:::     :::

เดนิส ซูอาเรซ: ผมต้องการคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ร่วมกับ อาร์เซน่อล

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,474
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากเป็นข่าวกันมาในที่สุด เดนิส ซูอาเรซ ก็เปิดตัวในฐานะนักเตะใหม่ของ อาร์เซน่อล

แม้จะเป็นเพียงสัญญายืมตัว แต่นี่คือ 6 เดือนที่แสนสำคัญของ ซูอาเรซ และ อาร์เซน่อล อย่างมาก

สำคัญในแง่ของการลงสนามอย่างต่อเนื่องเพราะแข้งวัย 25 ปี หมายมั่นที่จะหาโอกาสลงสนามในการพัฒนาฝีเท้าและพิสูจน์ของในตัว

สำคัญที่ว่า อาร์เซน่อล ของ อูไนเ เอเมรี่ พยายามดึงแข้งรายนี้มาเสริมทัพโดยหวังว่าอดีตลูกทีมรายนี้จะเข้ามาเพิ่มมิติในแดนกลางให้กับทีม

ถือเป็นเดิมพันของทั้งสองฝ่ายที่แฟนบอล เดอะ กันเนอร์ส หวังว่าจะเป็นการเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน และส่งผลให้เป้นแรงผลักดันของทีม

อย่าเสียเวลา ... ลองมาทำความรู้จักผ่านมุมมองของ แข้งใหม่สังกัด 'ปืนโต' จากบทสัมภาษณ์ในวันเปิดตัวเลยดีกว่า



เดนิส ยินดีต้อนรับสู่ อาร์เซน่อล ตลอดช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาคุณรู้สึกอย่างไร ในขณะที่รอให้การย้ายทีมหนนี้เกิดขึ้น?

- ก่อนอื่นเลย ขอบคุณมากๆ ผมยินดีที่ได้มาอยู่ที่นี่และได้ย้ายมาร่วมทีม อาร์เซน่อล ผมพยายามอย่างหนักในการมายังที่นี่ และท้ายที่สุดก็ได้มาอยู่ตรงนี้ ผมพอใจจริงๆ



คุณเคยทำงานกับ อูไน เอเมรี่ มาก่อน บอกเราเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคุณกับเขาให้ฟังหน่อย

- ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา ผมเคยใช้เวลาที่ เซบีย่า ในตอนที่พวกเราคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ผมคิดว่าเขาเป็นกุนซือที่มีความต้องการอย่างมากและเป็น 1 ในกุนซือที่ดีที่สุดของโลกในตอนนี้ ผมพูดแบบนั้นมานานพอสมควรแล้ว ผมมีความสุขจริงๆที่มีโอกาสทำงานร่วมกับเขาอีกครั้ง และหวังว่าช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้จะเป็นช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จของผมและสโมสร



อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณและ อูไน ทำงานร่วมกันได้ดีที่ เซบีย่า?

- ผมคิดว่าเขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม นั่นเป็นปีแรกที่ผมลงเล่นในฟุตบอลระดับที่ดีที่สุด ปีแรกของผมในดิวิชั่นสูงสุด ผมพัฒนาในฐานะนักเตะไปอย่างมากซึ่งต้องขอขอบคุณเขา  เขาช่วยผมมากจริงๆ ผมคิดว่าเขาเป็นส่วนสำคัญที่ผมสามารถกลับไปยัง บาร์เซโลน่า หลังจากการยืมตัว



อะไรที่ทำให้ อูไน เป็นโค้ชที่พิเศษ?

- ผมคิดว่าปัจจัยหลักคือการที่เขาอุทิศเวลาให้กับทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขาใช้เวลาหลายชั่วโมงและหลายวันในการดูวิดีโอของทีมอื่นๆและทีมของเขาเอง การฝึกซ้อมของเขาเป็นสิ่งที่ต้องการอย่างมากและเขาทำให้แน่ใจว่าทีมพร้อมสำหรับการเตรียมตัว แต่ก็อย่างที่ผมพูดไป สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเวลาที่เขาอุทิศให้กับการทำงาน แบบที่เราพูดกันในภาษาสเปน เขาเป็น 'un enfermo del f?tbol' (คนที่บ้าฟุตบอล)



คุณรู้จักใครในทีม อาร์เซน่อล มาก่อนหรือเปล่า และใครที่คุณเคยติดต่อบ้าง

- ผมเคยคุยกับ เอ็กตอร์ (เบเยริน) เขาส่งข้อความไปหาผมในตอนที่เริ่มมีข่าวลือออกมาจากสื่อมวลชน ผมหวังว่าเขาจะพายจากอาการบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็วที่สุด มันเป็นเรื่องไม่ดีเลยที่เขาต้องมาบาดเจ็บเพราะผมชอบเล่นร่วมกับเขา แต่ผมมั่นใจว่าเขาจะกลับมาในไม่ช้า



คุณมีความฝันและหวังถึงอะไรในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้?

- ผมมาที่นี่เพื่อลงสนามให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และพยายามช่วยให้ทีมได้โควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมยังต้องการคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ร่วมกับ อาร์เซน่อล อีกด้วย - ทำไมล่ะ มันเป็นแชมป์ที่ผมเคยทำได้ภายใต้การทำทีมของ อูไน เอเมรี่ ที่ เซบีย่า และผมต้องการที่จะคว้าแชมป์อีกครั้งกับที่นี่



5 ปี ที่ บาร์เซโลน่า และการทำงานร่วมกับนักเตะที่ดีที่สุดของโลก

- คนที่ผมเคารพมากที่สุดในโลกฟุตบอลคือ อันเดรส อิเนียสต้า เขาเป็นไอดอลของผมอยู่เสมอตั้งแต่ที่ผมยังเป็นเด็ก และในข้อเท็จจริงที่ว่าเขาเล่นในตำแหน่งคล้ายกันกับผม นอกจากนี้ผมยังมีโอกาสเล่นร่วมกับเขาถึง 2 ปี ผมเรียนรู้จากเขามากมาย ถือเป็นคำชื่นชมอย่างหาที่สุดไม่ได้ที่ถูกนำไปเปรียบกับเขา



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด