:::     :::

ไก่จะทำอย่างไรกับปัญหานี้ ?

วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,408
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน เจ็บ ! กว่าจะกลับมาซ้อมได้ก็ต้องต้นเดือนมีนาคม นี่เป็นปัญหาใหญ่ที่ สเปอร์ส จะต้องแก้ไข พวกเขาจะทำอย่างไร ?

แฮร์รี่ เคน เจ็บข้อเท้าจากเกมที่ สเปอร์ส แพ้ แมนฯยูไนเต็ด 0-1 ที่ เวมบลีย์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเขาเคยเจ็บแบบนี้มา 2-3 ครั้งแล้ว เพียงแต่คราวนี้มันอยู่ในช่วงเวลาที่สำคัญสุดๆ

ไก่เดือยทอง มีเกมตัดสินกับ เชลซี เพื่อแย่งตั๋วเข้าชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยนัดที่ 2 ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า ลูกน้อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะต้องไปเยือนที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซะด้วย แม้เกมแรก สเปอร์ส จะนำอยู่ 1-0 แต่เมื่อไม่มี เคน งานของพวกเขาจะยากขึ้นอีกเยอะเลย

สัปดาห์หน้าก็จะเป็นเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 โดย สเปอร์ส จะไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในศึกลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ที่ เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค บอกเลยว่าอยู่ในข่ายที่จะตกรอบได้เหมือนกัน

และในเดือนกุมภาพันธ์พวกเขามีเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เหย้า-เยือน 2 นัดด้วยกัน นั่นหมายความว่ากว่าที่ เคน จะกลับมา สเปอร์ส อาจจะตกรอบบอลถ้วยทั้ง 3 รายการไปแล้ว รวมทั้งอันดับในลีกที่ต้องบี้แย่งอันดับ 3-4 กับ เชลซี, แมนฯยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ที่อาจจะง่อนแง่นด้วย

ประมาณกันว่ากว่าที่ เคน จะกลับมาลงสนามได้ สเปอร์ส จะต้องลงแข่งขันโดยไม่มีเขาอยู่ในทีม 10-12 เกมกันเลยทีเดียว นั่นคือความเสียหายอย่างใหญ่หลวง

ทางออกของ สเปอร์ส พวกเขาอาจจะไม่ต้องซื้อใครเลยก็ได้ ก็ใช้ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ไป จากที่จะปล่อยกลับ สเปน ก็ใช้งานไปจนจบซีซั่น ประสบการณ์ของ ยอเรนเต้ ก็พอจะช่วยทีมได้ อย่างใน เอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่บุกยิง ทรานเมียร์ 7-0 ยอเรนเต้ ก็ทำแฮต-ทริกมาแล้ว

อีกทางออกก็คือใช้ ซน ฮึง-มิน !

ซนกำลังฮอตสุดขีดน่าเสียดายที่ต้องกลับมาเล่น เอเชี่ยน คัพ ให้ เกาหลีใต้ ต้องรอให้เขากลับมาก่อนนั่นแหละค่อยว่ากัน หรืออีกกรณีหนึ่งก็ดัน ลูคัส มูร่า ขึั้นไปยืนหน้าเลย เขาเคยยืนกับ เคน มาบ้างแล้วในวันที่ โปเช็ตติโน่ ใช้ระบบกองหน้า 2 คน

อีกทางเลือกคือ วินเซนต์ แยนส์เซ่น ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! แต่ช๊อยต์นี้ดูเหมือนแฟน สเปอร์ส อาจจะไม่แฮ็ปปี้นัก เพราะ แยนส์เซ่น ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงกับสโมสร คงหวังพึ่งพาอะไรไม่ได้

ซื้อ !!!

ซัมเมอร์ก่อน สเปอร์ส ทำงามไส้ด้วยการไม่ซื้อใครแม้แต่คนเดียว ถ้า สเปอร์ส จะแก้ปัญหาด้วยวิธีนี้น้าแมวจะแปลกใจทีเดียว เรามาดูกันครับว่า สปอร์ตติ้งไลฟ์ เว็บไซด์ดังเมืองผู้ดีมองว่าโอกาสที่ สเปอร์ส จะได้นักเตะใหม่ในเดือนมกราคมในตำแหน่งตัวรุกจะมีใครกันบ้าง

จาร์ร็อด โบเว่น 6-4, เจมี่ วาร์ดี้ 8-1, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ 11-1, คัลลั่ม วิลสัน 12-1, แอนดี้ แคร์โรลล์ 14-1, ดิว็อค โอริกี้ 16-1 ฯลฯ

โบเว่น ตัวรุกของ ฮัลล์ คนนี้ พอช อยากได้ตัวก่อนที่ เคน จะเจ็บเสียอีก ค่าตัวราว 12-14 ล้านปอนด์เท่านั้นเอง ถ้าจะซื้อก็คงจะเป็นคนนี้นี่แหละ แต่ถ้าเลือกได้ขอเป็น คัลลั่ม วิลสัน ของ บอร์นมัธ ดีกว่านะ ใช้ได้เลยไม่ต้องลองผิดลองถูก

จากทุกสื่อดูเหมือน โบเว่น จะมาแรงจริงๆ ถ้าเอามาจาก ฮัลล์ อยากจะรู้เหมือนกันว่า พอช จะกล้าใช้นักเตะเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เป็นความหวังแทน แฮร์รี่ เคน แบบเต็มๆจริงๆน่ะหรือ ?

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด