:::     :::

มิสชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ของ ไก่เดือยทอง

วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,542
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ออกสตาร์ต 3 เกมแรก สเปอร์ส ได้แค่แต้มเดียว แทบจะไม่มีรูเข้ารอบ แต่พวกเขาไม่ยอมแพ้ ฮึดพลิกสถานการณ์เก็บ 7 แต้มจาก 3 นัดสุดท้ายเบียด อินเตอร์ มิลาน สู่รอบน็อกเอ๊าต์อย่างหน้าตาเฉย

ไก่เดือยทอง จับสลากไปอยู่ในกลุ่มบี.ร่วมกับ บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน และ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ซึ่งดูจากฝีเท้าแล้ว ยังไง บาร์ซ่า ได้เข้าแน่ โดย สเปอร์ส กับ อินเตอร์ แย่งกันเป็นอันดับ 2 ขณะที่ พีเอสวี ต้องเล่นให้ดีเป็นพิเศษจึงจะมีลุ้น

นัดแรก สเปอร์ส ไปเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่ อิตาลี ถือว่าสำคัญสุดยอดเลย ตอนต้นครึ่งหลังที่ คริสเตียน เอริกเซ่น ทำให้ สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 ก็นึกว่ายังไงซะขี้หมูขี้หมา ไก่ ต้องมีแต้มออกมา ใครจะไปคิดว่าจะเจอลูกยิงผีจับยัดของ เมาโร อิการ์ดี้ น.85 และโดน มาเทียส เวซิโน่ ซัดปิดกล่อง 2-1 น.92 อีก นี่ถือว่าเสียหายสุดๆเลย น้าแมวมองเห็นลางว่า ไก่ จะตกรอบแล้ว

นัดที่ 2 โปรแกรมไม่เป็นใจเพราะเจอกับ บาร์ซ่า ถึงจะเล่นที่ เวมบลีย์ ลูกน้อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็ต้านไม่ไหว แม้จะมีจังหวะไล่มาเป็น 1-2 และ 2-3 แต่ด้วยฝีเท้าที่ร้ายกาจของ ลิโอเนล เมสซี่ ในที่สุด สเปอร์ส ก็แพ้ไป 2-4 และที่ร้ายแรงกว่านั้น พีเอสวี ดันแพ้ อินเตอร์ 1-2 คาบ้านอีก นั่นเท่ากับว่า 2 นัดแรก ไก่ 0 แต้ม ส่วน บาร์ซ่า กับ อินเตอร์ มีทีมละ 6 คะแนน

นัดที่ 3 ความฉิบหายยังคงมีต่อเนื่อง แม้วา อินเตอร์ มิลาน จะออกไปแพ้ บาร์เซโลน่า 2-0 มี 6 คะแนนเท่าเดิม แต่ สเปอร์ส ที่ทำท่าจะชนะ พีเอสวี อยู่แล้วดันมาโดนตีเสมอ 2-2 ท้ายเกมอีก เลยมีแค่แต้มเดียว ตามหลัง งูใหญ่ ถึง 5 คะแนน เหลืออีก 3 นัดตายกันพอดี

3 นัดแรกมี 1 คะแนน แล้วอย่างนี้จะไปเหลืออะไร !

นัดที่ 4 สเปอร์ส เจอกับเกมบังคับชนะเล่นที่ เวมบลีย์ กับ พีเอสวี ซึ่งเป็นทีมเยือนได้ประตูแต่ไก่โห่จาก ลุค เดอ ยอง ยังดีที่ลูกน้อง พอช มีเฮงมาได้ 2 ประตูท้ายเกม น.78 และ น.89 จาก แฮร์รี่ เคน คนเดียว ต่อชีวิตไปอีกนิด ซึ่งมันน่าหงุดหงิดตรงที่ อินเตอร์ ดันไม่แพ้ บาร์ซ่า ขนาด มัลคอล์ม ทำประตูให้ บาร์ซ่า นำ น.83 แต อิการ์ดี้ เจ้าเก่าก็มาตีเสมอ น.87 อีก แสบจริงๆ !

ถึงตรงนั้น สเปอร์ส มี 4 แต้ม ขณะที่ อินเตอร์ มี 7 แต้ม ทั้งที่ในความเป็นจริง ถ้า สเปอร์ส ไม่แพ้ อินเตอร์ และ ชนะ พีเอสวี ที่ ฮอลแลนด์ ลูกน้อง พอช ก็มี 7 แต้มไปแล้ว ขณะที่ อินเตอร์ ควรจะมีแค่ 4 แต้มต่างหาก ถ้าไม่พลิกชนะ ไก่ และไล่ตีเสมอ บาร์ซ่า ได้สำเร็จ

นัดที่ 5 สเปอร์ส เจอเกมบังคับชนะเช่นเคย คราวนี้เตะที่ เวมบลีย์ เจอกับ อินเตอร์ มิลาน โดยตรงเลย และต้องขอบคุณ คริสเตียน เอริกเซ่น ที่ทำประตูชัย 1-0 ให้ ไก่เดือยทอง ได้ น.80 ทำให้สถานการณ์ หลังจบเกมที่ 5 ก็คือ ไก่ กับ งูใหญ่ มี 7 แต้มเท่ากับ และ ไก่ มีเฮด ทู เฮด ที่ดีกว่าทำให้อยู่อันดับ 2 ส่วน อินเตอร์ อยู่ที่ 3

แต่โปรแกรมนัดสุดท้ายนี่สิ บาร์ซ่า vs สเปอร์ส และ อินเตอร์ vs พีเอสวี งูใหญ่ได้เปรียบจริงๆ ร้านพูลเปิดอัตราเข้ารอบของ อินเตอร์ อยู่ที่ 4-6 ส่วน สเปอร์ส 6-1 นู่นเลย โดยเงื่อนไขนัดสุดท้าย สเปอร์ส จะต้องทำผลงานให้ดีกว่าหรือเท่ากับ อินเตอร์ ให้ได้

สถิติของ บาร์ซ่า ที่ คัมป์ นู 28 เกมล่าสุดใน ชปล.พวกเขาชนะ 26 เสมอ 2 ไม่เคยแพ้ใครเลย โอย ! แค่เห็นตัวเลขก็หนาวแล้ว ฮ่า ฮ่า ! 

เกม บาร์ซ่า -ไก่ แค่ 7 นาทีแฟน ไก่ ก็แทบหมดแรงเมื่อ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส โคตรหมูโดน อุสมาน เด็มเบเล่ แย่งบอลและลากเลื้อยสุดสะเด่าก่อนจะหลุดเข้าไปยิงเหนือชั้นให้ บาร์ซ่า นำ 1-0 แม้อีกไม่กี่นาทีต่อมา พีเอสวี จะนำ อินเตอร์ มิลาน เช่นกัน แต่แฟน ไก่ รู้กันดีว่า เดี๋ยว อินเตอร์ ก็ยิงได้

ซึ่งมันก็จริง เมื่อ อิการ์ดี้ เจ้าเก่าทำประตู 1-1 ให้ อินเตอร์ สถานการณ์ตอนนั้น ไก่ ไม่มีทางเลือกต้องตีเสมอให้ได้เท่านั้น จน น.85 สิ่งที่ฝันเอาไว้ก็เป็นจริง แฟน สเปอร์ส ได้เฮกันลั่นเนอะ เมื่อ แฮร์รี่ เคน ส่งให้ ลูคัส มูร่า ตัวสำรองยิงเข้าไป ลูกนี้แหละที่ทำให้ สเปอร์ส พลิกเข้ารอบได้สำเร็จ โดยมี 8 แต้มเท่ากับ อินเตอร์ มิลาน จากการชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 2 ซึ่ง ไก่ เข้ารอบด้วยกฏอเวย์ โกล์ ยิงประตูนอกบ้านได้มากกว่า อินเตอร์ 

ก่อนเกมนัดที่ 6 แล็ดโบร็กส์ ให้อัตราแชมป์ของ ไก่ อยู่ที่ 66-1 นู่นเลย ฮ่า ฮ่า ! ตอนนี้หั่นเหลือ 25-1 แล้ว 

นี่คือความสำเร็จอันน่าภาคภูมิใจของ ไก่เดือยทอง ที่ทำงานยากมากๆได้สำเร็จ ที่เหลือคือโบนัสล่ะครับ โดยวันจันทร์นี้รอลุ้นกันว่า สเปอร์ส จะได้เจอกับใคร ซึ่งก็มี ดอร์ทมุนด์, ปอร์โต้, เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส หรือ เปแอสเช 6 ทีมนี้รออยู่

เจอ มาดริด, ยูเว่ หรือ เปแอสเช ไก่ จะเป็นรองนะครับ แม้ความรู้สึกของเราจะบอกว่าเจอ ราชันชุดขาว น่าจะสู้ได้ก็เหอะ แต่ 3 ทีมนี้อย่าเจอจะดีกว่า

ถ้าเป็น ดอร์ทมุนด์ เราว่า 50-50 นะ แต่ถ้าเป็น เอฟซี ปอร์โต้ จะดีที่สุดเลย ฮ่า ฮ่า !

ไก่เหมือนผีที่ฟื้นจากหลุม เราจะรอดูกันต่อไปครับว่าพวกเขาซึ่งไม่มีอะไรจะเสีย เมื่อเล่นรอบน็อกเอ๊าต์จะทำได้ดีแค่ไหน แต่อย่างน้อยถึงตรงนี้แฟน สเปอร์ส พอใจมากๆครับ ที่ไม่ตกรอบ ทำให้ 4 ตัวแทนจากอังกฤษได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายหมดเลย

ไม่อยากจะบอกว่ารอบหน้า "ใครก้อด้ายยยยยยย ?" เพราะกลับมาจากหลุมไม่กลัวใครแน่ๆ แต่ถ้าเจอ ปอร์โต้ นะมีโอกาสเฮกันยาวๆครับผม

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด