:::     :::

เขตปลอด'มูนีร์'

วันอังคารที่ 15 มกราคม 2562 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
1,396
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มูนีร์ เอล อัดดาดี้ เปิดตัวในฐานะกองหน้าคนใหม่ของ เซบีย่า อย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังอยู่กับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่อายุ 16 ปี แต่โชคชะตากำหนดให้เขาต้องตัดสินใจย้ายออกจากถิ่น'คัมป์ นู'

มูนีร์ เอล อัดดาดี้ กองหน้าดาวรุ่งเชื้อสายโมร็อกโกเปิดตัวในฐานะแนวรุกคนใหม่ของ เซบีย่า พร้อมด้วย โฆเซ่ กาสโตร ประธานสโมสรและ ฆัวกิน กาปาร์รอส เลขาธิการฝ่ายเทคนิคเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังกลายเป็นส่วนเกินของทัพอาซูลกราน่า ก่อนถูกบีบพ้นถิ่น'คัมป์ นู'เนื่องจากนักเตะแสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร 

กองหน้าวัย 23 ปีเริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับทีมเยาวชน ซานตา อาน่า ก่อนโยกมาอยู่กับทีมเยาวชนของ แอตเลติโก มาดริด ก่อนย้ายเข้าสู่'ลา มาเซีย'ในปี 2011 และกลายเป็นส่วนหนึ่งของทีมอาซูลกราน่าน้อยชุดคว้าแชมป์'ยูฟ่า ยูธ ลีก'ซีซั่น 2013-14 


มูนีร์ ทำผลงานแจ่มกับทีมเยาวชนหลังกระทุ้ง 11 ประตูจาก 10 เกมในรายการ'ยูฟ่า ยูธ ลีก'จนหลายคนมองว่าเขาจะเติบโตขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งขุมกำลังสำคัญของทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่าในอนาคตเฉกเช่นรุ่นพี่ๆอย่าง ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อีเนียสต้า หรือ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ก้าวขึ้นมาจาก'ลา มาเซีย'เช่นเดียวกัน 

เขาลงประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่อย่างเป็นทางการในเกมลีกากับ เอลเช่ บนสังเวียน'คัมป์ นู'เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2014 หลังลงเล่นแทน เปโดร โรดรีเกซ ช่วงนาที 67 และยิงประตูตั้งแต่เกมแรกกลายเป็นนักเตะบาร์ซ่าอายุน้อยสุดลำดับสามที่กดประตูกับทีมชุดใหญ่เป็นรองเฉพาะ โบยาน เกร์กิช และ เมสซี่ เท่านั้น 


มูนีร์ เริ่มต้นสวยแต่ไปไม่สุดจนต้องลงเอยไม่ต่างจากรุ่นพี่อย่าง โบยาน เกร์กิช หรือ เคราร์ด เดวโลโฟว หลังแทบจะไม่มีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่จนถูกปล่อยให้ บาเลนเซีย กับ อลาเบส ยืมตัวไปใช้งานในช่วงฤดูกาล 2016-17 กับ 2017-18 ตามลำดับ

เขาโชว์ฟอร์มเด่นกับ อลาเบส ด้วยการยิง 10 ประตูจากการลงเล่นลีกา 33 นัดในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาก่อนหวนคืนสู่ถิ่น'คัมป์ นู'อีกครั้ง ทว่า มูนีร์ ยังลังเลกับอนาคตค้าแข้งของตนเองว่าจะไปในทิศทางใด ขณะที่เหลือสัญญาผูกมัดกับทีมอาซูลกราน่าเพียงสิ้นสุดฤดูกาลนี้เท่านั้น 

บาร์เซโลน่า พยายามโน้มน้าวให้นักเตะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ที่สโมสรยื่นให้ 3 ปี แต่นักเตะบ่ายเบี่ยงยื้อเวลาก่อนแสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่ตอบสนองความต้องการของต้นสังกัดนั่นจึงเป็นที่มาของคำว่า'เขตปลอดมูนีร์'


เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่ารับคำบัญชามาจากฝ่ายบริหารให้ปฏิบัติการ'แช่แข็ง'โดยไม่ต้องใช้งานนักเตะในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้เพื่อบีบให้กองหน้าวัย 23 ปีย้ายสังกัดจนกระทั่ง หนุ่มมูนีร์ ตัดสินใจย้ายซบ เซบีย่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยเสียค่าเลี้ยงดูให้บาร์ซ่าเล็กน้อยเพียง 1 ล้านยูโรเท่านั้น ก่อนนักเตะจะลงประเดิมสนามกับทีมใหม่หลังถูกส่งลงเล่นแทน โรเก้ เมซ่า ช่วง 10 นาทีสุดท้ายในเกมพ่าย แอธเลติก บิลเบา 0-2 บนสังเวียน'ซาน มาเมส บาร์เรีย'เมื่อวันอาทิตย์

มูนีร์ เริ่มต้นจากการเป็นดาวรุ่งอนาคตไกลของสโมสร แต่การสอดแทรกลงเล่นเป็นตัวจริงในแนวรุกของทีมอาซูลกราน่าเป็นเรื่องยากเกินความสามารถจนกลายเป็นส่วนเกินของทีมและถูกบีบย้ายสังกัดในที่สุดหลังนักเตะยืนยันกับสโมสรว่าจะอำลาทีมหลังหมดสัญญาที่กำลังจะสิ้นสุดเมื่อจบซีซั่นนี้ 


'มันดูเหมือนว่า มูนีร์ ตัดสินใจไปแล้วและสโมสรก็ตัดสินใจแล้วเช่นกัน'บัลเบร์เด้ เปิดเผยถึงเหตุผลที่ต้องแช่แข็งมูนีร์จนกระทั่งนักเตะย้ายซบทีมเซบียาโน่ 

'สโมสรขอขอบคุณ มูนีร์ เอล อัดดาดี้ สำหรับการอุทิศตนและความมุ่งมั่นและหวังว่าเขาจะโชคดีในอนาคต' 

หนุ่มมูนีร์ เปิดตัวกับบ้านหลังใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังเซ็นสัญญากับทีมเซบียาโน่จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2023 โดยมีค่าฉีกสัญญา 90 ล้านยูโร ก่อนเปิดใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเขากับต้นสังกัดเก่า


'ตอนที่ผมกลับมาจากช่วงวันหยุด (เริ่มต้นเดือนมกราคม) ผมบอกกับสโมสรว่าผมไม่ต้องการต่อสัญญา'มูนีร์ เปิดเผยในงานแถลงข่าวกับทีมเซบียาโน่

'โค้ช (เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้) บอกผมว่าเขาจะใช้งานผู้เล่นทุกคนยกเว้นผม ผมทำได้แค่ฝึกซ้อมต่อไปและหวังว่าผมจะโชคดีก่อนจะย้ายมา เซบีย่า (ในเดือนมิถุนายน)'

ก่อนหน้านั้นมีกระแสข่าวว่า มูนีร์ บรรลุข้อตกลงล่วงหน้ากับ เซบีย่า ในการย้ายมาเล่นกับทีมดังแคว้นอันดาลูเซียแบบไม่มีค่าตัวหลังจบฤดูกาล  ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้นักเตะแจ้งกับต้นสังกัดว่าจะไม่ต่อสัญญากับทีมอาซูลกราน่า ก่อนที่ทีมเซบียาโน่จะเร่งรัดขั้นตอนด้วยการจ่ายค่าเสียหาย 1 ล้านยูโรเพื่อดึงนักเตะเข้าสังกัดล่วงหน้า 6 เดือน 


'มันเป็นโอกาสที่ดีมาก แน่นอนว่าผมจะสนุกกับการผจญภัยครั้งนี้ นี่เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมและผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่และผมหวังว่าจะประสบความสำเร็จกับที่นี่'

'ตั้งแต่ เซบีย่า แสดงความสนใจผม ผมไม่มีลังเลเลยที่จะย้ายมาอยู่ที่นี่ นอกเหนือจากการคว้าแชมป์, แฟนบอลแล้วยังเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม และผมรู้ว่าผมจะสนุกกับการเล่นฟุตบอลที่นี่มากขึ้นแน่'

'(เพื่อนร่วมทีมของผม) ต่างเป็นนักเตะที่ดีมากและพวกเขากำลังเล่นอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยม ผมหวังว่าจะทำงานและช่วยให้มากที่สุดและทำทุกอย่างที่โค้ชต้องการ' 


มูนีร์ บรรลุข้อตกลงย้ายเข้าสังกัด เซบีย่า เมื่อวันศุกร์ก่อนลงประเดิมสนามกับต้นสังกัดใหม่ในอีก 2 วันต่อมาซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่ามันเกิดขึ้นเร็วมาก

'ทุกอย่างผ่านไปเร็วมาก ผมอยู่ใน บาร์เซโลน่า เมื่อวันศุกร์ เอเยนต์ของผมโทรศัพท์หาผมและบอกผมว่าเราจะเดินทางกันในช่วงเช้าวันเสาร์ ผมตรวจร่างกายแล้วก็มุ่งหน้าสู่บิลเบา'


