:::     :::

จอมตบเด็ก vs แชมป์ชปช.

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,334
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการจัดการกับทีม "น้องใหม่" แต่กับ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นทีมแชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ที่ดีที่สุด ลูกน้อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะทำได้ดีแค่ไหน

พรีเมียร์ลีกในวันเสาร์นี้มี 6 คู่ โดยแข่งขัน 22.00 น.จำนวน 5 คู่ ส่วนคู่ดึกเป็นคู่เอกระหว่าง ลิเวอร์พูล vs อาร์เซน่อล (00.30 น.) ซึ่งรอบ 4 ทุ่มนั้นมีเกม สเปอร์ส vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ เวมบลีย์ รวมอยู่ด้วย

ไก่ทีมนี้ที่น้าแมวเชียร์เวลาที่เจอกับ "น้องใหม่" จาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ พวกเขามักจะทำได้ดีเป็นพิเศษ โดยสถิติ 39 นัดหลังสุด สเปอร์ส ไม่เคยแพ้น้องใหม่เลย เป็นการชนะ 36 และเสมออีก 3 เหลือเชื่อจริงๆ

ทว่า หมาป่า ของ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ไม่ใช่หมู นี่คือทีมแชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ที่ได้รับการยกย่องมากๆว่าดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยเชียว และจะว่าไปแล้วผลงานกับ "บิ๊ก 6" ทาง วูล์ฟส์ ก็ได้พิสูจน์แล้ว พวกเขาเคยบุกเสมอกับ อาร์เซน่อล และ แมนฯยูไนเต็ด มาแล้ว แถมยังเคยชนะ เชลซี และเสมอ แมนฯซิตี้ ที่ โมลินิวซ์ กราวด์ อีกด้วย

ซานโต ยืนยันว่าพวกเขามา เวมบลีย์ เกมนี้จะบุกเข้าใส่ สเปอร์ส แน่ๆ เหมือนกับที่เจอกับ ยักษ์ใหญ่ ทีมอื่น ซึ่งนัดล่าสุดแม้ ไก่ จะถล่ม บอร์นมัธ ได้ 5-0 แต่ทว่าก็โดน เดอะ เชอร์รี่ส์ ทำหวาดเสียวน่าเสียประตู 2-3 ครั้งเหมือนกัน

ในเรื่องฝีเท้าน้าแมวไม่กลัวหรอก สเปอร์ส เหนือกว่าแน่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 นัดหลังทำได้ดีมากๆถึง 11 ประตูด้วยกัน ก่อนชนะ บอร์นมัธ ไก่ก็บุกไปถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-2 มาแล้ว และถ้า สเปอร์ส ยิง วูล์ฟส์ ได้ 5 ประตูขึ้นไปจะกลายเป็นทีมที่ 3 ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่ยิง 5 ประตูเป็นอย่างน้อย 3 เกมติดก่อนหน้านี้เป็น เชลซี ในปี 2010 และ แมนฯซิตี้ ในปี 2017 นั่นเอง

ทว่าที่กลัวก็คือเรื่องของ "ความกดดัน" เพราะตอนนี้พวกเขาขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงตามหลัง ลิเวอร์พูล 6 แต้มถ้าชนะจะบีบทีม "หงส์แดง" เหลือ 3 แต้ม เวลาเข้าได้เข้าเข็มถึงสถานการณ์สำคัญๆที่ไหร่ลูกน้อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มักจะพลาด

แต่ พอช ไม่กังวลในเรื่องนี้เท่าไหร่ เขาชื่อว่าลูกทีมของตนเองมีจิตใจที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ย้ำมาตลอด แต่ที่เขาอยากจะให้เกิดขึ้นก็คือต้องการใช้สนามใหม่ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม เร็วๆ โดยหวังจะใช้บรรยากาศสนามใหม่สร้างความคึกคักให้ลูกทีมบดบี้แย่งแชมป์กับ ลิเวอร์พูล และ แมนฯซิตี้ ไปตลอดเส้นทางให้ได้

สนามใหม่ของ สเปอร์ส กำหนดจะใช้ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่ง สเปอร์ส จะเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พอช มั่นใจว่าบรรยากาศของสนามใหม่ซึ่งมีความจุ 62,000 ที่นั่ง จะมีความขลังกว่า เวมบลีย์ ที่ปล่อยให้ผู้ชมเข้าสนามได้เพียง 45,000 ที่นั่งอย่างแน่นอน

สภาพทีมของ ไก่ นัดนี้ เดเล่ อัลลี่ มีลุ้นคัมแบ็กนะ นั่นนับว่าเป็นข่าวดี แซร์ช โอริเย่ร์ ก็ซ้อมแล้ว แต่เห็น ไคล์-วอลคเกอร์ ปีเตอร์ส เล่นแล้วน่าจะให้เป็นตัวอะไหล่ของ คีแรน ทริปเปียร์ มากกว่า โอริเย่ร์ นะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

 แยน แฟร์ต็องเก้น ก็ดีขึ้นมากน่าจะเร็วๆนี้ ก็เหลือแค่ วิคเตอร์ วานยาม่า, เอริก ดายเออร์ และ มูซ่า เด็มเบเล่ ที่ยาวนานหน่อย ขณะที่ หมาป่า สภาพทีมเกือบเยี่ยมเลย ขาดแค่ ดีเอโก้ โชต้า คนเดียว แต่ดีแล้วแหละ ตัวนี้กำลังเล่นดีเลย ไม่มี โชต้า สเปอร์ส สบายใจขึ้นเยอะ

ไก่ บุกไปชนะ วูล์ฟส์ 3-2 ในนัดแรก แต่แบบหืดจับเลย หวังว่าคราวนี้คงไม่ต้องเหนื่อยขนาดนั้นนะ ซึ่งถ้าไม่เสมอกันไม่ว่า ไก่ จะแพ้หรือชนะ จะทำลายสถิติ 19 เกมที่ อาร์เซน่อล ทำเอาไว้ในปี 1983 นะครับ แต่สถิติลีกสูงสุดคือ 27 เกม เบิร์นลี่ย์ เล่นโดยไม่เสมอใครเลยใน 27 เกมแรกของซีซั่น 1953-54

น้าแมวว่านัดนี้ สเปอร์ส เหนื่อยจะชนะขาดลอยเหมือน เอฟเวอร์ตัน และ บอร์นมัธ คงยาก คงจะชนะประมาณ 1 หรือ 2 ประตูนี่แหละ เพราะ วูล์ฟส์ ทีมนี้ไม่ใช่หมู แต่เอาน่ะ ! ไก่นาทีนี้ฮอตเหลือเกินยังดีพอที่จะเข้าวินได้ครับ น้าแมวให้ สเปอร์ส ชนะ 2-1 หรือ 3-1 นี่แหละครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด