:::     :::

'ความหวังและความฝัน' เอมิเลียโน่ ซาล่า

วันพุธที่ 23 มกราคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
3,519
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"สำหรับผม เป็นความรู้สึกที่พิเศษมาก ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาที่นี่ และไม่อาจรอที่จะเริ่มต้นใหม่แล้ว" ศูนย์หน้าคนใหม่ คาร์ดิฟฟ์ เอ่ยวันเซ็นสัญญา

เอมิเลียโน่ ซาล่า เซ็นสัญญาระยะเวลา 3 ปีครึ่ง เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่น คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มกราคม ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติค่าตัวแพงสุดครั้งใหม่ของสโมสร

ศูนย์หน้าวัย 28 ปี มีกำหนดรายงานตัวกับทีมเป็นครั้งแรกในวันอังคาร เพื่อพบปะกับ นีล วอร์น็อค ผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีมใหม่ หลังจากทุกคนในทีมเพิ่งผ่านเกมที่บุกแพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-3 เมื่อวันเสาร์ ทำให้สถานการณ์ของทีมตอนนี้หล่นไปอยู่อันดับ 18 ตามพื้นที่ปลอดภัย 2 คะแนน
ทีมดังแห่งเวลส์มีเวลาพักฟื้นถึง 9 วันเต็มๆ เพราะเป็นช่วงเวลาของโปรแกรม คาราบาวคัพ และ เอฟเอคัพ ที่ทีมตกรอบไปแล้วทั้งหมด ก่อนกลับคืนสนามอีกครั้งในเกมพรีเมียร์ลีกเยือน อาร์เซน่อล วันอังคารที่ 29 มกราคม
ซาล่า จึงได้รับอนุญาติให้บินกลับไปฝรั่งเศส เพื่อจัดการธุระส่วนตัว และที่สำคัญที่สุดคือการบอกลาเพื่อนร่วมทีม น็องต์
"ผมคิดว่าที่เขากลับมาที่นี่เพราะอยากบอกลาเพื่อนๆ ทุกคน เขาเป็นคนที่สุภาพอ่อนโยนมาก เป็นคนที่ให้เกียรติ และเป็นเด็กน้อยที่เป็นที่รักของทุกคน" วัลเดมาร์ กีตา ประธานสโมสร น็องต์
ซาล่า เกิดที่ ซานตา เฟ ประเทศอาร์เจนตินา เป็นคนจังหวัดเดียวกับ กาเบรียล บาติสตูต้า ฮีโร่วัยเด็ก ที่เขามักจะหาดูลีลาการถล่มประตูของ 'บาติโกล' อยู่เป็นประจำ
"ตอนอยู่ อาร์เจนตินา เราไม่มีเงินมากนัก พ่อผมขับรถบรรทุก เรามีรายได้ไม่มากพอ ช่วงเวลานั้นจึงผลักดันให้ผมก้าวไปข้างหน้า ผมต้องทำงานหนักในทุกช่วงชีวิตของผม"
"แม่ผมทำงานหนักมากตอนที่ผมย้ายออกมา ผู้คนในเมืองต่างไม่เห็นด้วยที่ผมย้ายออกจากหมู่บ้านตั้งแต่ยังหนุ่ม ตั้งแต่ผมย้ายออกมา เราก็ติดต่อกันอยู่ทุกวัน คุยกันเรื่องความหวัง ความกังวล และความฝัน"
เด็กหนุ่มชาวอาร์เจนไตน์ไม่ได้รับโอกาสจาก บอร์กโดซ์ มากนัก เอเยนต์พยายามหาทางออกทุกวิถีทาง แต่การเสนอตัวให้กับทีมระดับดิวิชั่น 3 ของอิตาลี ก็ถูกปฏิเสธกลับมา
อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่ บอร์กโดซ์ ซาล่า ไปแจ้งเกิดได้ตอนถูกยืมตัวไปเล่นกับ ออร์กเลอ็องส์, นิออร์ และ ก็อง จนเข้าตา น็องต์ ที่ดึงไปร่วมทัพตั้งแต่ปี 2015
ซาล่า มีค่าเฉลี่ยในการยิงประตูที่น่าพอใจตลอด 3 ฤดูกาล และมาพุ่งปรี๊ดในซีซั่นนี้ที่ยิง 12 ประตูจาก 16 เกมแรกลีกเอิง จนถูก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทุ่มเงินเป็นสถิติใหม่ของสโมสร 15 ล้านปอนด์ ดึงตัวไปล่าตาข่าย
"เขามีความสุขมาก นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของเขา" การีน่า เมร์เซเดส ทัฟฟาเรล ผู้เป็นมารดาเพิ่งให้สัมภาษณ์นักข่าวในบ้านเกิด ก่อนที่ลูกชายออกเดินทางสู่คาร์ดิฟฟ์
ขณะที่บิดา โอราซิโอ ซาล่า ก็โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับลูกชายในช่วงเย็นวันอาทิตย์ หนึ่งวันหลังจากการเซ็นสัญญา สำหรับการก้าวเท้าออกจากลีกฝรั่งเศสเป็นครั้งแรก สู่ลีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง พรีเมียร์ลีก
ความฝันของ เอมิเลียโน่ ซาล่า กับครอบครัวใกล้จะเป็นความจริงแล้ว นั่นคือการสวมชุด คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ประเดิมสนามในเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
หวังว่าความฝันนั้นจะกลายเป็นจริงในที่สุด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})