:::     :::

ไก่ผู้ไม่เคย "เสมอ"

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,131
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อกลางสัปดาห์ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้สร้างสถิติลงเล่น 19 เกมในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลโดยไม่เสมอเลยนะครับ

ลูกทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ลงสนาม 19 เกมชนะ 15 แพ้ 4 โดยไม่เสมอเลย นี่เป็นสถิติใหม่พรีเมียร์ลีกที่ทำลายสถิติเดิมของ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ที่เคยทำเอาไว้เมื่อ 6-7 ปีก่อน 18 เกมได้สำเร็จ

สถิติดังกล่าวเท่ากับ อาร์เซน่อล ที่ทำเอาไว้ในปี 1982-83 ในศึกดิวิชั่น 1 อังกฤษ (เดิม) อีกด้วย ดังนั้นวันเสาร์นี้ถ้า สเปอร์ส แพ้ หรือ ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ เวมบลีย์ ไก่ ก็จะทำลายสถิติของ ไอ้ปืนใหญ่ ลงทันทีอีกต่างหาก

ซีซั่นนี้ผ่านไปครึ่งทาง สเปอร์ส แพ้ไป 4 ครั้งนะครับให้กับ วัตฟอร์ด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล แต่อีก 19 เกมที่เหลือพวกเขาเช็กบิลคู่แข่งขันได้ทั้งหมดเลย รวมทั้ง แมนฯยูไนเต็ด และ เชลซี ด้วย นี่เองที่ทำให้ สเปอร์ส ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 แล้วโดยตาม ลิเวอร์พูล อยู่ 6 คะแนน

หลังจากที่ สเปอร์ส แพ้ อาร์เซน่อล 2-4 เมื่อต้นเดือนธันวาคม หลังจากนั้นอีก 7 เกมพวกเขาชนะ 6 เสมอ 1 นะครับ เป็นการเสมอกับ บาร์เซโลน่า ในชปล. พวกเขายังแก้แค้น อาร์เซน่อล ในลีก คัพ ได้ด้วย และในพรีเมียร์ลีกก็ชนะ 5 เกมติดต่อกัน

จากการที่ไม่ซื้อใครเลยและมาถึงช่วงคริสมาสต์โดยที่ทุกถ้วยยังอยู่ครบ ถือว่า สเปอร์ส ประสบความสำเร็จขั้นหนึ่งแล้วนะครับ พวกเขาเข้ารอบ 16 ทีมชปล.โดยรอเจอกับ ดอร์ทมุนด์ ได้เข้าตัดเชือก ลีก คัพ พบกับ เชลซี และยังมีลุ้นแชมป์แบบลึกๆด้วย

ณ เวลานี้ ลิเวอร์พูล 51 แต้ม, สเปอร์ส 46 แต้ม และ แมนฯซิตี้ 45 แต้ม อัตราลุ้นแชมป์ก็คือ ลิเวอร์พูล 4-6, แมนฯซิตี้ 6-4 และ สเปอร์ส 8-1 ซึ่งตอนแพ้ อาร์เซน่อล ราคาที่ แล็ดโบร็กส์ ไปไกลถึง 66-1 กันเลยทีเดียวใครจับเอาไว้ตอนนั้นได้ลุ้นยาวๆเลย

โปรแกรม สเปอร์ส โอเคด้วยครับ เจอกับ วูล์ฟส์ ที่ เวมบลีย์ เสาร์นี้พวกเขาจะต้องเอาชนะทีม "หมาป่า" ให้ได้ จากนั้นก็จะไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ก็เป็นเกมบังคับชนะของลูกน้องโปเช็ตติโน่อีกเพราะตาม หงส์แดง ถึง 6 แต้ม

และในวันที่เจอกับ คาร์ดิฟฟ์ นั้น ลิเวอร์พูล จะไปเยือน แมนฯซิตี้ พอดี ถ้า เรือใบสีฟ้า ตัดแต้ม หงส์แดง ได้ก็สวยเลยล่ะ นั่นจะทำให้เห็นน้ำเห็นเนื้อทันที

เราเห็นแล้วนะครับว่า สเปอร์ส มีศักยภาพลุ้นแชมป์ยาวๆได้เลย การบุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 6-2 และการเปิดบ้านชนะ บอร์นมัธ 5-0 อย่าลืมว่า 2 ทีมนี้อยู่ในกลุ่มท็อปเทนนะ แค่นี้ก็บ่งบอกอะไรได้เป็นอย่างดี

ไก่เล่นแบบนี้ดีแล้วครับ ไม่ชนะก็แพ้ไปเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ระบบชนะได้ 3 คะแนนมีเอื้อประโยชน์กับทีมที่ชนะเยอะๆอยู่แล้ว เลสเตอร์ 5,000-1 ยังเคยได้แชมป์มาแล้ว สเปอร์ส แค่ 8-1 เองทำไมจะไม่มีลุ้นล่ะเนอะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด