:::     :::

ตัวเต็งย้ายทีมตลาดวินเทอร์

วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
3,808
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เหลือเพียงสองสัปดาห์ ตลาดซื้อขายกลางซีซั่นก็จะเปิดฉากขึ้นแล้ว ทุกทีมมีเวลา 30 วันสำหรับการเปลี่ยนแปลงสภาพทีมเพื่อสู้ศึกช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล

ดาวดังหลายคนที่กำลังฟอร์มตก ถูกคาดหมายว่าจะย้ายทีมในช่วงนี้ หรือ ดาวเตะที่กำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงจากทีมเล็กๆ ก็อาจตบเท้าสู่ทีมชุดใหญ่ เช่นเดียวกับอีกหลายคนที่เหลือสัญญา 6 เดือนสุดท้าย

นี่คือ 10 ตัวอย่างนักเตะที่มีโอกาสย้ายทีมในช่วงตลาดวินเทอร์นี้สูงมาก แต่ทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดซื้อกองหลังในช่วงโค้งสุดท้าย และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พลาดเสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
โทบี้ อัลเดอร์แวเรลด์
ตราบใดที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ยังคงต้องการเซนเตอร์แบ็กเนื้อดีมาเสริมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตราบนั้นชื่อของ อัลเดอร์แวเรลด์ ก็จะยังคงวนเวียนอยู่ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่า ปีศาจแดง จะสมหวังในการเซ็นสัญญา
อัลเดอร์แวเรลด์ มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กล้าๆ กลัวๆ ที่จะทุ่มข้อเสนอขอซื้อ จนกระทั่งเห็นฟอร์มในเวิลด์คัพ 2018 และฤดูกาลนี้ที่กลับมาเป็นตัวหลักในทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อย่างเต็มตัว
แต่ด้วยอายุอานาม 29 ปีแล้ว และเหลือสัญญากับ สเปอร์ส ถึงปี 2020 ทำให้ ผีแดง ไม่ต้องการจ่ายค่าตัวที่สูงเกินไป นั่นจึงเป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับการย้ายไป โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
คริสเตียน พูลิซิช
มิดฟิลด์อเมริกันเป็นตัวหลักของ ดอร์ทมุนด์ มาตลอด 2 ฤดูกาลหลัง และเริ่มต้นซีซั่นนี้ด้วยการยึดตัวจริง แต่เล่นไปเล่นมา ผลงานกลับย่ำอยู่กับที่ จนถูก เจดอน ซานโช่ ขโมยตำแหน่งปีกขวาไป และยังมีแนวรุกอีกหลายคนที่ ลูเซียง ฟาฟร์ พร้อมเลือกใช้งานด้วย
นั่นทำให้ กองกลางวัย 20 ปี เริ่มคิดถึงเรื่องการย้ายทีมแล้ว เพราะด้วยสัญญาที่เหลือถึงปี 2020 พูลิซิช ยังปฏิเสธที่จะต่อสัญญาใหม่ เป็นการบีบให้ ดอร์ทมุนด์ อาจยอมขายทิ้ง ซึ่ง มิชาเอล ซอร์ก ผู้อำนวยการกีฬา ยอมรับแล้วว่าจะพิจารณาเรื่องนี้ หากนักเตะยังไม่ต่อสัญญาไปจนจบซีซั่น
เรื่องนี้พอถึงหู เชลซี กับ ลิเวอร์พูล ก็ร้อนผ่าวทันที เพราะเคยให้ความสนใจอยู่นานแล้ว ตั้งแต่ตอนที่ค่าตัวยังพุ่งกระฉูด 70 ล้านปอนด์ และถึงตอนนี้อาจลดลงฮวบฮาบ
อาเดรียง ราบิโอต์
สองปัจจัยหลัก หนึ่ง สัญญากำลังจะหมดลงในช่วงจบซีซั่นนี้ และสอง นักเตะยืนยันไม่ต่อสัญญาใหม่ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง อาจยอมใจอ่อนขาย ราบิโอต์ เพื่อเอาค่าตัวในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ ดีกว่าเสียไปฟรีๆ ในอีก 6 เดือนข้างหน้า
มิดฟิลด์หัวฟู ต้องเผชิญปีที่โหดร้าย หลังพลาดมีชื่อในทีมชาติฝรั่งเศส ชุดฟุตบอลโลก 2018 และปฏิเสธที่จะอยู่ในลิสต์สแตนด์บาย จนถูก ดีดีเย่ร์ เดส์ชองส์ ตัดหางปล่อยวัด หลังจากนั้น ราบิโอต์ ก็ประกาศกร้าวจะไม่ต่อสัญญา เปแอสเช ที่เหลือซีซั่นสุดท้าย
หลายทีมยักษ์ใหญ่พร้อมยื่นมือฉุดร่วมทีมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ต้องรอดูว่าจะมีทีมใดที่ยื่นค่าตัวงามๆ ล่อตาล่อใจ เปแอสเช เดือนมกราคมนี้
อเล็กซิส ซานเชซ
โชเซ่ มูรินโญ่ คว้าชัยชนะและความสะใจสำหรับการแย่งชิง อเล็กซิส เหนือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อตลาดซื้อขายมกราคมที่แล้ว โดยที่ไม่ได้คำนึงมากนักว่าศูนย์หน้าชิลีเหมาะสมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือเปล่า
แม้ผลงานจะพอถูไถในซีซั่นแรกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่เข้าสู่ซีซั่นที่สองแบบเต็มตัว อเล็กซิส ล้มเหลวไม่เป็นท่า เพิ่งมีประตูเดียวทั้งที่ได้รับโอกาสมากกว่าแนวรุกคนอื่นๆ ในช่วงแรก จนท้ายที่สุดแล้ว มูรินโญ่ ก็ต้องยอมแพ้แต่โดยดี
มีโอกาสสูงที่ดาวยิงชิลีจะถูกปล่อยทิ้งในช่วงวินเทอร์นี้ โดยมี ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง พร้อมดึงตัวไปร่วมทีมด้วย เรื่องค่าตัวอาจไม่ถึงกับขาดทุนจากตอนที่ซื้อมา แต่เรื่องเสียหน้านี่สิ! เรื่องใหญ่
คัลลัม วิลสัน
เชลซี มีข่าวอยากเปลี่ยนแปลงศูนย์หน้าตัวเป้าในช่วงกลางฤดูกาลอีกแล้ว หลังจากซีซั่นก่อนไปสอย โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์ มาจาก อาร์เซน่อล และปล่อยยืม มิชี่ บาตชูอายี่ ไปให้ ดอร์ทมุนด์
น่าแปลกที่ปีนี้ คัลลัม วิลสัน ศูนย์หน้าฟอร์มแรงจาก บอร์นมัธ กลายเป็นเป้าหมายเสริมทัพในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แม้ทำผลงานยอดเยี่ยมจนมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษไปแล้ว แต่ด้วยชื่อชั้นก็ยังห่างไกลกับการเป็นเป้าหมายของ เชลซี
แต่อย่าลืมว่า ซีซั่นก่อนก็เคยมีข่าวแปลกๆ มาแล้วที่ว่า เชลซี อยากได้ แอนดี้ แคร์โรลล์ ศูนย์หน้าจอมโหม่งจาก เวสต์แฮม เสริมทีมในช่วงกลางซีซั่น ก่อนจะไปได้ ชีรูด์ เข้าสู่ทีม เพราะไม่แฮปปี้กับฟอร์มของ อัลบาโร่ โมราต้า เช่นเดียวกับซีซั่นนี้
เชส ฟาเบรกาส
นับตั้งแต่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ หนีบศิษย์รัก จอร์จินโญ่ เข้าสู่ทีม เชลซี แบบแพ็กคู่ อนาคตของ เชส ฟาเบรกาส ก็ค่อยๆ มืดมนลง ขนาดที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ยังต้องยอมเสียตำแหน่งให้ และไปรับบทบาทใหม่ที่มีส่วนร่วมกับเกมรุกมากขึ้น
จากการได้ลงเล่นเกมลีกไปเพียงนัดเดียว ทำให้ เอซี มิลาน จ้องคว้าตัว ฟาเบรกาส ไปช่วยทีมในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง เพราะเชื่อว่าสไตล์ของกองกลางสเปนน่าจะเหมาะกับ กัลโช่ เซเรีย อา เป็นอย่างดี
ถึงตอนนี้ โอกาสย้ายไป ซาน ซีโร่ ก็มีสูงมาก เพราะ เชลซี ก็เปิดไฟเขียวให้ย้ายได้ เพียงแต่ มิลาน ต้องยอมจ่ายค่าตัวที่สมน้ำสมเนื้อหน่อย แม้นักเตะเหลือสัญญาใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกเพียง 6 เดือนก็ตาม
แฮร์รี่ แม็กไกวร์
อีกอึดใจเดียวเกือบได้ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว แต่หลังจากพลาดย้ายทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ แม็กไกวร์ ก็ตัดสินใจต่อสัญญายาวกับ เลสเตอร์ ซิตี้ และดูเหมือนจะปิดโอกาสย้ายทีมแล้ว
แต่ตราบใดที่ ปีศาจแดง ยังไม่ได้เซนเตอร์แบ็กรายใหม่มาเสริมทัพให้สาใจ โชเซ่ มูรินโญ่ ชื่อของ แม็กไกวร์ ก็จะยังอยู่ในลิสต์เช่นเดียวกับกองหลังอีกหลายคน แม้โอกาสย้ายทีมดูจะยากขึ้น เพราะด้วยเงื่อนไขที่เพิ่งต่อสัญญายาวออกไป ทำให้ค่าตัวจะขยับสูงขึ้นไปอีก อาจจะแตะหลัก 100 ล้านปอนด์ได้เลย
สำหรับกองหลังวัย 25 ปี ที่นอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว ก็ไม่มีข่าวกับทีมใดเลย จึงอาจจะต้องทุ่มเทเล่นกับ เลสเตอร์ ต่อไป แล้วค่อยคิดถึงเรื่องย้ายทีมในอีกปีสองปีหน้า
รูเบน เนเวส
กองกลางทีมชาติโปรตุเกส เคยทำเรื่องตกตะลึงด้วยการย้ายจาก ปอร์โต้ มาร่วมทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน ในศึกแชมเปี้ยนชิพ ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ด้วยค่าตัวราวๆ 15.8 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของลีกด้วย
และการย้ายทีมครั้งนั้นก็ไม่ทำให้มิดฟิลด์วัย 21 ปีต้องผิดหวัง เพราะเป็นตัวหลักพาทีมเลื่อนชั้น และพาทีมเกาะอยู่กลางตารางพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ จนมีข่าวว่ามีทีมใหญ่พรีเมียร์ลีกให้ความสนใจนั่นก็คือ แชมป์เก่าและจ่าฝูงปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ถึงกระนั้นการย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้อาจต้องใช้ความพยายามมากหน่อย เพราะ เนเวส เพิ่งต่อสัญญายาวจนถึงปี 2023 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ที่สำคัญนักเตะกำลังแฮปปี้กับการร่วมงานกับบรรดาเพื่อนร่วมชาติโปรตุเกสหลายต่อหลายคน รวมถึงกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด