:::     :::

ใครควรกลัวใคร!?!?

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
1,846
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตดาวดังทีมชุดขาวจะต้องหวนมาเยือนนครมาดริดครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายซบทีมม้าลายหลัง ยูเวนตุส จับสลากชน แอตเลติโก มาดริด ในรอบ 16 ทีมของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ถ้าวันนั้นมุ่งมั่นตั้งใจทำให้ดีชีวิตคงไม่ยุ่งยากเหมือนวันนี้คงเป็นคำพูดที่หลายคนหุ้นหูกันดี ซึ่งอาจไม่ต่างจากความรู้สึกของสาวกโกลโชเนโรสหลังทราบผลการจับสลากประกบคู่รอบ 16 ทีมของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา 

แอตเลติโก มาดริด ทำได้แค่เสมอ คลับ บรูช 0-0 ในการเล่นรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งที่เป็นฝ่ายคุมเกมได้ดีกว่า สร้างโอกาสทำประตูมากกว่า แต่จบไม่คมจนตกมาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ หลัง ดอร์ทมุนด์ บุกชนะ โมนาโก ในวันเดียวกัน  


ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ว่าแฮปปี้กับการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ เพียงแต่ความสุขของซิเมโอเน่อาจไปไม่ถึงขีดสุดเพราะทีมตราหมีตกมาเป็นอันดับสองของกลุ่ม เอ ซึ่งมีโอกาสพบของแข็งในรอบ 16 ทีม ก่อนถูกจับสลากมาชนกับหนึ่งในทีมเต็งอย่าง ยูเวนตุส ของ อิตาลี

การเผชิญหน้ากันระหว่าง แอตเลติโก มาดริด กับ ยูเวนตุส เป็นหนึ่งในคู่เอกของแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีม ซึ่งจะลงเล่นเกมแรกกันในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ก็ว่าได้ 

แอตเลติโก มาดริด ไม่แฮปปี้กับผลการจับสลากที่เกิดขึ้น แต่ใช่ว่า ยูเวนตุส จะมีความสุขกับผลการจับติ้วที่ต้องวัดฝีเท้ากับทีมที่เล่นด้วยยากอย่างทีมตราหมีเช่นเดียวกัน หากพิจารณาจากบรรดารองแชมป์กลุ่มทั้ง 8 ทีมแล้ว นอกจากทีมอันตรายอย่าง ลิเวอร์พูล ก็มี แอตเลติโก มาดริด ที่ทีมม้าลายหวังหลีกเลี่ยงมากที่สุด 

ทีมเบียงโคเนรี่ กับ ทัพโรฆีบลังโก้ เคยดวลกันบนเวทียุโรปก่อนหน้านี้ 4 ครั้ง แอตเลติโก มาดริด เป็นฝ่ายกำชัย 2 หน เสมอ 1 ครั้ง ทีมตราหมียิง 7 ประตู ส่วนทีมม้าลายยิง 10 ประตู 


ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาล 2014-15 แอตเลติโก มาดริด เปิดสังเวียน'บีเซนเต้ กัลเดรอน'เชือดทีมม้าลาย 1-0 จากการทำประตูชัยของ อาร์ดา ตูราน ส่วนเกมที่ตูรินลงเอยด้วยผลเสมอ 0-0 และทั้งสองทีมเกือบจะได้โอกาสดวลกันอีกครั้งในรอบรองชนะเลิศ ทว่าทีมตราหมีหงายท้องตกรอบ 8 ทีมจากการปราชัย เรอัล มาดริด ไปซะก่อน 

ผลการจับสลากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทำให้ทีมม้าลายรู้สึกผิดหวังมากกว่าทีมตราหมีด้วยซ้ำเนื่องจาก ยูเวนตุส หมายมั่นที่จะคว้าแชมป์ยุโรปมาประดับบารมีเป็นสมัยที่ 3 หลังทำสำเร็จครั้งสุดท้ายตั้งแต่ปี 1996 ส่วนการทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศตลอด 5 ครั้งที่ผ่านมา ทีมเบียงโคเนรี่ อกหักพ่ายเรียบวุธทั้งในปี 1997, 1998, 2003, 2015 และ 2017


'เราไม่มีโชคมากพอ'พาเวล เนดเวด อดีตนักเตะยูเวนตุสและรองประธานบอร์ดบริหารทีมม้าลายยอมรับ 

'แอตเลติโก เป็นทีมที่ยากต่อการเผชิญหน้า พวกเขาเป็นทีมที่เล่นสไลต์อิตาเลียนมากกว่าทีมอื่นของยุโรป'

'พวกเขามีกองหลังแข็งแกร่งที่เล่นได้ดีและพวกเขารู้วิธีการเล่นเกมรุกกับ (อองตวน) กรีซมันน์ และนักเตะคนอื่นๆ'

'ผมคาดว่าทั้งสองแมตช์จะมีประตูเกิดขึ้นน้อย เราถูกจับมาชนกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา'

เนดเวด เชื่อมั่นใจทีมม้าลายเต็มพิกัดแม้ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่เล่นด้วยยากและต้องเล่นด้วยความอดทนอย่าง แอตเลติโก มาดริด ก็ตาม แต่ ยูเวนตุส ยังมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตแข้งทีมชุดขาวที่มักจะทำผลงานโดดเด่นบนเวทียุโรปซึ่งอาจเป็นตัวทีเด็ดที่นำทีมเบียงโคเนรี่คว้าตั๋วเข้าสู่รอบควอเตอร์ไฟนัล 

'คริสเตียโน่ อาจเกิดมาเพื่อแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ทั้งทีมมีความแข็งแกร่งเช่นกันและเรามั่นใจในคุณภาพของเราว่าจะผ่านเข้าสู่รอบควอเตอร์ไฟนัลตามเป้าหมาย'เนดเวด กล่าวด้วยความมั่นใจว่าทีมม้าลายจะไม่ยุติเส้นทางบนเวทียุโรปเพียงรอบ 16 ทีม


นอกเหนือจาก โรนัลโด้ ทีมเบียงโคเนรี่ยังมี ซามี เคดิร่า ศิษย์เก่า เรอัล มาดริด อีกคนที่เคยมีประสบการณ์ในการเผชิญหน้ากับ แอตเลติโก มาดริด ของ ซิเมโอเน่ ซึ่งมิดฟิลด์ชาวเยอรมันคาดการณ์ว่าการเล่นกับทีมตราหมีของเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์จะเป็นเกมยากทั้งสองนัดแน่นอน

'การเผชิญหน้ากับพวกเขาจะเป็นเกมยากเสมอ มันเป็นความท้าทายอย่างแท้จริง แต่เราสามารถทำได้ เรากำลังตั้งตารอมัน'เคดิร่า เผย

ส่วน มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี้ เทรนเนอร์ทีมม้าลายโพสต์ลงทวิตเตอร์หลังทราบผลการจับสลากว่า'ทีมที่มีความทะเยอทะยานต้องไม่หวั่นเกรง'

มันจะเป็นการหวนคืนสู่นครมาดริดครั้งแรกของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังค้าแข้งกับทีมชุดขาวนาน 9 ปีจนกระทั่งตีปีกไปอยู่กับทีมม้าลายในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 


โรนัลโด้ ไม่มีความคิดที่จะกลับสเปนหลังเคยถูกทางการเมืองกระทิงเล่นงานด้านมาตรการภาษี แต่เขาจะต้องกลับมาในฐานะนักเตะทีมม้าลายที่จะบุกมาเยือนสังเวียน'ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่'ในวันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ศกหน้า 

ตลอดช่วง 9 ปีในสเปน ซุปตาร์ชาวโปรตุกีส เคยยิงทีมตราหมีรวมกันทุกรายการถึง 22 ประตู สถิติดังกล่าวคงทำให้สาวกโกลโชเนโรสรู้สึกหวาดหวั่นพอสมควร 

'ถ้าคุณต้องการไปถึงรอบชิงชนะเลิศ คุณจะต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด มารอดูว่าทั้งสองทีมจะเป็นอย่างไรในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้' กเลเมนเต้ บียาเบร์เด้ โฆษกทีมตราหมีกล่าวถึงการเผชิญหน้ากับทีมม้าลายในรอบ 16 ทีม 

'ยูเวนตุส มีขุมกำลังแกร่งขึ้นในการเซ็นสัญญากับ โรนัลโด้ แต่เราก็มีผู้เล่นที่ดีด้วยเช่นกัน'


ขณะที่ เอ็นรีเก้ เซเรโซ่ ประธานทีมตราหมีกล่าวกับ'อาส'สื่อเมืองกระทิงด้วยความมั่นใจว่า แอตเลติโก มาดริด เคยล้ม ยูเวนตุส มาก่อนหน้านี้และยังมีแรงจูงใจในการมุ่งหน้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่'ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่'สนามเหย้าของตนเองที่จะรับหน้าเสื่อจัดเกมชิงดำในซีซั่นนี้ด้วย

'ยูเว่? มันไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเราพบกัน เราเคยเอาชนะพวกเขามาแล้วก่อนหน้านี้'

'แรงกระตุ้นเราของคือรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่สนามของเราและเราต้องการไปให้ถึงจุดนั้น'ประธานทีมตราหมีมองไปไกลถึงนัดชิงชนะเลิศบนสังเวียน'ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่'ในวันที่ 1 มิถุนายนศกหน้า


แอตเลติโก มาดริด เป็นหนึ่งในทีมแกร่งของยุโรป พวกเขายังประสบความสำเร็จในช่วงปี 2018 จากการคว้าแชมป์ยูโรปาลีก ต่อด้วยแชมป์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ ทีมของ ซิเมโอเน่ ยังมีขุมกำลังชั้นดีสำหรับการต่อกรกับทีมเบียงโคเนรี่ แต่อย่างที่หลายคนคาดการณ์ว่าการเผชิญหน้ากันของสองทีมนี้คงจะมีประตูเกิดขึ้นน้อยหรือบางทีอาจไม่มีเลยด้วยซ้ำ 

ต่างฝ่ายต่างไม่พึงพอใจต่อผลการจับสลากที่ออกมา แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องมีทีมใดทีมหนึ่งถูกเขี่ยพ้นเส้นทางก่อนเวลาอันควร ซึ่งคงคาดเดายากว่าฝั่งใดจะสมหวังหรือฝ่ายใดจะอกหัก แฟนบอลของทั้งสองทีมคงต้องรอการตัดสินกันบนสังเวียน'อัลลีอันซ์ สเตเดี้ยม'ในเกมที่สองช่วงต้นเดือนมีนาคมศกหน้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด