:::     :::

ฟันธงโอกาส4ทีมผู้ดีน็อคเอาต์ยูซีแอล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผลการจับสลากประกบคู่ ยูฟ่า ชปล. รอบ 16 ทีม ของบรรดาตัวแทนสโมสรของอังกฤษ ดูเผินๆมีเพียง แมนฯ ซิตี้ ค่ายเดียวที่เบามือ แต่เอาเข้าจริงทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล หรือ ท็อตแน่ม ก็น่าจะรับมือคู่แข่งได้ดีเพราะกว่าจะถึงแมตช์เดย์ก็ร่วม 2 เดือน

ชาลเก้ 04 (เยอรมัน) - แมนฯ ซิตี้ 

โจเซป กวาร์ดิโอล่า จะได้เดินทางกลับไปแข่งฟุตบอลยังเยอรมันอีกครั้ง หลังจากกรุ๊ป สเตจ ก็รำลึกแล้วกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ซึ่งไม่เพียงแค่ ผจก.ทีม แต่นักเตะอย่าง ลีรอย ซาเน่ ก็จะคืนสู่เหย้าเพราะคือสถาบันลูกหนังที่ปลุกปั้นกันมา 

ที่ผ่านมาเจ้านายใหญ่สแปนิชเคยพูดถึงประเด็น 'เรือใบสีฟ้า' ขาดประวัติศาสตร์ในรายการยุโรป มาซีซั่น 2018-19 คือโอกาสหากพวกเขาคิดนับ 1 


แมนฯ ซิตี้ เต็งหนึ่งแชมป์ ยูซีแอล 


รูดี้ (ซ้าย) กองกลางคนสำคัญ 'ราชันสีน้ำเงิน' 

เหตุเพราะ 'ราชันสีน้ำเงิน' ผลงานบนบุนเดสลีกา กระโดกกระเดก ปัจจุบันรั้งอันดับ 13 ขณะที่บรรยากาศใน เฟลทินส์ อารีน่า ก็ไม่เข้มขลังพอจะขู่ ซิตี้ ได้ 

ผู้เล่นสำคัญ : เซบาสเตียน รูดี้  

ฟันธง : มีความเป็นไปได้สูงมากๆที่แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกรุยทางถึงรอบก่อนรองชนะเลิศแบบไม่ยากเย็น  

.............

แมนฯ ยูไนเต็ด - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส)  

ดูจากฟอร์มปัจจุบัน 'เร้ด เดวิลส์' อาจมีเสียวไส้ แต่เอาเข้าจริงๆนี่คือเกมที่คู่คี่ เชื่อว่าลึกๆแม้แต่ ผจก.ทีม โชเซ่ มูรินโญ่ ก็คงพอใจ 

เพราะมันคือฟุตบอลยุโรป รอบน็อคเอาต์ คัดมาแต่หัวกะทิ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่มีทางข่มคู่แข่งขาดลอยแบบที่ทำกับลีกในประเทศ ตัวอย่างมีให้เห็นเสมอตั้งแต่เทรนเนอร์ของพวกเขายังเป็น คาร์โล อันเชล็อตติ, โลร็องต์ บล็องก์ หรือ อูไน เอเมรี่ 


2 เดือนเต็มๆ สำหรับ ยูไนเต็ด น่าจะพอให้ตามหา 11 ตนแรก


เอ็มบั๊ปเป้ (กลาง) เด่นจริงๆ

สำหรับนักเสี่ยงโชคผู้ชอบให้เกมยิงแลกหมัดสกอร์รวมสูงๆ คู่นี้คือคำตอบเพราะก็อย่างที่เห็นเกมป้องกัน 'ปีศาจแดง' ค่อนข้างรั่ว ไม่ต่างจากหลังบ้าน เปแอสเช - จดไว้แมตช์แรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด มีทุนเท่าไหร่ก็ควรวัด

ดีกรีระดับยุโรปของสองเทรนเนอร์ก็คืออีกประการที่บารมน มิสเตอร์ โชเซ่ ข่ม โธมัส ทูเคิ่ล 

ผู้เล่นสำคัญ : คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้  

ฟันธง : หากถึงวันนั้น โชเซ่ มูรินโญ่ ยังนั่งเก้าอี้ตัวเดิม เชื่อว่าเขาจะมีทีมที่ลงตัว รวมถึงความเก๋าระดับเจ้ายุโรปมาแล้วสองครั้ง บางทีมันอาจต้องหาทีมเข้ารอบจากกฎอะเวย์ โกล ด้วยซ้ำ 

.............

ท็อตแน่ม - ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน)  

จาดอน ซานโช่ จะได้กลับมาเล่นที่แผ่นดินแม่ฐานะแข้ง ดอร์ทมุนด์ เป็นหนแรก พบคู่แข่งซึ่งพยายามเซ็นสัญญากับเขาตอนจ่อชิ่งหนี แมนฯ ซิตี้ ทว่าท้ายสุดก็ตัดสินใจหาประสบการณ์ ณ ประเทศเยอรมัน

นับเป็นคู่ต่อกรตึงมือสำหรับ ท็อตแน่ม เพราะ 'เสือเหลือง' คือหัวตารางบุนเดสลีกา เยอรมัน แถมมีคะแนนห่างจากมหาอำนาจเก่า บาเยิร์น มิวนิค มากถึง 9 แต้มขณะนี้ 


ท็อตแน่ม หวังย้อนรอยผลงานปีก่อนกับ ดอร์ทมุนด์


พูลิซิช (ซ้าย) ตัวแสบ 'เสือเหลือง' 

อย่างไรก็ตามภาพเหตุการณ์จากรอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลก่อนยังติดตา เมื่อ 'ไก่เดือยทอง' สามารถล้อมปราบ ดอร์ทมุนด์ เหย้า-เยือน นับเป็นเครื่องสร้างความฮึกเหิมแก่ลูกทีม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ 

ผู้เล่นสำคัญ : คริสเตียน พูลิซิช 

ฟันธง : สถานการณ์ยากกว่านี้ สเปอร์ส ยังผ่านมาได้ นี่เซ็ตค่าเริ่มต้นใหม่หมด ยังมั่นใจศักยภาพของสโมสรเมืองผู้ดีว่าเจ๋งพอหักด่าน  

.............

ลิเวอร์พูล - บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) 

ปัญหาที่ทีม บาเยิร์น มิวนิค เผชิยอยู่ในฤดูกาลนี้เหมือนกลายเป็นทุ่นยกระดับให้ ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ดูดีกว่าตามความเห็นของร้านรับพนันถูกกฎหมาย เพราะเล่นปรับราคา 'เสือใต้' จากเดิม 10/1 (แทง 1 จ่าย 10 ไม่รวมทุน) ไปเป็น 14/1 (แทง 1 จ่าย 14 ไม่รวมทุน) 

เกมรับรั่วคือจุดอ่อนที่เทรนเนอร์ นิโก้ โควัช ต้องแก้ไขก่อนถึง ก.พ. 2019 เพราะตลอดหกสัปดาห์หลังนี้ มีถึง 3 เกมซึ่ง บาเยิร์น โดนส่องตาข่าย 3 หน/นัด

สไตล์ของแชมป์ลีก เยอรมัน ก็ดูขยาดหากต้องพบ 'หงส์แดง' เพราะมักเสียการครองบอลแดนกลาง จนกลายเป็นยื่นดาบแก่คู่แข่งหยิบมาทิ่มแทง  


ชากิรี่ (กลาง) กดเบิ้ลนัดล่าสุด 


เลวานดอฟสกี้ ครองรองดาวซัลโวยูซีแอล ฤดูกาล 2018 

คลิปวิดีโอ ชมผลงานเก่า 8 -9 รอบ

จุดน่าสนใจอีกประการคือความคงเส้นคงวานอกบ้านของ บาเยิร์น ที่ดีกว่าเล่นใน อัลลิอันซ์ อารีน่า จะถูกท้าพิสูจน์เมื่อต้องเยือนสนามหิน แอนฟิลด์ เกมเลกแรก  

ผู้เล่นสำคัญ : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้  

ฟันธง : หากเอาดีกรีระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ ลิเวอร์พูล ก็นับว่าคือการจับสลากไร้โชคสำหรับ คล็อปป์ แต่เมื่อดูภาพรวมๆหลายประการ 'หงส์แดง' ไม่กลัวเลยแม้สักกระผีก

.............

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด