:::     :::

แฮร์รี่ เคน กับ 160 ประตูของเขา

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,541
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกม คาราบาว คัพ รอบตัดเชือกนัดแรกเมื่อคืนวันอังคาร เป็น สเปอร์ส ที่ชนะ เชลซี ไป 1-0 จากการยิงจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน นั่นเป็นประตูที่ 160 แล้วที่เขายิงให้กับ "ไก่เดือยทอง"

เคน เป็นคนที่ยิงจุดโทษที่ดีที่สุดคนหนึ่งเท่าที่น้าแมวเคยเห็นมานะ เขาแทบจะไม่พลาดให้เห็นเลย การพลาดครั้งล่าสุดก็คือการยิง ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ไม่เข้านั่นแหละ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ได้ยิงจุดโทษอีกครั้งและเกมนั้นก็จบอย่างสุดมันส์ที่ 2-2

นั่นเป็นประตูที่ 20 ในทุกรายการที่ เคน ทำได้ซีซั่นนี้ เขาจึงกลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ยิงได้ 20 ประตูขึ้นไปเป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกันแล้ว

160 ประตูที่ เคน ทำได้นั้นมาจากบอลพรีเมียร์ลีก 122 ประตู, เอฟเอ คัพ 10 ประตู, ลีก คัพ 5 ประตูและในบอลสโมสรยุโรปอีก 23 ประตู และนั่นทำให้เขากลายเป็นดาวซัลโวอันดับ 4 ตลอดกาลของ ไก่เดือยทอง ไปแล้ว โดยแซงหน้าสถิติ 159 ประตูของ คลิฟฟ์ โจนส์ เรียบร้อย

5 อันดับแรกดาวซัลโวตลอดกาลของสเปอร์สได้แก่

1.จิมมี่ กรีฟฟ์ 379 นัด 266 ประตู

2.บ็อบบี้ สมิธ 317 นัด 208 ประตู

3.มาร์ติน ชีเวอร์ส 367 นัด 174 ประตู

4.แฮร์รี่ เคน 243 นัด 160 ประตู

5.คลิฟฟ์ โจนส์ 378 นัด 159 ประตู

จะเห็นได้ว่า เคน ยิงมากกว่า คลิฟฟ์ โจนส์ 1 ประตู แต่ลงสนามน้อยกว่าถึง 135 นัดเลยทีเดียว โดยเคนมีอัตราการยิงประตูต่อ 1 นัดอยู่ที่ 0.658 ประตู ถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดา

ต้องลุ้นกันว่าในซีซั่นนี้ เคน จะแซงหน้า มาร์ติน ชีเวอร์ส ได้เลยหรือไม่ ซึ่งดูแล้วมีโอกาสที่จะทำได้สูงทีเดียว เหลืออีก 14 ประตูเท่านั้นเอง รวมทั้งสถิติ 208 ประตูที่ มาร์ติน ชีเวอร์ส ทำเอาไว้ก็คงจะเป็นซีซั่นหน้าที่ เคน จะผ่านตรงนั้นไป

ถ้า เคน อยู่กับ สเปอร์ส ไปเรื่อยๆยังไงสถิติตลอดกาลที่ จิมมี่ กรีฟฟ์ ทำเอาไว้ก็ต้องโดนทำลายลงแน่นะครับ เพียงแต่ว่าจะเป็นฤดูกาลไหนเท่านั้นเอง ซึ่งนั่นเป็นเป้าหมายหนึ่งของกองหน้าทีมชาติอังกฤษผู้นี้

เขาต้องการเล่นกับสเปอร์สสโมสรเดียวต้องการเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้อันดับ 1 ตลอดกาลของสโมสร และแน่นอนเป้าหมายสูงสุดอย่างหนึ่งก็คือการทำลายสถิติ 260 ประตูในพรีเมียร์ลีกของ "ฮอตชอต" อลัน เชียเรอร์ ด้วย

ตอนนี้ยิงในพรีเมีย์ลีกไป 122 ประตูเหลืออีก 8 ประตูก็จะได้ "ครึ่งทาง" แล้ว ดูๆก็น่าจะเหนื่อยเหมือนกันนะนั่น ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

แต่นั่นเป็นรางวัลส่วนบุคคลครับ รางวัลกับทีมคือ "แชมป์" รายการหนึ่งรายการใด เคน, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ สเปอร์ส ชุดนี้จะต้องเอามันมาให้เร็วที่สุดเพื่อหลุดพ้นจากความกดดันที่ว่า "เล่นดีแต่ไม่มีแชมป์" ให้ได้

ถ้าเป็นไปได้ก็ขอซีซั่นนี้เลยละกัน อย่างน้อย ลีก คัพ ก็มีลุ้นเข้าชิงล่ะครับ ไปยัน เชลซี ให้อยู่ เข้าชิงกับ แมนฯซิตี้ แม้จะเป็นรองแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสซะเลย

แชมป์อะไรก็เอาทั้งนั้นจะ ลีก คัพ หรือ เอฟเอ คัพ แต่ถ้าเป็น พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ถือว่าสุดยอดไปเลย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})