หนุ่มมูนีร์ไม่สามารถสอดแทรกลงเล่นตัวจริงในแนวรุกของ บาร์เซโลน่า ซึ่งเต็มไปด้วยแข้งระดับพระกาฬโดยเฉพาะ ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, อุสมาน เดมเบเล่ รวมถึง ฟิลิปเป้ กูตินโญ่ แต่การย้ายมาค้าแข้งกับ เซบีย่า ก็ยังมีทั้ง อันเดร ซิลวา กับ วิสซาม เบน เยแดร์ เป็นกำแพงขวางกั้นอยู่เช่นเดียวกัน แต่กองหน้าวัย 23 ปีเชื่อมั่นว่าเขาจะมีส่วนช่วยต้นสังกัดใหม่ทำประตูมากขึ้น

'พวกเขาต่างเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและผมหวังว่าจะเข้ามามีส่วนช่วยทำประตูมากขึ้น'มูนีร์ กล่าวด้วยความหวัง


มูนีร์ เอล อัดดาดี้ ยังฝากข้อความอำลาสาวกบาร์เซโลนีสต้าโดยยืนยันส่งท้ายว่า บาร์เซโลน่า ยังคงอยู่ในใจเขาเสมอแม้ว่าจะแยกทางกันเดินแล้วก็ตาม

'ผมมาถึงสโมสรนี้ตอนผมอายุ 16 ปีด้วยความหวังของเด็กผู้ชายคนหนึ่งและด้วยความฝันของเหมือนทุกคนที่เข้ามาสู่'ลา มาเซีย'(ศูนย์ฝึกนักเตะเยาวชนของบาร์เซโลน่า)' 

'ผมเติบโตและแบ่งปันห้องแต่งตัวกับผู้เล่นชั้นยอดและแม้ว่าผมจะต้องย้ายออกไปถึงสองครั้ง แต่ผมกลับมาและพยายามต่อไป'

'ตอนนี้ผมต้องไปอีกครั้ง นี่เป็นช่วงเวลาที่ผมต้องอุทิศตนให้สโมสรอื่นที่หลงใหลฟุตบอลเช่นเดียวกัน'

'แต่คุณจะอยู่ในใจผมตลอดไป' 


ขณะที่ ฆัวกิน กาปาร์รอส เลขาธิการฝ่ายเทคนิคของ เซบีย่า กล่าวถึงสมาชิกใหม่ของทีมดังแดนใต้ของสเปนว่า'ทั้งสองฝ่ายต่างมีความสุขมาก เขาจะเข้ามาช่วยเราได้มากขึ้้น มูนีร์ เป็นนักเตะที่หลายสโมสรต้องการ แต่นักเตะปรารถนาที่จะย้ายมาอยู่กับเรา'

เซบีย่า เคยมีข่าวพัวพันกับ อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอกตกอับของ เชลซี มาก่อนหน้านี้ แต่ กาปาร์รอส ยอมรับว่าการลงทุนเพื่อดึงอดีตกองหน้า เรอัล มาดริด มาสู่ถิ่น'ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน'มันเกินความสามารถของทีมเซบียาโน่ 

'เซบีย่า เป็นทีมที่น่าดึงดูดสำหรับพ่อค้าแข้งจำนวนมากและเขาต้องการมาเล่นที่นี่ เราติดต่อกันแต่ไม่มีอะไรมากกว่านั้น เมื่อเราเริ่มคุยเกี่ยวกับจำนวนเงิน เราครุ่นคิดสักพักก่อนจะรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้'กาปาร์รอส กล่าวถึงโมราต้า


ส่วนทีมอาซูลกราน่ากำลังพิจารณาดึงผู้เล่นแนวรุกคนใหม่เข้ามาเสริมทัพแทน มูนีร์ โดยมีข่าวกับสองแนวรุกวัยดึกอย่าง เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ของ สเปอร์ส กับ คริสเตียน สตูอานี ของ คีโรน่า แต่จะเป็นเพียงการเซ็นสัญญาระยะสั้นด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือนเท่านั้น ซึ่งคงเป็นเรื่องยากที่ต้นสังกัดจะยอมปล่อยนักเตะย้ายมาเล่นกับทีมยักษ์กาตาลุนย่า

หรือแม้กระทั่ง โมราต้า ก็ยังอยู่ในข่ายที่มีโอกาสย้ายมาเล่นที่'คัมป์ นู'เช่นเดียวกัน ส่วนทีมอาซูลกราน่าจะได้แนวรุกคนใหม่เข้ามาเสริมทัพในช่วงเดือนมกราคมนี้หรือไม่เหลือเวลาอีกราว 2 สัปดาห์ที่ต้องติดตามกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด