:::     :::

สเปอร์ส vs แมนฯยูไนเต็ด

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
5,715
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก "คู่เอก" ในสัปดาห์นี้เป็นการเจอกันระหว่าง สเปอร์ส กับ แมนฯยูไนเต็ด ที่ เวมบลีย์ วันอาทิตย์นี้ 23.30 น.นะครับ

ทั้งคู่เจอกันถูกช่วงเวลาจริงๆ เพราะกำลังเป็นบอล "ขาขึ้น" ด้วยกัน สเปอร์ส แม้จะมีเกมแพ้ วูล์ฟส์ 1-2 คา เวมบลีย์ เมื่อเร็วๆนี้ แต่ถ้านับ 11 เกมล่าสุดในทุกรายการ พวกเขามีสถิติ 9-1-1 ไม่เลวเลยใช่มั้ย

ส่วน แมนฯยูไนเต็ด เองก็อย่างที่ทราบกันนับตั้งแต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาทำทีมแทน โชเซ่ มูรินโญ่ พวกเขาก็ชนะ 5 เกมรวดในทุกรายการ ฟุตบอลของ "ปีศาจแดง" กลับมาแล้ว ดูมีชีวิตชีวาขึ้นเยอะเลย

แต่ก็ต้องยอมรับว่าคู่ต่อสู้ที่ โซลชา พาทีมชนะมาอย่าง คาร์ดิฟฟ์, ฮัดเดอร์สฟิลด์, บอร์นมัธ, นิวคาสเซิ่ล และ เร้ดดิ้ง เทียบอะไรไม่ได้กับ สเปอร์ส ที่สำคัญนี่เป็นเกมบังคับชนะของ ไก่เดือยทอง ซะด้วย เพราะก่อนเริ่มสัปดาห์นี้ พวกเขาตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล 6 แต้ม และ ตามหลัง แมนฯซิตี้ อีก 2 แต้ม

และการปะทะกันระหว่าง โซลชา กับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ ไก่เดือยทอง ก็ยิ่งมีความหมาย เพราะต่างเป็น 2 ตัวเต็งที่จะคุม แมนฯยูไนเต็ด แบบถาวรในซีซั่นหน้าด้วย เกมนี้จึงน่าสนใจอย่างยิ่ง

เกมนี้มีข่าวดีสำหรับ แมนฯยูไนเต็ด ด้วยคือ ปอล ป็อกบา จะกลับมาเล่นได้อีกครั้งหลังจากพลาดไปในเกม เอฟเอ คัพ ซึ่ง ป็อกบา ฮอตทีเดียว เขายิง 4 จ่าย 3 นับตั้งแต่เปลี่ยนกุนซือมาเป็นโซลชา มีเพียงแค่ ซน ฮึง-มิน ของ สเปอร์ส คนเดียวเท่านั้นที่ผลงานดีกว่า ป็อกบา ในช่วงเวลาเดียวกันคือ ซน ยิง 5 จ่าย 3 ซึ่ง สเปอร์ส จะได้ใช้เขาเป็นเกมสุดท้ายก่อนที่ ซน จะเดินทางมาสมทบกับทีมชาติเกาหลีใต้ใน เอเชี่ยน คัพ นั่นเอง

สเปอร์ส ต่อ ป.ป.บวก 10-9 บอกเลยว่ารักพี่เสียดายน้องนี่เป็นบอลที่ออกได้ 3 หน้าอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทั้งคู่ต่างเล่นกันได้ดีแบบนี้

อย่างไรก็ตามความสมบูรณ์แบบ "ครบเครื่อง" สเปอร์ส นั่นมีมากกว่าโดยเฉพาะ "เกมรับ" น่าเชื่อถือกว่าชัดเจน ยิ่ง แมนฯยูฯ เอริก ไบยี่ ติดโทษแบน และ คริส สมอลลิ่ง เจ็บอย่างนี้ การใช้ ฟิล โจนส์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ถือว่าล่อแหลมอยู่เหมือนกัน

ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเช่นไร แต่รับประกันได้เลยว่าสิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ "ความสนุก" โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ โซลชา ยืนยันว่าเขาจะเล่นเกมบุกที่ เวมบลีย์ แน่

น้าแมว ยังมองว่าการเข้าทำของ สเปอร์ส ชัดเจนกว่าทั้ง เคน, เอริกเซ่น, อัลลี่ และ ซน ดูหวังผลได้มากกว่าทางฝั่งทีมเยือน และเกมรับ ไก่เดือยทอง ก็เหนียวแน่นกว่า

โอกาสเสมอกันมีสูงครับ แต่ถ้าจะมีทีมชนะก็มองว่าเป็น "ไก่เดือยทอง" นี่แหละ

น้าแมวฟันธง : เสมอกัน 2-2 หรือ สเปอร์ส ชนะ 3-2

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด