:::     :::

ฆวน เบร์นาต: 'เรายังทำได้ดีกว่าที่ผ่านมา'

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,399
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ย้ายมาร่วมถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ก่อนจะสลัดอาการบาดเจ็บและลงสนามเป็นแกนหลักในทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล

ฆวน เบร์นาต กลายมาเป็นฟันเฟืองสำคัญในตำแหน่งแบ็กซ้ายของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง และมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมทำผลงานที่ยอดเยี่ยมทั้งในลีกและเกมยุโรป

ในเวที ลีก เอิง นั้นหายห่วง เพราะสถิติคว้าชัย 14 เกมรวดเป็นเครื่องพิสูจน์ที่ดี แม้ว่าจะสะดุดเสมอ 2 นัดล่าสุดแต่ไม่เป็นปัญหากับการทิ้งห่างอันดับ 2

ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อาจจะตะกุกตะกักเล็กน้อยเพราะจั่วหัวด้วยการปราชัย แต่ท้ายที่สุดทีมดังจากเมืองหลวงของฝรั่งเศสจะแซงเข้าป้ายคว้าแชมป์กลุ่มไปครอง

มองย้อนกลับไปตั้งแต่วันแรกถึงปัจจุบัน ฆวน เบร์นาต ผ่านการลงสนามมามากมาย และนี่คือมุมมองของเขาจากช่วงที่ผ่านมาในสีเสื้อ 'ปารีเซียงส์'




ฆวน คุณคิดอย่างไรกับช่วงครึ่งฤดูกาลแรกในซีซั่นนี้?


- ผมคิดว่าดีนะ โดยเฉพาะในส่วนที่พวกเราทำลายสถิติชนะติดต่อกันในลีก เอิง ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นฤดูกาล (14 เกมติดต่อกัน) เรายังคว้าแชมป์กลุ่มใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นเป้าหมายของเรา เราอาจจะเริ่มต้นได้ไม่ดีด้วยการแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล แต่ท้ายที่สุดเราเติมเต็มเป้าหมายและพอใจที่เข้ารอบต่อไป ตอนนี้เราเองก็นำห่างในลีกถึง 13 คะแนน จากเกมเหล่านั้น เรายังสามารถพัฒนาในเรื่องของพลังและผ่านระดับของเราไปได้ เราแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่มากว่า ครองเกมได้มากกว่า และมันคือเรื่องน่าพอใจมาก



ชีวิตใน ลีก เอิง ผ่านไปแล้วประมาณ 6 เดือน คุณคิดอย่างไรบ้างกับช่วงที่ผ่านมา?


- มีหลายทีมที่มีนักเตะที่ดีมากมายในทีม มันไม่เคยง่ายที่จะเอาชนะในการแข่ง เราทำงานอย่างหนักเพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องนี้ เรารู้ว่าถูกคาดหวังไว้สูง ทุกทีมต่างเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ยามที่ลงสนามดวลกับพวกเรา ไม่ว่าจะในบ้านหรือนอกบ้าน สิ่งนี้ทำให้เกมสูสีและไม่เคยง่ายเลย





แล้วการนำห่างในลีกแบบนี้ส่งผลในแง่ลบสำหรับโอกาสใน แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่?


- นั่นคือสิ่งที่กำลังถกเถียงกันอยู่ ... บางครั้ง เมื่อทีมนำหน้าไปไกล มันหมายถึงพวกเขาสามารถเสียสมาธิและเล่นไม่เต็ม 100 ซึ่งสามารถส่งผลในแง่ลบได้ แต่เราพยายามทำให้มั่นใจว่าสิ่งนั้นจะไม่เกิดขึ้นกับเรา ในแต่ละเกมเรามุ่งมั่นคว้าชัยและทำตามรูปแบบ เราเพียงโฟกัสที่ตัวเองและทำในสิ่งที่พวกเราต้องการ เราทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน ซึ่งการทำเต็มที่ให้ดีที่สุดในแต่ละเกมรวมไปถึงการซ้อม



ระบบของ โธมัส ทูเคิ่ล ดูจะเข้ากับการเล่นของคุณ ...


- ใช่ มันคือระบบที่ผมรู้จักตั้งแต่สมัยเล่นใน บุนเดสลีกา มันคือพื้นฐานในการเล่นฟุตบอลที่น่าดึงดูดใจ ด้วยโอกาสในการสวนกลับที่รวดเร็ว และสร้างโอกาสอย่างมากมาย ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลมา เราจัดการกับได้ดีขึ้น คุณสามารถเห็นได้จากจำนานเกมที่ผ่านไปในแต่ละนัด



มาถึงช่วงนี้ของฤดูกาล เกมที่ เบลเกรด คือเกมที่สำคัญที่สุดใช่หรือไม่?


- ใช่ เราทราบดีว่ามันจะยาก เป็นกลุ่มที่ยากมาก อีกทั้ง ลิเวอร์พูล และ นาโปลี ก็ไม่สามารถบุกไปทำประตูที่นั่นได้ เรารู้ว่าเราจะเจอกับคู่แข่งที่ยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีมาก เราเจอความยากลำบากในช่วงต้นครึ่งหลังหลังจากพวกเขาทำประตู แต่ท้ายที่สุด เราไม่เสียสมาธิและเราสามารถสร้างความแตกต่าง แถมยังนำจนเสียงนกหวีดสุดท้าย





ทีมมีกังวลก่อนสองเกมสุดท้ายหรือไม่?


- เราไม่มีความกังวลจริงๆ เพราะเราทราบดีว่าเรากำหนดชะตาไว้ในมือของเรา มันขึ้นอยู่กับเรา! เรายังหวังว่า ลิเวอร์พูล จะเอาชนะ นาโปลี ในนัดสุดท้าย เพราะเราต้องการคว้าแชมป์กลุ่มและเอาชนะใน 2 นัดที่เหลือ การดวลกับ เบลเกรด เรามีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง เราทำประตูได้ก่อน ซึ่งช่วยให้เราเข้าสู่เกมได้อย่างรวดเร็ว ท้ายที่สุดเราคว้าแชมป์กลุ่ม ซึ่งเรามีความสุขกับเรื่องนั้น



การสนับสนุนจากแฟนบอลที่เดินทางไปก็มีมาอย่างไม่ขาดสายเช่นกัน ...

- แฟนบอลของพวกเราเป็นแบบนั้นอยู่เสมอ พวกเขามาและสนับสนุนตั้งแต่เริ่มจนจบ ไม่ว่าจะที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ หรือ การออกไปเยือน พวกเขามอบพลังงานและความแข็งแกร่งให้พวกเราอย่างมากมาย และเรายังเอาชนะเพื่อพวกเขาอีกด้วย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด