:::     :::

ด้วยโชคชะตาที่แตกต่าง

วันพุธที่ 30 มกราคม 2562 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,713
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดานี่ อัลเวส กำลังกลายเป็นหัวใจในแดนกลางของ เปแอสเช แต่ มาร์เซโล่ กลับค้นพบตัวเองบนม้านั่งสำรองของ เรอัล มาดริด

    กับคำพูดที่ว่าไม่มีใครอยากเติบโตมากับตำแหน่งแบ็กขวา หรือแบ็กซ้าย แต่นั่นไม่ใช่เรื่องจริงที่บราซิล

    จาก ฌาลมา ซานโตส และ คาร์ลอส อัลเบร์โต้ สู่ โรแบร์โต้ คาร์ลอส และ คาฟู ตามประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังแซมบ้านั้นเต็มไปด้วยเด็กชายที่เป็นกองหลังซึ่งเชี่ยวชาญในการเล่นเกมรุก

    ดานี่ อัลเวส และ มาร์เซโล่ ได้สานต่อประเพฌีอันน่าภาคภูมิใจนี้มาตั้งแต่ปลายยุค 2000 เป็นต้นมา โดยรายแรกอายุปาเข้าไป 35 ปีแล้ว ส่วนรายหลังนั้นย่างเข้า 30 ปี

    แต่!!!

    ตอนนี้พวกเขากำลังค้นพบตัวเองในการต่อสู้กับเส้นทางแห่งกาลเวลา

    สำหรับ อัลเวส ตามตำแหน่งที่แท้จริงเขาต้องแก่งแย่งชิงดีกับ ธิโล เคห์เรอร์ และ โธมัส เมอนิเย่ร์ ที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ขณะที่ มาร์เซโล่ นั้นอยู่กับ มาดริด จนแทบจะเป็นไอคอนของสโมสร แต่ชีวิตของฟูลแบ็กบราซิเลี่ยนกำลังพบกับความเสื่อมถอยมาตั้งแต่ช่วงออกสตาร์ทซีซั่น

    แม้ช่วงเวลาจากอดีตมาจากถึงปัจจุบันจะเป็นไปตามรูปแบบนั้นจริงๆ แต่กับ มาร์เซโล่ ชีวิตของเขาเหมือนจะสวนทางกับ อัลเวส อย่างสิ้นเชิง เมื่อกำลังดิ้นรนอย่างหนักในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว

    มาร์เซโล่ ออกสตาร์ทที่ม้านั่งสำรองมาตลอด 3 นัดหลังสุดในลา ลีกา โดย ซานติอาโก้ โซลารี่ เทรนเนอร์ของทีมดูจะปลื้มกับเด็กจากอะคาเดมี่อย่าง เซร์คิโอ เรกีลอน ในฐานะแบ็กซ้ายมากกว่า

    อันที่จริงแล้ว ถ้าเราลองสังเกตุกันดีๆ ทีมราชันชุดขาวมีเกมที่น่าเบื่อมากขึ้นเมื่อไม่มี มาร์เซโล่ ที่เล่นสไตล์บุกแหลกแหกไม่ยั้งทางฝั่งซ้าย

    แต่ตามความคิดของ โซลารี่ แล้ว เขาค่อนข้างจะชื่นชอบความมั่นคงของ เรกีลอน ในทีมมากกว่า

    ตัวจริงครั้งล่าสุดของแบ็กซ้ายแซมบ้าเกิดขึ้นในเกมที่แพ้ เรอัล โซเซียดาด 0-2 ซึ่งเขาถูกจดชื่อก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกแล้วให้ดาวเตะวัย 22 ปีลงมาเล่นแทน

    สถานการณ์ของเขามันยิ่งยากขึ้นไปอีกเมื่อต้องเผชิญหน้ากับอาการบาดเจ็บเรื้อรัง และความจริงก็คือ มาดริด เอาชนะได้ทั้ง 3 นัดตั้งแต่ที่ เรกีลอน แย่งตัวจริงมา

    อย่างไรก็ตาม กรณีของ มาร์เซโล่ นั้นแตกต่างจาก อีสโก้ อย่างสิ้นเชิง เมื่อเขาดูจะเป็นที่รักสำหรับเทรนเนอร์ และแฟนบอลไม่เปลี่ยนแปลง

    อนาคตของเขาไม่ได้ดับมืดเลยเสียทีเดียว เมื่อนายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์ยังคงชื่นชม มาร์เซโล่ ในห้องแถลงข่าว "เขาเป็นที่รักสำหรับสโมสร"

    "ความมุ่งมั่นของเขากับทีมรวมไปถึงความสนุกสนานในการซ้อมไม่ได้เป็นที่น่าสงสัยอะไรเลย"

    "การแสดงออกของเขาไร้ที่ติมาก สิ่งเหล่านี้สมควรที่จะได้รับการยกย่อง"

    ในรายของ อัลเวส เองก็ได้รับการชื่นชมจาก โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ เปแอสเช เหมือนกัน

    "อัลเวสสามารถเล่นกองหลัง, ตรงกลาง รวมถึงข้างหน้า คุณเพียงแค่ต้องบอกเขาให้รู้ก่อนที่เกมจะเริ่มเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

    ทีแรกเราอาจมองว่าบิ๊กบอสชาวเยอรมันพูดล้อเล่น แต่อันที่จริงไม่ใช่เลย

    อัลเวส กลายเป็นหัวใจในแดนกลางของทีมมาโดยตลอดในช่วงหลัง ไม่ว่าจะเป็นเกมเจอ อาเมียง, แก็งก็อง และ แรนส์ ซึ่งนัดเหล่านั้น ปารีส ต่างเก็บชัยได้หมดโดยมีผลต่างประตูถึง 16-1

    ดาวเตะวัยดึกที่ยังไม่หมดสภาพชาวบราซิเลี่ยนผู้นี้กลายเป็นพ่อค้าแข้งคนแรกในประวัติศาสตร์ เปแอสเช ที่เล่นมาหมดทุกตำแหน่งทั้งผู้รักษาประตู, กองหลัง, กองกลาง และกองหน้า ในช่วงใดช่วงหนึ่้งของฤดูกาล

    ไม่แปลกที่แฟนบอลปารีสจะแต่งเพลงที่เกี่ยวกับ 'ทีมของดานี่ อัลเวส' ให้กับเขา

    ในช่วงที่ มาร์โก แวร์รัตติ กำลังเผชิญหน้ากับอาการบาดเจ็บ มันเป็นช่วงเวลาที่ อัลเวส เฉิดฉายเป็นอย่างมากตรงกลางสนาม แม้ว่าตอนนี้ ทูเคิ่ล จะได้ของเล่นใหม่อย่าง เลอันโดร ปาเรเดส ที่เซ็นสัญญามาจาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก แล้วก็ตาม

    สำหรับ มาร์เซโล่ ในตอนนี้ การร้องขอเพื่อที่จะย้ายไป ยูเวนตุส น่าจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ หากยังพบว่าตัวเองทำได้เพียงนั่งตบยุงบนซุ้มม้านั่งสำรอง

    เวลามันไม่เคยรอใครหรอก แม้คนๆ นั้นจะเป็นฟูลแบ็กในตำนานของบราซิลก็ตามที

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด