:::     :::

ธีราทร กับ มารินอส : เคมีลูกหนังที่ลงตัว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลายเป็นอีกหนึ่งดีล ที่เซอร์ไพรส์ในตลาดลูกหนัง สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน ที่พบตัวเองในแดนอาทิตย์อุทัยอีกหน

เมื่อ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ทีมเมืองท่าจาก จ.คานางาวะ คว้าตัว “บุญจัง” มาร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี 

จากที่หลายฝ่ายคาดการกันว่า “อุ้ม” เตรียมกลับไปคัมแบ็กรับใช้ เอสซีจี เมืองทองฯ ทวงคืนวันดีดี ทว่าท้ายสุดหมุดหมายเจ้าตัวยังอยู่ในแดนปลาดิบเป็นปีที่สองต่อไป

แล้วอะไรคือเหตุผลที่ทำให้ โยโกฮามา เอฟ มารินอส สนใจในตัว ธีราทร

 

ชั่วโมงบินในแดนปลาดิบ

ผลงานกับ วิสเซล โกเบ ของ ธีราทร ถือว่าสอบผ่านในระดับหนึ่ง เมื่อเขาเป็นผู้เล่นหลักให้ทีมตัวแทนจาก จ.เฮียวโง ได้อย่างไม่อายใคร ลงเล่นไปถึง 35 นัด (รวมทุกรายการ) และทำไป 4 แอสซิสต์ โลดแล่นกลางเหล่าซูเปอร์สตาร์อย่าง ลูคัส โพดอลสกี และ อันเดรส อิเนียสตา จนมีส่วนพาทีมหนีตกชั้นได้สำเร็จ

ทำให้ “บุญจัง” แทบไม่ต้องปรับตัวกับสภาพแวดล้อมในญี่ปุ่นเลย แค่เปลี่ยนโลเคชั่นจากเมืองท่าฝั่งคันไซ มาตะบันชีวิตเมืองท่าฝั่งคันโตเท่านั้น



 

แบ็กซ้ายตัวหลัก หนีไปไซตามะ

หนึ่งในผลงานของ มารินอส ที่ทำประตูได้ถล่มทลาย มาจากแบ็กซ้ายตัวหลักวัย 25 ปี อย่าง เรียวสึเกะ ยามานากะ ที่ทำได้ 4 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์ จนถูกเรียกติดทีมชาติ

อย่างไรก็ตามหลังจบฤดูกาล 2018 ยามานากะ ได้รับข้อเสนอจากบิ๊กทีม จ.ไซตามะ อย่าง อุราวะ เรดส์ ทำให้ มารินอส ต้องหาแบ็กซ้ายตัวใหม่มาร่วมทัพ

แน่นอนว่า ธีราทร บุญมาทัน คือดีลที่ค่อนข้างตอบโจทย์ เพราะเป็นกองหลังที่เป็นตัวรุกธรรมชาติ เล่นได้ทั้งระบบหลัง 3 และ 4 ที่สำคัญมีลูกเซตพีชเป็นหนึ่งในอาวุธ จึงน่าจะทำให้เขาเข้ามา “ทดแทน” การจากไปของ ยามานะกะ ได้อย่างไม่เป็นปัญหา  

 

ตอบโจทย์บอลบุกแบบ มารินอส

ภายใต้การคุมทีมของ อันเก ปอสเตโคกลู อดีตเฮดโค้ชทีมชาติออสเตรเลีย ที่เน้นบอลบุกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเกมรุกในฤดูกาลที่ผ่านมาของ มารินอส แม้จะหนีตกชั้น แต่พวกเขายิงไปถึง 56 ประตู มากเป็นอันดับ 2 ของลีก รองจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล

อย่างไรก็ดีพวกเขานั้นเสียไปถึง 56 ประตู มากเป็นอันดับ 3 ในลีก เช่นกัน ทำให้ดีลของ ธีราทร ที่เล่นเกมรับได้อย่างไม่เคอะเขินเองก็น่าจะ เข้ามาช่วยทีมได้มากระดับหนึ่ง ทั้งเกมรุกและรับ

 

ได้ทั้งอาวุธใหม่ และทำการตลาดไปในตัว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนหนึ่งของการดีลผู้เล่น “อาเซียน” มาเสริมทัพในเจลีก การตลาดมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยประการทั้งปวง เช่นเดียวกับ ดีลของ ธีราทร บุญมาทัน

แม้ว่า นิสสัน สเตเดียม ของมารินอส จะมีความจุมากกว่า 72,000 ที่นั่ง (ใหญ่สุดในญี่ปุ่น) ทว่าแฟนบอลที่เข้าชมทีมมีเฉลี่ยในฤดูกาลที่ผ่านมา มีเพียง 21,800 คนเท่านั้น (มากเป็นอันดับ 6)

ทำให้การคว้า ธีราทร มาร่วมทัพครั้งนี้นอกจากจะตอบโจทย์การเสริมทัพให้ลงตัวมากขึ้น ยังเป็นการกระตุ้นการตลาด ดึงฐานแฟนบอลจากอาเซียน และ ไทย ให้ช่วยติดตามทีมมากขึ้นกว่าเดิมได้อีก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด