:::     :::

หรือต้องถอดชุดปีศาจสวมคราบสิงห์

วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
3,433
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไม่กี่วันที่ผ่านมา กระแสข่าวระหว่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน กับ เชลซี นั้นดูแรงเหลือเกิน

    ทำไมทั้งสองฝ่ายถึงถูกจับมาโยงกันได้

    ???

    จริงๆ แล้วก็ไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่ เนื่องจากสิงห์บลูส์นั้นมีปัญหาในตำแหน่งกองหน้าอย่างชัดเจนโดยที่ไม่ต้องเก่งกาจเท่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ ก็ดูออก

    ปัจจุบันทีมจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ มีศูนย์หน้าอาชีพอยู่ 2 คนคือ อัลบาโร่ โมราต้า และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ มันไม่ถือว่ามากหรือน้อยเกินไป เนื่องจากหมากของกุนซืออิตาเลี่ยนนั้นหากใช้หัวหอกธรรมชาติก็จะใช้เพียงคนเดียวอยู่แล้ว

    แต่ยิ่งแฟนสิงห์ได้เห็นฟอร์มของ 2 รายนี้ยิ่งปวดจิตไปทุกวี่วัน ดาวเตะทีมชาติสเปนอย่าง โมราต้า ทำไปเน้นๆ 5 ประตูในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ ส่วนหัวหอกดีกรีแชมป์โลกอย่าง ชิรูด์ นั้นหนักกว่าเยอะเพิ่งลั่นไกในลีกได้เพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น

    อย่าเซอร์ไพรส์หาก เอแด็น อาซาร์ จะถูกดันมารับบทหัวหอกตัวเป้าในช่วงหลัง แม้ผลงานจะใช้ได้พอตัว แต่ยังไงเขาก็ไม่ใช่ดาวยิงธรรมชาติประเภทโป้งปิดบัญชีอยู่ดี

    ชื่อของ อิกวาอิน ซึ่งเคยร่วมงานกับ ซาร์รี่ ที่ นาโปลี เลยโผล่ขึ้นมา แม้มองจากฟอร์มที่เพิ่งทำได้เพียง 5 ลูกในกัลโช่ เซเรีย อา ดูจะเหมือนเป็นการเกาไม่ถูกที่คันสักเท่าไหร่ แต่อย่าลืม นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยนคงจะมีคู่มือที่จะเรียกศักยภาพที่ดีที่สุดของเขาออกมาได้อยู่แล้ว และนี่อาจเป็นคนที่ เชลซี ตามหามานานแสนนานตั้งแต่หมดยุคของ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ไล่มาจนถึง ดีเอโก้ คอสต้า ก็ได้

    หนึ่งในจุดเด่นของเขาก็คือประสบการณ์ที่โชกโชน นั่นก็เพราะดาวยิงอาร์เจนไตน์ผ่านเกมระดับสูงมาแล้วมากมาย ทีมชั้นนำของโลกอย่าง เรอัล มาดริด ก็เคยเล่นมาแล้วด้วย และผลลัพธ์ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรเลย

    แม้หลายคนจะกลัวกับการต้องปรับตัวกับเวทีพรีเมียร์ลีก แต่ด้วยวัย และความเก๋าของ อิกวาอิน น่าจะทำให้ปัญหาเรื่องนั้นไม่ต้องกังวลมากนัก เขาน่าจะแบกรับความกดดันกับการเป็นตัวความหวังในการทำประตูได้ดีไม่เบาเลยทีเดียว

    และหากจะพูดถึงคุณภาพ โอเค เขาอาจมีฟอร์มที่น่าผิดหวังกับ เอซี มิลาน ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ใครหลายคนมองว่าเขาอาจจะผ่านจุดสูงสุดในชีวิตค้าแข้งไปแล้วบนวัย 31 ปี

    แต่!!!

    ย้อนกลับไป เขาก็ไม่เคยทำประตูได้ต่ำกว่า 15 ลูกกับการเล่นใน เซเรีย อา ต่อซีซั่นเลย ซึ่งนี่ไม่ใช่สิ่งที่ทำได้ง่ายๆ กับการเล่นในอิตาลีที่เกมรับเขี้ยวเอามากๆ

    หนึ่งในสาเหตุที่น่าจะทำให้เขาไม่เปรี้ยงกับปีศาจแดงดำสักเท่าไหร่อาจเป็นเพราะคุณภาพของทีมที่สนับสนุนเขาได้ไม่ดีเท่าที่ควร ตัวสร้างสรรค์เกมรุกที่เก่งๆ ก็เห็นจะมีแค่เพียง ซูโซ่ คนเดียวเท่านั้นเอง

    หากลองมองมุมกลับ ถ้า อิกวาอิน มาอยู่กับแผงแนวรุกของ เชลซี ที่มีนักเตะอย่าง อาซาร์, วิลเลี่ยน หรือกระทั่ง จอร์จินโญ่ ในทีม เขาอาจจะระเบิดฟอร์มได้มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันก็ได้

    ที่สำคัญสุด ซาร์รี่ นี่แหละที่จะเป็นกุญแจสำคัญที่พร้อมไขเปิดประตูความเป็นเพชรฆาตของเขาให้กลับมาอีกครั้ง

    ทั้งสองเคยร่วมงานกันมาแล้วกับ นาโปลี อย่างที่บอกไปข้างต้น และปี 2015-16 ก็ช่วยกันพาทัพอัซซูร่าเป็นรองแชมป์เซเรีย อา เลยทีเดียว

    ปีนั้น อิกวาอิน ยิงไป 36 ประตู ซึ่งทำให้เขาเป็นดาวซัลโวสูงสุดในลีกด้วย ทิ้งห่าง เปาโล ดีบาล่า ของ ยูเวนตุส แบบไม่เห็นฝุ่น เนื่องจากกองหน้าม้าลายยิงไปเพียง 19 ลูกเท่านั้น

    นั่นแสดงให้เห็นว่า เขาจะสามารถเล่นเข้ากับระบบของ ซาร์รี่ ได้เป็นอย่างดี

    แต่ก่อนที่แฟนสิงห์จะมโนกันไปไกลกว่านี้

    อิกวาอิน ต้องเปลี่ยนมาสวมเสื้อสีน้ำเงินให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก...

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด