:::     :::

สอบปากคำ2หงส์ที่ขอล่องใต้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ความเปลี่ยนแปลงในขุมกำลังเกิดกับ ลิเวอร์พูล เมื่อพวกเขาตัดสินใจปล่อย 2 ผู้เล่นสำรองออกจากทีมไปให้ บอร์นมัธ ด้วยเงื่อนไขที่ต่างกัน ลองดูผลกระทบที่เกิดขึ้น รวมถึงสอบปากคำทั้งคู่ว่ารู้สึกอย่างไรก็โอกาสครั้งใหม่ที่แดนใต้

สองแข้งที่ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ อนุมัติสโมสรผ่องถ่ายออกช่วงตลาดมกราคม 2019 ก็คือกองหน้าสำรอง โดมินิค โซลันกี้ กับฟูลแบ็ก เนธาเนี่ยล ไคลน์ 

ทั้งนี้ข่าวของ ไคลน์ แรงมาเรื่อยๆว่าจะถูก 'เดอะ เชอร์รี่ส์' คว้าร่วมทัพเนื่องจากปัจจุบันผู้เล่นทางกราบขวาในถิ่น ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม เดี้ยงยาวหมด ไม่ว่าจะ อดัม สมิธ และ ไซม่อน เฟรเซอร์ 

ดังนั้นเมื่อได้ดีกรีทีมชาติอังกฤษไปเสริมทัพแบบยืมตัวตลอดฤดูกาล 2018-19 จึงตอบโจทย์ทุกอย่าง สำหรับ เอ็ดดี้ ฮาว ผจก.ทีม บอร์นมัธ 


ไคลน์ ดูชื่นมื่นที่จะได้พิสูจน์ฝีเท้ากับ บอร์นมัธ

ส่วนผลกระทบสำหรับ 'หงส์แดง' ถือว่าไม่เสียหายเท่าไหร่เพราะบทบาทช่วงหลัง แข้งวัย 27 กะรัตคือสำรองของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อีกทั้ง เจมส์ มิลเนอร์ ก็ยังสามารถถอยลงมาอุดในส่วนนี้ได้ 

มองอีกทางหนึ่งที่ ลิเวอร์พูล ส่ง ไคลน์ ไปเล่นที่เซาท์ โคสต์ ก็เหมือนได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอเพื่อจับจังหวะ และเคาะสนิมหลังจากบาดเจ็บเรื้อรังแรมปี 

รวมถึงสัญญาที่ปล่อยไปไม่ระบุว่ามีออปชั่นซื้อขาด กรณีสร้างผลงานดี 'หงส์แดง' สามารถจัดการได้หลายแนวทาง ทั้งเรียกกลับมาใช้งานเองแบบนักเตะฟิตเต็มถังและมั่นใจสุดขีด 

หรือจะเป็นการขูดรีดขายราคาระดับ 7 หลักก็ยังพอไหว กรณีสามารถช่วย บอร์นมัธ รอดตกชั้นได้สำเร็จ 

สัมภาษณ์ครั้งแรกของ ไคลน์ ฐานะผู้เล่น เชอร์รี่ส์ 

"เนธาเนี่ยล คือผู้เล่นที่ประสบการณ์โชกโชน แล้วมันจะช่วยเพิ่มประโยชน์แก่ทีมเราเพราะเขาสามารถเล่นได้ 2 ตำแหน่ง" มิสเตอร์ ฮาว พูดถึงลูกน้องใหม่ซึ่งมีงานเรียนรู้การยืนวิงแบ็กรออยู่ 

"ยิ่งทีมเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บของ ไซม่อน ฟรานซิส ก็ต้องหาใครสักคนมาขัดตาทัพ แล้วก็เหมือนวาสนาที่มี เนธาเนี่ยล เข้ามาเป็นทางเลือก" 

"แน่นอนว่าเขาต้องการเล่นฟุตบอล และอยากพิสูจน์ความสามารถกับทีมนี้ บอกเลยว่าเราตื่นเต้นกับสิ่งที่หมอนั่นจะมอบสู่องค์กร" 

ด้านเจ้าตัวก็ไม่ปิดบังว่าปลื้มเหลือเกินกับบทบาทใหม่ที่รออยู่ "ผมตื่นเต้นจริงๆ สำหรับโอกาสครั้งนี้ มันเป็นจังหวะที่ดีของผมในการกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง" ไคลน์กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร บอร์นมัธ 

"ได้พูดคุยกับผู้จัดการทีม สนทนากันถึงสิ่งที่เราสามารถทำได้ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของฤดูกาลนี้ นี่เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม และก็มีเรื่องราวที่ดีเยี่ยม แทบจะรอไม่ไหวแล้ว"

ทั้งนี้ดีกรีทีมชาติอังกฤษ 14 นัด จะยังไม่ได้เล่นเกม เอฟเอ คัพ รอบสาม ที่พบ ไบรท์ตัน ( 5 ม.ค.) เพราะขาดความเข้าใจแท็คติค แต่กับเกมลีกที่พบ เอฟเวอร์ตัน ( 13 ม.ค.) ได้ดูฟอร์มแน่นอน 


มาเล่นที่ เซาท์โคสต์ จะใกล้บ้านที่ เร้ดดิ้ง มากขึ้นขับรถชั่วโมงกว่า 

นักเตะอีกคนที่เดินออกจากรั้วแอนฟิลด์ ไปสู่ ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม ในเวลาไล่เลี่ยกันคือ ดอม โซลันกี้ กองหน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษ ยู-21 

เดิมที บอร์นมัธ อยากแค่คว้าตัว โซลันกี้ มาด้วยสัญญายืมตัวเท่านั้น แต่กฎของพรีเมียร์ลีกระบุว่าสโมสรจะยืมนักเตะจากทีมใดทีมหนึ่งได้ไม่เกินฤดูกาลละคน ซึ่งก็ใช้โควตากับ ไคลน์ ไปแล้ว จึงเลี่ยงไม่ได้ในการคว้าเป็นกรรมสิทธิ์ในราคาสูงถึง 19 ล้าน ปอนด์ 

มองผลกระทบต่อ ลิเวอร์พูล เป็นอันดับแรก ถือว่าคุ้มค่ามากทางธุรกิจ 

เนื่องจากดาวเตะวัย 21 กะรัต หมดสัญญาจาก เชลซี แล้วสลับมาเล่นที่เมอร์ซี่ย์ไซด์โดยเสียค่าชดเชยเพียง 2 ล้าน ปอนด์ เท่ากับว่าฟันกำไรเกือบ 10 เท่า! 

หรือบทบาทบนสนาม ดอม ก็แค่กองหน้าทางเลือกลำดับ 4 ด้วยซ้ำต่อจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หรือแม้แต่ ดิว็อค โอริกี้ 

ดีลนี้จึงถือว่า ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ประธานเทคนิคถอนทุนจากการใช้จ่ายช่วงซัมเมอร์ 2018 ได้ระดับ 20% 

ส่วน โซลันกี้ จะไปสร้างความคึกคักในถิ่น ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม ได้มาก-น้อย แค่ไหน? ประเด็นนี้น่าสนใจ

เพราะเขาถูกดึงมาด้วยค่าตัวสูงแทนการย้ายออกของตัวเก๋า เจอร์เมน เดโฟ ที่ขึ้นเหนือไปเล่นกับ เรนเจอร์ส เอฟซี ในสกอตติช พรีเมียร์ชิพ 

พวกที่อยู่เดิมอย่าง แฮร์รี่ วิลสัน, โจชัว คิง หรือ ลีส์ มูสเซต์ คงต้องร้อนๆหนาวๆบ้าง 


โซลันกี้ อ้อนขอเล่นหอกเป้า 

“คิดว่าสโมสรเดินหน้าอย่างก้าวกระโดดตลอด 2-3 ปีหลังมานี้ จัดอยู่ในเกรดทีมที่ดีของพรีเมียร์ลีก แถมจบฤดูกาลในตำแหน่งน่าพอใจมาตลอด จึงเชื่อว่านี่คือสโมสรที่น่าร่วมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเตะวัยอย่างผม" โซลันกี้ ยาหอมใส่ทีมใหม่ 

"มีโอกาสได้คุยกับ ผจก.ทีม เมื่อเช้าวันศุกร์ เขาคือคนดีมาก เพราะที่ผ่านมาก็ทราบเรื่องราวมาบ้างจากการประสบการณ์บนลีกทำให้เชื่อว่า เอ็ดดี้ คือเจ้านายใหญ่แบบนั้น"

"มันจึงค่อนข้างตื่นเต้นเมื่อเจอตัวจริง ลำดับต่อไปคือรอจะได้ร่วมงานกันดูว่าเขาอยากได้อะไร"

"สำหรับเป้าประสงค์ส่วนตัวคืออยากทำประตู ได้เล่นตำแหน่งหัวหอก หวังว่าจะมีส่วนร่วมกับทีมแล้วช่วยสโมสรคว้าชัย"

"การเล่นบนพรีเมียร์ลีกทุกๆเกมมันยากอยู่แล้ว แต่เมื่อทุกฝ่ายร่วมมือกันเราจะสร้างผลงานที่ดีสุดออกมาสุดความสามารถ" ดีกรีแชมป์โลก ยู-20 ทิ้งท้าย 

ฐานะเคยเป็นผู้เล่น ลิเวอร์พูล ก็ขออวยพรให้ทั้งคู่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน อนาคตจากนี้ แล้วหากเป็นไปได้เกมลีกวันที่ 29 ม.ค. (พบ เชลซี), 27 ก.พ. (พบ อาร์เซน่อล), 2 มี.ค. ( พบ แมนฯ ซิตี้) และ 4 พ.ค. (พบ ท็อตแน่ม) ขอแรงเค้นสุดยอดฟอร์มออกมาหน่อย 

ส่วนวันที่ 9 ก.พ. (พบ ลิเวอร์พูล) ออมๆตีนให้กันหน่อยก็ดี  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด