:::     :::

ความน่าจะเป็นตลาดม.ค.พวก'บิ๊ก6'

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดซื้อ-ขาย มกราคม 2019 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหลือเวลาให้ออกอาวุธในไม่ถึงสองสัปดาห์ จึงหยิบความเห็นของ อีเอสพีเอ็น เอฟซี ว่าพวกหัวตารางจะขยับตัวอย่างไร

มหาอำนาจที่ถูกเรียกขานว่า 'ท็อป 6' นับถอยหลังเพียง 12 วัน สำหรับตัดสินเสริมจุดอ่อน ลดทอนส่วนเกิน เพื่อบรรลุเป้าหมายต่างกัน บ้างล่าแชมป์ลีก บ้างพื้นที่ยูซีแอล 

ลิเวอร์พูล 

สิ่งใดที่พวกเขาต้องการ? : ลิเวอร์พูล มีขุมกำลัง 11 ตัวจริงแกร่งในระดับหนึ่ง ทว่า ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ขาดแคลนแบ็คอัพปราการหลังตัวกลางและแบ็กซ้าย

หาก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ หรือ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เกิดบาดเจ็บเป็นเวลานานเกิน 2 สัปดาห์ ก็ยากจะหาใครขาขัดตาทัพอย่างทัดเทียมเมื่อเหลียวมองในขุมกำลังปัจจุบัน


อลาบา (ซ้าย) คนเดียวจบยืนแบ็กซ้ายหรือเซนเตอร์ฮาล์ฟ

ขาออก: ปล่อย 2 ผู้เล่นสำรองไปอยู่กับ เอ็ดดี้ ฮาว ที่บอร์นมัธ ทั้งกองหน้า โดมินิค โซลันกี้ หลอกขายได้แพง 19 ล้าน ปอนด์ ส่วน เนธาเนี่ยล ไคลน์ ให้ยืมจนจบซีซั่น 2018-19  

การเซ็นสัญญาในฝันที่เปลี่ยนซีซั่น: ดาวิด อลาบา - กองหลังจาก บาเยิร์น มิวนิค สามารถอุดช่องโหว่แบ็กซ้ายแน่นอน นอกจากนั้นก็เคยเล่นตำแหน่งปราการหลังตัวกลางเมื่อครั้ง โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุมบังเหียน 'เสือใต้' 

สนนราคาตลาด 80 ล้าน ปอนด์ หากว่า บาเยิร์น พร้อมขาย! 

แมนฯ ซิตี้ 

สิ่งใดที่พวกเขาต้องการ? : ซิตี้ พยายามมานานปี แต่ก็ล้มเหลวหลายหนที่จะหาทายาทของ แฟร์นานดินโญ่ อย่างตลาดซัมเมอร์ 2018 เล็งคู่ เฟร็ด และ จอร์จินโญ่ ทว่าก็ว่าวให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ตามลำดับ 

น่าเป็นห่วงกับแผนงานระยะยาวเนื่องจาก 'แฟร์' อายุแตะ 34 ปี ช่วงเมษายนที่จะถึง ตะบี้ตะบันเตะถี่โค้งสุดท้ายจะไหวแค่ไหน 

อีกจุดที่อาจต้องหาแม้ไม่เร่งด่วนคือกองหน้าตัวจบสกอร์เพราะแค่ กาเบรี่ยล เชซุส หรือ เซร์คีโอ อเกวโร่ 'กุน' จัดว่าน้อยไป  


ถ้า เป๊ป ได้ ก็องเต้ (ขวา) ไปร่วมงาน ไม่อยากคิดจะน่ากลัวอีกแค่ไหน

ขาออก: กองกลางเชิงรุกสแปนิชอย่าง บราอีม ดีอาซ เก็บของออกจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม ไปอยู่ค่ายใหญ่ เรอัล มาดริด ทั้งนี้หลายฝ่ายมองว่าแข้งวัย 19 ปี แค่หนีสำรองในอังกฤษ ไปตูดด้านที่บ้านเกิด  

การเซ็นสัญญาในฝันที่เปลี่ยนซีซั่น : เอ็นโกโล่ ก็องเต้ - บอกเลยว่านี่คือตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบแทน แฟร์นานดินโญ่ ทว่าการจะพรากกล่องดวงใจของ เชลซี ให้มาเล่นกับคู่อริดูเป็นไปไม่ได้เลย

อย่างไรก็ตามการที่มิดฟิลด์เฟร้นช์แมนไม่ใช่แข้งโปรดของ ผจก.ทีม เมาริซิโอ ซาร์รี่ หากว่าตื๊อไปเรื่อยๆ แถมให้ราคาดี ขี้คร้าน 'สิงห์บลูส์' จะห่อใส่กล่องมาประเคนใต้ถุน เอติฮัด สเตเดี้ยม

ท็อตแน่ม 

สิ่งใดที่พวกเขาต้องการ? : สเปอร์ส ต้องการขุมกำลังขนาดใหญ่ขึ้นในทุกๆตำแหน่ง โดยเรื่องเร่งด่วนคือกองหน้าเพราะ แฮร์รี่ เคน เจ็บข้อเท้ากว่าจะกลับมาก็กลางมีนาคม, ซน เฮือง-มิน ติดภารกิจกับทีมชาติเกาหลีใต้ แข่งล่าแชมป์ เอเชี่ยน คัพ ไม่คืนทัพก่อนต้น ก.พ.

นี่คือการบ้านสำคัญที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นิ่งนอนใจไม่ได้ แม้เวลานี้ 2 กองหน้าอาชีพ เฟร์นานโด ญอเรนเต้ กับ วินเซนต์ ยานส์เซ่น พร้อมรับโอกาสหรืออาจดัน เดเล่ อัลลี ขัดตาทัพลักษณะ 'กองหน้าจอมปลอม'  

ขาออก: มูซ่า เดมเบเล่ กองกลางที่เหลือสัญญาเพียง 6 เดือน ถูกขายฟันกำไรให้ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ ในราคาแสนงาม ส่วนเจ้า ยานส์เซ่น หากได้ราคาน่าพอใจก็พร้อมขายโดยไม่แคร์วิกฤติขาดเพชรฆาต 


เบล (ซ้าย) หากได้กลับมา สเปอร์ส ก็ไม่กลัวเรื่องวิกฤติแดนหน้า 

การเซ็นสัญญาในฝันที่เปลี่ยนซีซั่น : แกเร็ธ เบล - จะดีกับทุกฝ่ายหากว่า สเปอร์ส สามารถดึงสตาร์เวลส์กลับมาร่วมงาน ในสภาพที่นักเตะฟิตสัก 80-90% ก็ยังดี  เนื่องจากสถานการณ์ในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว กองหน้าวัย 29 ปีไม่แน่ไม่นอน 

หากกลับมาช่วยบ้านเก่าแบบยืมใช้งานย่อมตอบโจทย์แก้ปัญหาเฉพาะหน้า รวมถึง ท็อตแน่ม อาจใจอ่อนขาย คริสเตียน เอริคเซ่น ไปสเปนในอนาคต 

เชลซี 

สิ่งใดที่พวกเขาต้องการ? :แน่นอว่าคือเพชรฆาตปากประตูระดับคุณภาพ ร่ำๆว่า กอนซาโล่ อีกวาอีน ใกล้ปิดดีลหลังพ้นสัปดาห์นี้ ส่วนอีกจุดคือสำรอง จอร์จินโญ่ กองกลางแม่ทัพที่ผจก.ทีม เมาริซิโอ ซาร์รี่ บอกว่าพักไม่ได้ 

ขาออก: เชส ฟาเบรกาส เดินออกจากสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปร่วมงานกับเทรนเนอร์ เธียร์รี่ อองรี ที่ โมนาโก และลำดับต่อไปหนีไม่พ้น อัลบาโร่ โมราต้า (แอต.มาดริด),กองหลัง แกรี่ เคฮิลล์ (อาร์เซน่อล/บอร์มัธ) และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ปีกเนื้อหอม (บาเยิร์น) แม้ทางต้นสังกัดรั้งสุดฤทธิ์


ซาร์รี่ (ซ้าย) อยากได้ขุนขวานคู่ใจ อีกวาอีน (ขวา) 

การเซ็นสัญญาในฝันที่เปลี่ยนซีซั่น : กอนซาโล่ อีกวาอีน - หากสามารถปิดดีลดาวยิงอาร์เจนไตน์ได้ทันท่วงที ก็จะเพิ่มความหวังให้พวกเขาจบท็อป 4 ตารางลีก แถมส่งเล่น ยูโรปา ลีก ได้ตามกฎใหม่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป 

พูดถึงคุณภาพวันรุ่ง แข้งวัย 31 ปี ยิงท่าไหนก็ตุงตาข่าย แต่พอวันดับๆพี่แกนอกจากไม่มีชื่อบนบอร์ด สไตล์การเดินทอดน่องไปมาก็ไม่ก่อประโยชน์  

อาร์เซน่อล 

สิ่งใดที่พวกเขาต้องการ? : เฮดโค้ช อูไน เอเมรี่ กับโปรเจคต์ระยะยาวปั้น อาร์เซน่อล ขึ้นใหม่ทั้งรูปแบบการเล่น หรือแรงจูงใจ แต่ความจำเป็นเร่งด่วนหนีไม่พ้นปราการหลังตัวกลางประสบการณ์ เพราะเวลานี้สังเวย ร็อบ โฮลดิ้ง (ผ่าตัดเอ็นเข่าด้านหน้า) ทั้งซีซั่น แถมคุณภาพกองหลังชุดปัจจุบันจัดว่าเจาะตรงไหนก็รั่ว 

ขาออก: กองกลาง อารอน แรมซี่ย์ ตอบรับย้ายไปเล่นฟรีกับ ยูเวนตุส หลังหมดสัญญาในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ขณะที่ เมซุต โอซิล พร้อมโดนเลหลังตัดภาระค่าจ้างแพงถึง 3.5 แสน ปอนด์/สัปดาห์ ก็ในเมื่อพี่แกซ้อมเหมือนคนขาดแรงจูงใจ  


รามอส (ขวา) ต้นแบบผู้นำเกมรับที่ อาร์เซน่อล มองหา

การเซ็นสัญญาในฝันที่เปลี่ยนซีซั่น : เซร์คีโอ รามอส - อาร์เซน่อล ต้องการกองหลังคุณภาพที่มีคุณสมบัติพิเศษภาวะผู้นำบนสนาม ซึ่งสามารถบัญชาการแนวรับยกระดับเพื่อนๆ 

ปัจจุบัน รามอส อายุ 32 ปี พูดถึงคุณภาพบวกอายุใช้งานก็น่าลงทุน น่าเสียว่า 'ปืนใหญ' ไม่มีทั้งเงินไปซื้อจาก เรอัล มาดรดิ หรือเบี้ยจ่ายค่าเหนื่อยแก่แข้งแชมป์โลก  

แมนฯ ยูไนเต็ด

สิ่งใดที่พวกเขาต้องการ? : แม้ภาพรวมหลายอย่างดูดีขึ้นในยุคของรักษาการ ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทว่าพวกเขาก็อยากได้เซนเตอร์ฮาล์ฟคุณภาพอีกสักคน รวมถึงเพลย์เมกเกอร์สไตล์เบอร์#10 ที่สามารถเผาเกมรับคู่แข่งด้วยสองเท้าตัวเอง

ชื่อของ กาลิดู กูลิบาลี่ เซนเตอร์ นาโปลี น่าสนใจแต่เวลาต่อ-รองให้จบใน 31 ม.ค.กระชั้นไป ส่วน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ พระรองของ บาร์เซโลน่า ก็ลงล็อค ติดแค่ไม่สนิทใจเนื่องจากผู้เล่นเคยสวมเครื่องแบบ ลิเวอร์พูล 

ขาออก: มาร์กอส โรโฮ ปราการหลังหมดสภาพคือคนที่สโมสรอยากกำจัดทว่าไม่มีใครอยากได้จนกว่านักเตะจะฟิต กรณีเดียวกับ มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางสำรองที่เพิ่งเจ็บน่องอดย้ายตลาด ม.ค.

ส่วนอีก 2 รายที่ โซลชา มองว่าไม่อยู่ในแผนคือเพลย์เมกเกอร์ ฆวน มาต้า และแบ็กขวา อันโตนิโอ วาเลนเซีย อย่างไรก็ตามคงจะเก็บไว้จนจบซีซั่นจากนั้นปล่อยฟรีเพราะทั้งคู่เป็นแข้งซีเนียร์ 


โซลชา (ซ้าย) หวังฝากมรดกคุณภาพอย่าง กูลิบาลี่ (ขวา) ให้ทีมอนาคต 

การเซ็นสัญญาในฝันที่เปลี่ยนซีซั่น : ลูก้า โมดริช หรือคนที่เล่นในสไตล์นี้ - บนวัย 33 ปี อายุการใช้งานดีกรีแข้งบัลลง ดอร์ เหลือไม่มาก ทว่าเขาเล่นบอลฉลาดตอบโจทย์ ยูไนเต็ด ในหลายด้านเพราะตั้งแต่ พอล สโคลส์ รีไทร์เมื่อปี 2013 ทีมก็ขาดนักเตะแนวนี้ 

แม้ปัจจุบัน ปอล ป็อกบา คือหัวใจแดนกลาง แต่เขาหนักไปทางเน้นรุกมากกว่า ดังนั้นถ้าได้คนมาปั้นให้ อานุภาพทำลายล้างของ 'ปีศาจแดง' คงน่ากลัวกว่าเดิม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด