:::     :::

เอฟเวอร์ตัน vs สเปอร์ส

วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,361
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกมพรีเมียร์ลีก นัด ซูเปอร์ ซันเดย์ มีคู่เดียวเป็นเกมที่ เอฟเวอร์ตัน เปิดรัง กูดิสัน ปาร์ค ปะทะกับ สเปอร์ส

เกม เอฟเวอร์ตัน vs สเปอร์ส ระยะหลังๆเป็น "ไก่เดือยทอง" ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่ข่มมิดเลยนะครับ 11 เกมล่าสุด ไก่ เข้าวินได้ถึง 6 และเสมออีก 5 ไม่เคยแพ้เลย

ดู 3 เกมหลังในพรีเมียร์ลีกที่ทั้งคู่เจอกันสิครับ สเปอร์ส ชนะ 3-2 (เหย้า), สเปอร์ส ชนะ 3-0 (เยือน) และ สเปอร์ส ชนะ 4-0 (เหย้า) เรียกว่า ทอฟฟี่สีน้ำเงิน แพ้ทาง ไก่ อย่างแรงเลย และไอ้เจ้า 3 เกมที่ว่านี่ แฮร์รี่ เคน ทำได้นัดละ 2 ประตูซะด้วยสิ

เคน นี่น้าแมวเขียนถึงไปแล้วนะครับว่าระยะหลังๆเขาเก่ง "แอสซิสต์" ขึ้นมาซะงั้น เมื่อก่อนนานๆจะแอสซิสต์ทีหนึ่ง แต่ตอนนี้ เคน เก่งขึ้นอีกระดับครับ เขาแอสซิสต์วันที่ ไก่ บุกเสมอ บาร์ซ่า เข้ารอบ 16 ทีมชปล. เขาแอสซิสต์ให้ เอริกเซ่น ยิง เบิร์นลี่ย์ ท้ายเกม และใน คาราบาว คัพ กับ อาร์เซน่อล ประตู 2-0 ที่ สเปอร์ส ได้นั้น เคน พักอกรับบอลยาวจาก กัซซานิก้า ก่อนจะเปิดให้ เดเล่ อัลลี่ หลุดไปดีดผ่าน ปีเตอร์ เช็ก แบบสุดงาม

แต่ เคน จะมัว แอสซิสต์ อย่างเดียวไม่ได้แล้วล่ะ เพราะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เครื่องติด ทำประตูที่ 11 ในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว ส่วนยังแช่อยู่ที่ 9 ประตู ก็ต้องดูกันว่านัดนี้จะยิง ทอฟฟี่ ได้หรือไม่

ก่อนเริ่มสัปดาห์นี้ เอฟเวอร์ตัน อยู่ที่ 8 เริ่มมีแผ่วไมชนะใคร 4 นัดติดต่อกัน เริ่มจากความเซ็งที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด หยิบยื่นชัยชนะให้ ลิเวอร์พูล แบบหมูๆ จากนั้นก็เสมอ นิวคาสเซิ่ล กับ วัตฟอร์ด ในบ้านตัวเอง สัปดาห์ก่อนก็เสร็จเต็ง 1 อย่าง แมนฯซิตี้ ไปสบาย 3-1

ส่วน สเปอร์ส หลังจากแพ้ อาร์เซน่อล 2-4 ในลีก พวกเขาก็ชื่นมื่นสุดๆ น้าแมว ได้เขียนเอาไว้เมื่อ 2 วันก่อนแล้วนะครับ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ต้องมองเลยก็คือนัดนี้ สเปอร์ส จะ "ไม่เสมอ" อีกหรือไม่ ฮ่า ฮ่า 1

17 เกมนับตั้งแต่ออกสตาร์ต ไก่ มีสถิติ ชนะ 13 แพ้ 4 ไม่เสมอเลย ถ้านัดนี้มีผล "แพ้-ชนะ" จะเป็น 18 เกมเท่ากับสถิติพรีเมียร์ลีกที่ โบลตัน เคยทำเอาไว้เมื่อปี 2011/2012

สภาพทีมนัดนี้เจ้าถิ่น ไม่มี อิดริสซ่า กาน่า เกย์ ส่วน ริชาร์ลิซอน และ อังเดร โกเมส ก็ต้องดูความฟิตก่อน ส่วน สเปอร์ส โอริเย่ร์, เด็มเบเล่, แฟร์ต็องเก้น, ดายเออร์ และ วานยาม่า เล่นไม่ได้ทั้งหมด 

แต่ดูแล้วไม่ใช่ปัญหาเพราะตัวอื่นๆที่เหลืออยู่ให้ โปเช็ตติโน่ ใช้งานนับว่าเยอะอยู่ ซึ่งเกมนี้น้าแมวว่าน่าจะถึงเวลาที่ สเปอร์ส จะเสมอนัดแรกเสียทีนะ จะบุกชนะที่ กูดิสัน ปาร์ค ไม่ใช่เรื่องง่ายหรอก เอฟเวอร์ตัน เองก็โชคร้ายมาพอสมควรแล้ว ถ้ามีโชคสักนหน่อย เราว่ายันอยู่ โดย ริชาร์ลิซอน น่าจะผ่านความฟิตมาเป็นตัวทีเด็ดของเจ้าบ้านครับ

ฟันธง : เสมอ 1-1 ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด