:::     :::

ปฏิบัติการรั้งตัว "เอริกเซ่น"

วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,531
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คริสเตียน เอริกเซ่น จอมทัพทีมชาติเดนมาร์กของ สเปอร์ส มีสัญญากับสโมสรจนถึงกลางปี 2020 จนถึงตอนนี้เขายังไม่เซ็นสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่แฟนๆ "ไก่เดือยทอง" กังวลกันมาก

สเปอร์ส ซื้อ เอริกเซ่น มาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2013 ด้วยเงินเพียง 11.5 ล้านปอนด์ ซึ่งเขาเล่นให้กับสโมสรคุ้มค่าทุกเพนนี ด้วยสไตล์การเล่นที่มีประโยชน์กับทีมอย่างที่สุด เป็นนักเตะที่ไม่เห็นแก่ตัวทัศนะคติยอดเยี่ยมทั้งยิงทั้งใจ นั่นทำให้บางขณะค่าตัวของนักเตะเดนมาร์กรายนี้ทะลุถึงหลัก 100 ล้านปอนด์กันเลยทีเดียว

หลังจากเล่นกับสโมสรได้ไม่ถึง 2 ปี สเปอร์ส ก็จับ เอริกเซ่น ต่อสัญญาใหม่ไปจนถึงปี 2020 โดยรับค่าเหนื่อยราว 70,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เท่านั้นเองนับจากนี้เหลือเวลาอีกเพียง 18 เดือนเท่านั้นสัญญาของ เอริกเซ่น ก็จะหมดลง

ช่วงปีสองปีหลัง เอริกเซ่น เป็นข่าวกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า มาพอสมควร ซึ่งช่วงซัมเมอร์ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เคยอ้อนวอนจอมทัพเดนส์รายนี้ว่าจงปฏิเสธ มาดริด เหมือนอย่างที่เขาทำเถิด

เอริกเซ่น ไม่ได้ย้ายไปไหนและยังคงเล่นกับสโมสรอย่างมีความสุข แฟนบอลก็แฮ็ปปี้กับฟอร์มของเขามาโดยตลอด การ "แอสซิสต์" ครั้งแล้วครั้งเล่า ลูกตั้งเตะ ลูกฟรีคิก การปั้นเกมรุกที่เหนือชั้น เอริกเซ่น ทำมันได้ยอดเยี่ยมไม่มีที่ติด แต่สิ่งเดียวที่เขายังไม่ได้ทำก็คือต่อสัญญาฉบับใหม่

โปเช็ตติโน่ ให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันพฤหัสฯนี่แหละ ก่อนที่ สเปอร์ส จะไปเยือน ทรานเมียร์ โรเวอร์ส 1 วันในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 ว่ามันคงเป็นอะไรที่ "วิเศษที่สุด" ถ้า เอริกเซ่น ต่อสัญญายาวกับสโมสร แต่สิ่งนี้มันอยู่นอกเหนือการควบคุมซะแล้ว เพราะต้องยอมรับว่าคนที่จะตัดสินใจขั้นสุดท้ายก็คือนักเตะนั่นเอง 

น้าแมว ก็เห็นด้วยนะว่า เอริกเซ่น มีค่าเพียงพอที่จะตัดสินใจเลือกอนาคตของเขาเอง ซึ่งแฟนๆ ไก่เดือยทอง ก็คงจะต้องภาวนาให้เขาอยู่กับสโมสรต่อไปล่ะครับ

เบ็ต แฟร์ เปิดอัตรา 1-10 ว่า เอริกเซ่น จะไม่ย้ายไปไหนในตลาดนักเตะเดือนมกราคม และเปิดอัตรา 4-9 ว่าเขายังคงอยู่กับ สเปอร์ส เมื่อซีซั่นหน้ามาถึง

สิ่งที่ สเปอร์ส ทำได้ก็คือจะยื่นข้อเสนอ "คูณ 2 ค่าจ้างเดิม" จาก 70,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เพิ่มเป็น 140,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้กับ เอริกเซ่น ซึ่งว่ากันตามตรงเขาไปที่อื่นได้เยอะกว่านี้แน่

ถ้า เอริกเซ่น จะรับเงิน 140,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์กับ สเปอร์ส จริงมันก็คงจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นเรื่องที่วิเศษที่สุดเหมือนอย่างที่ พอช บอกเอาไว้จริงๆนั่นแหละ

ความหวังเดียวของ สเปอร์ส ก็คือ เอริกเซ่น ยังคงแฮ็ปปี้มากๆกับสโมสรแห่งนี้นั่นเอง แต่ถ้าเขาเกิดย้ายทีมจริงๆ บ่อนพนันต่างๆก็คาดว่าน่าจะเป็นซัมเมอร์หน้านี่แหละครับ เพราะนั่นพอจะทำให้ สเปอร์ส ได้ค่าตัวของ เอริกเซ่น บ้างแม้จะไม่โอเวอร์นักก็ตามเพราะสัญญาจะเหลือปีเดียว

และนี่คือสโมสรที่ เบ็ตแฟร์ มองว่าเป็นตัวเต็งที่จะได้ยอดนักเตะผู้นี้ไปในช่วงซัมเมอร์ถ้าเขาตัดสินใจที่จะย้ายทีมจริงๆ และ สเปอร์ส ก็คงไม่อาจจะรั้งเอาไว้ได้

แมนฯยูไนเต็ด 6-1

เรอัล มาดริด 7-1

บาร์เซโลน่า 7-1

เปแอสเช 12-1

แมนฯซิตี้ 14-1

ลิเวอร์พูล 20-1

ยูเวนตุส 25-1

เชลซี 25-1

บาเยิร์น มิวนิค 33-1

เตรียมรอลุ้นกันได้เลยแฟนๆ ไก่เดือยทอง ซัมเมอร์นี้รู้เรื่องแน่ครับว่าจะต่อสัญญาหรือย้าย และถ้าย้ายเขาจะไปไหนก็ล้วนน่าสนใจทั้งนั้น 

เพราะนี่คือยอดนักเตะที่ทำให้ทุกทีมดีขึ้นได้

"แมวเพชร



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด