:::     :::

15 แข้งผี ตลาดหน้าหนาว (ตอนจบ)

วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
3,243
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวเป็นช่วงเวลาที่เสริมทัพยากในสายตาของบรรดาผู้จัดการทีมทั้งหลาย หนึ่งในนั้นคือผู้เป็นตำนาน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

(ต่อจากตอนที่แล้ว) การเสริมทัพในช่วงกลางฤดูกาลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุค เฟอร์กี้ ไม่ได้เกิดขึ้นในทุกฤดูกาล แม้ตกเป็นข่าวตลอดทุกๆ ปี เช่นเดียวกับยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล และ โชเซ่ มูรินโญ่ คนละ 1 ฤดูกาลที่ไม่ได้ใช้จ่ายเลย

มาดูอีก 8 คนที่เหลือ สำหรับนักเตะที่ถูกคว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงตลาดวินเทอร์ว่ามีใครกันบ้าง หลังจากว่ากันไปแล้ว 7 คนก่อนหน้านี้
เนมานย่า วีดิช
เซนเตอร์แบ็กทีมชาติเซอร์เบีย คือหนึ่งในการเสริมทัพที่ดีที่สุดตลอดกาลของ เซอร์ อเล็กซ์ หลังจากคว้าตัวมาจาก สปาร์ตัก มอสโก เมื่อเดือนมกราคมปี 2006 และกลายเป็นตัวหลักพาทีมฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ลีกคัพ 3 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก กับ สโมสรโลก อีกอย่างละสมัย
มานูโช่
กองหน้าแองโกล่า ถูกซื้อมาจาก เปโตร อัตเลติโก เมื่อช่วงต้นปี 2008 ด้วยความหวังที่ว่า เฟอร์กี้ ต้องมองเห็นอะไรสักอย่างในตัวกองหน้ารายนี้ หลังจากเชิญตัวมาทดสอบฝีเท้า 3 สัปดาห์ก่อนหน้านั้น และได้รับข้อเสนอถึง 3 ปี แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นอย่างที่คาดหวังเอาไว้
บิคตอร์ บัลเดส
เส้นทางของ บัลเดส หลังหมดสัญญากับ บาร์ซ่า ถือว่าโชคร้ายมาก นับตั้งแต่บาดเจ็บหนักต้นปี 2014 จนพลาดฟุตบอลโลก และถูก โมนาโก ที่เซ็นฟรีล่วงหน้ายกเลิกสัญญาด้วย หลังจากพักฟื้นนานหลายเดือน ปีศาจแดง ก็เชื้อเชิญให้นายประตูชาวสเปนมาฝึกซ้อมเรียกความฟิตด้วย ก่อนเสนอสัญญาให้ 18 เดือนในช่วงต้นปี 2015 และเป็นตัวสำรองของ ดาบิด เด เคอา อยู่ฤดูกาลครึ่ง
ตง ฟางโจว
แฟนๆ ทุกคนต่างทราบดีว่าการดึงตัว ตง ฟางโจว กองหน้าจากแดนมังกรมาร่วมทีมในช่วงตลาดวินเทอร์ปี 2004 เป็นการเสริมทัพที่หวังผลทางการตลาดมากกว่าผลงานในสนาม แต่หลายคนคงคิดว่าอย่างน้อยๆ ก็ควรจะเลือกที่ฝีเท้าดีๆ กว่านี้หน่อยได้มั้ย หลังอยู่กับทีมได้ 4 ปีก็ถูกปล่อยตัว
โรดริโก้ พอสเซบอน
กองกลางดาวรุ่งแซมบ้า ถูกสอยมาจาก อินเตอร์นาซิอองนาล แบบไม่มีใครคาดหวังช่วงต้นปี 2008 และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ผลงานน่าผิดหวังสุดๆ หลังจากไม่มีอนาคตกับ ผีแดง ต่อไป ก็ถูกปล่อยตัวในอีก 2 ปีต่อมา และผลงานเละเทะจนตอนนี้ต้องมาเล่นในลีกเวียดนาม
อเล็กซิส ซานเชซ
กองหน้าชิลี คือคนสุดท้ายที่ย้ายมาร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาว ในยุคของ มูรินโญ่ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เป็นการเกทับปาดหน้า แมนฯ ซิตี้ แต่ผลงานที่ออกมายังถือว่าสอบไม่ผ่าน มีเพียง 3 ประตูจาก 18 เกมซีซั่นแรก และซีซั่นนี้ ก็เพิ่งยิงไปลูกเดียวจาก 12 นัดทั้งตัวจริงและสำรอง
อันเดอร์ส ลินเดการ์ด
ทันทีที่ตลาดซื้อขายหน้าหนาวฤดูกาล 2010-11 เปิดทำการ ลินเดการ์ด ก็ย้ายจาก อาเลซุนด์ มาร่วมทีมในฐานะมือ 3 รองจาก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ กับ โทมัส คุสแช็ค และตลอด 5 ปีเศษๆ ที่นี่ ผู้รักษาประตูทีมชาติเดนมาร์กมีซีซั่นที่ดีในฤดูกาล 2012-13 ที่ได้ลงเล่นมากถึง 13 นัด นอกนั้นนั่งสำรองก้นด้าน
ริชี่ เดอ เลต์
แบ็กขวาเบลเยียม ถูก เฟอร์กี้ ดึงตัวมาจาก สโต๊ค เดือนมกราคมปี 2009 ทั้งที่นักเตะยังไม่ได้ลงสนามให้ สโต๊ค เลย แต่เป็นการดูฟอร์มมาตั้งแต่ตอนอยู่กับ รอยัล อันท์เวิร์ป ทีมพันธมิตรของเบลเยียมแล้ว และเป็นดาวรุ่งอีกคนที่แจ้งเกิดไม่ได้ ตลอด 4 ฤดูกาลที่นี่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด