:::     :::

14 วันที่สุดยอดของ "ไก่เดือยทอง"

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,397
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากที่ สเปอร์ส ออกไปแพ้ อาร์เซน่อล 2-4 ในศึกพรีเมียร์ลีกที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พวกเขาก็ตอบโต้ด้วยผลงานที่สุดยอด จนพาตัวเองขึ้นมาอันดับ 3, เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายชปล.และเข้ารอบตัดเชือก คาราบาว คัพ ได้สำเร็จ

ลูกน้อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ออกไปแพ้ อาร์เซน่อล 2-4 ใน นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ นั่นเป็นความเสียหายใหญ่หลวง พวกเขาหล่นมาอันดับ 5 พรีเมียร์ลีก และต่ออายุไม่แพ้ใครในทุกรายการให้ลูกน้อง อูไน เอเมอรี่ เป็น 19 นัด ก่อนที่มันจะมาจบลงในนัดที่ 23 ด้วยน้ำมือของ เซาธ์แฮมป์ตัน

สำหรับ สเปอร์ส แล้วหลังจากเกมนั้นพวกเขาลงสนาม 5 นัดใน 14 วันและผลงานเป็นที่น่าพอใจแบบสุดๆ เริ่มจากการทุบ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 ที่ เวมบลีย์ ในนัดมิด วีก 3 วันหลังจากแพ้ เดอะ กันเนอร์ส โดยนัดดังกล่าว นักบุญ ได้ไล่ มาร์ค ฮิวจ์ส ออกไปก่อนแล้ว และแต่งตั้ง ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล มาทำหน้าที่แทน ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล นั่งดูเกมนี้บนอัฒจันทร์ด้วย

แฮร์รี่ เคน ยิง 1 จ่าย 1 ในนัดดังกล่าว ซึ่งกองหน้าทีมชาติอังกฤษได้แสดงถึงการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ เพราะ ณ เวลานี้ไม่ใช่แต่เพียงการจบสกอร์เท่านั้นที่ เคน ทำได้สุดยอด แต่เรื่องของการ "แอสซิสต์" เคนก็ทำมันได้ดีไม่แพ้กัน ซึ่งนี่เคยเป็นจุดอ่อนของเขามาก่อน

ต่อมาในช่วงสุดสัปดาห์ สเปอร์ส ต้องไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน พอช ตัดสินใจให้ เคน และ เอริกเซ่น ได้พัก เพราะมีเกมกับ บาร์เซโลน่า ซึ่งสำคัญสุดๆรออยู่ในกลางสัปดาห์ถัดไป นั่นถือว่าตัดสินใจได้ถูกต้อง นัดนี้ สเปอร์ส บุกชนะ สุนัขจิ้งจอก ได้ 2-0 จาก ซน ฮึง-มิน และ เดเล่ อัลลี่ ซึ่ง ซน ยิง 1 จ่าย 1 ด้วย

แล้วก็ถึงเกมกับ บาร์ซ่า ที่ คัมป์ นู โดยโจทย์ก็คือ สเปอร์ส จะต้องทำผลงานให้เท่ากับหรือดีกว่า อินเตอร์ มิลาน ที่จะเปิดบ้านพบกับ พีเอสวี ในเวลาเดียวกัน ซึ่งอย่างที่ทราบ ไก่ ทำได้ดีที่สุดก็คือไล่ตีเสมอ น.85 จาก ลูคัส มูร่า โดยเป็น เคน ที่ "แอสซิสต์" ให้จากทางฝั่งซ้าย

ผลเสมอที่ สเปน มันไม่น่าจะเพียงพอ แต่ใครจะไปคิดว่า งูใหญ่ เล่นในบ้านดันได้แค่ไล่ตีเสมอ พีเอสวี 1-1 ทำให้ สเปอร์ส เฮงเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเฉยเลย พวกเขาจับสลากไปเจอกับ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมัน น้าแมวบอกเลยว่า 50-50

สเปอร์ส กลับมาเล่นที่ เวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 12 ธ.ค.พอชดร็อปผู้เล่นอย่าง เอริกเซ่น กับ ซน ให้ได้พัก โดยส่งดาวรุ่งอย่าง โอลิเวอร์ สกิ๊ปป์ ลงสนามเปิดซิงในพรีเมียร์ลีกด้วย ซึ่งกว่าจะล้ม เบิร์นลี่ย์ ได้ ก็ต้องรอกันจนถึง น.91 แฮร์รี่ เคน อีกแล้วที่ แอสซิสต์ ให้ เอริกเซ่น ตัวสำรองยิงประตูชัย สเปอร์ส อยู่อันดับ 3 พรีเมียร์ลีกตามหลัง ลิเวอร์พูล 6 แต้ม และตามหลัง แมนฯซิตี้ 5 แต้ม

จนมาเมื่อกลางสัปดาห์ใน คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีม ไก่ ก็ยังบุกชนะ อาร์เซน่อล ได้ 2-0 อีก โดยประตูแรก อัลลี่ จ่ายให้ ซน ยิง และประตู 2 เคน อีกแล้วที่แอสซิสต์ได้คราวนี้เป็น อัลลี่ ที่ดีดบอลเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น

นี่เป็น 5 นัดที่เพอร์เฟ็กต์และหอมหวานเหลือเกินสำหรับ ไก่เดือยทอง มันทำให้ลืมวันที่แพ้ อาร์เซน่อล ได้สนิทโดยเฉพาะอย่างยิ่งการล้างแค้น อาร์เซน่อล ในเกมล่าสุด แม้ว่า สเปอร์ส จะจับไปเจอกับ เชลซี ในรอบรองฯก็เหอะ

รวมทั้งความกังวลข่าวที่ โปเช็ตติโน่ อาจจะไปคุม แมนฯยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นั่นด้วย แต่ถึงตอนนั้นค่อยมาเสียวกันอีกทีก็แล้วกัน อิอิ

สุดสัปดาห์นี้ สเปอร์ส จะเล่นวันอาทิตย์โดยไปเยือน กูดิสัน ปาร์ค ของ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งซีซั่นนี้ 17 เกมในพรีเมียร์ลีก ไก่ ยังไม่เสมอเลย น้าแมวว่าเกมนี้มีโอกาสสูงมากๆที่ลูกน้องของ พอช จะเสมอเป็นเสียทีนะ พรุ่งนี้มาว่ากันต่อครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด