต่ผมไม่คิดถึงอะไรที่สเปน แล้วล่ะ นี่คือชีวิตใหม่ของผม และผมมีความสุขกับมัน"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด