:::     :::

ซัมเมอร์นี้ "โทบี้" ไปแน่ !

วันศุกร์ที่ 04 มกราคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,577
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อย่างเป็นทางการแล้วนะครับ สเปอร์ส ขยายสัญญาของ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ไปจนถึงปี 2020 และนั่นทำให้ "ค่าฉีกสัญญา" มูลค่า 25 ล้านปอนด์จะเป็นผลด้วยเมื่อเวลาซัมเมอร์นี้มาถึง

โทบี้ ย้ายจาก แอตเลติโก้ มาดริด มาอยู่กับ สเปอร์ส เมื่อปี 2015 ด้วยค่าตัวเพียง 11.5 ล้านปอนด์ เทียบกับฝีเท้าและสิ่งที่เขามอบให้กับ ไก่เดือยทอง ต้องถือว่าถูกเหมือนได้เปล่า คุ้มค่าสุดๆไม่แพ้ คริสเตียน เอริกเซ่น ที่น้าแมวเขียนถึงไปเมื่อวานเลย

โดยสัญญาของเขาจะหมดลงในซัมเมอร์นี้นะครับปี 2019 นี่แหละ แต่ตอนที่เซ็นสัญญากันนั้น สเปอร์ส มีอ็อปชั่นขยายสัญญาไปจนถึงปี 2020 ด้วยนะ ซึ่งตอนนี้สโมสรไก่เดือยทองก็ได้ประกาศต่อสัญญานั้นเป็นที่เรียบร้อย

มันมีผลอย่างไร ?

ผลของมันก็คือในซัมเมอร์ 2019 นี้ก่อนที่ตลาดนักเตะซัมเมอร์จะปิด 14 วันถ้ามีสโมสรไหนพร้อมจ่าย "ค่าฉีกสัญญา" 25 ล้านปอนด์ และตกลงสัญญาส่วนตัวกับปราการหลังทีมชาติเบลเยี่ยมได้ ก็สามารถคว้าเขาไปได้ทันที

แต่ถ้าทีมใดใจร้อนจะเอามกราคมนี้เลยก็ต้องจ่ายมากกว่า 25 ล้านปอนด์นะ ซึ่ง สเปอร์ส เคยโขกทีมที่มาติดต่อไปถึง 60 ล้านปอนด์ด้วยซ้ำ เขี้ยวจริงๆ ดาเนี่่ยล เลวี่ นี่น่ะ

น้าแมวว่ามันแฟร์ดีนะ สเปอร์ส ไม่ต้องการเสีย โทบี้ ไปแบบฟรีๆขี้หมูขี้หมาสโมสรต้องได้ 25 ล้านปอนด์ แต่ถ้าไม่มีใครตกลงกับนักเตะได้ก็ได้ใช้เขาไปจนถึงซัมเมอร์ปี 2020 มีแต่ได้กับได้

และมันก็แฟร์กับนักเตะด้วย เพราะเมื่อ โทบี้ กับ สเปอร์ส ตกลงเรื่องค่าเหนื่อยไม่ได้ ดูเหมือนนักเตะต้องการ 160,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ สเปอร์ส ให้ได้แค่ 130,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เขาก็แค่ทำตัวให้สงบตั้งใจเล่นฟุตบอลไป รอจนสัญญาหมดปี 2020 ก็ได้ย้ายทีมอิสระ แต่เรื่องนี้นักเตะรู้ดีอยู่แล้วว่ากลางปีนี้ 2019 เดี๋ยวก็ต้องมีทีมที่ติดต่อเขาเข้ามาอาทิเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นต้น ถ้าเป็นเช่นนั้้นบางทีเขาอาจจะได้รับมากกว่า 160,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ด้วยซ้ำ

เอาจริงๆนะ ! น้าแมวอยากจะให้ โทบี้ ต่อสัญญายาวกับ สเปอร์ส ไปเลย แต่เรื่องนี้เจรจากันมานานแล้วไม่โอเคกันสักที จริงๆ สเปอร์ส ก็น่าจะจ่ายได้นะแค่แสนหกเนี่ย แต่สโมสรคำนวนดูอายุ 29 ปีและเงินที่จะได้จะเสียแล้ว บวกกับการเติบโตของ ดาวินซอน ซานเชซ และ ฮวน ฟอยธ์ ก็มองว่าวิธีนี้น่าจะมีประโยชน์ที่สุด

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ คือยอดปราการหลังระดับโลก เขาอาจจะไม่สำคัญเท่ากับที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ทำกับ ลิเวอร์พูล แต่ก็มีความคงเส้นคงวาและสกัดจังหวะสำคัญไม่ให้ทีมเสียประตูได้เสมอ

ซีซั่นนี้ขนาดมีปัญหาเรื่องสัญญา โทบี้ คือคนที่เด่นที่สุดในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กของ ไก่เดือยทอง โดยเฉพาะเมื่อ แยน แฟร์ต็องเก้น กับ ซานเชซ บาดเจ็บ ก็เป็น โทบี้ นี่แหละที่ประคองเอาไว้

แต่ทำไงได้ครับ นี่มันเป็นเส้นทางของนักเตะอาชีพแฟนๆ ไก่เดือยทอง ก็ต้องทำใจ ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ซัมเมอร์นี้เขาจะย้ายไป แมนฯยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์แน่นอน และอาจจะมี แฟร์ต็องเก้น ที่ย้ายออกจากสโมสรอีกคนหนึ่งด้วย เพราะสัญญาเป็นกรณีเดียวกันเลย

โทบี้ และ แฟร์ต็องเก้น ช่วย สเปอร์ส เอาไว้เยอะมานาน มันถึงเวลาที่จะเปลี่ยนแปลงสักทีครับ ฟอยธ์ กับ ซานเชซ เองก็ยังหนุ่มแน่นอนาคตไกล

แต่เอาตรงๆนะ น้าแมวอยากจะให้ สเปอร์ส ไปเอา มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ มาจาก อาแจ็กซ์ จังเลย 2สโมสรมีคอนเน็คชั่นเหนียวแน่นซะด้วย ถ้ามาจริงนี่ได้เฮเลยนะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด