:::     :::

"ท็อปโฟร์" ลุ้นโคตรมันส์

วันศุกร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,389
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากความพ่ายแพ้ของ เชลซี 2 เกมติดต่อกันทำให้พวกเขาหล่นมาอันดับที่ 5 ในพรีเมียร์ลีกและนั่นทำให้ การลุ้นอันดับ 3-4 ของ สเปอร์ส, อาร์เซน่อล, เชลซี และ แมนฯยูไนเต็ด ลุกเป็นไฟเลย

เราตัด ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปนะครับ เพราะยังไงคู่นี้เขาลุ้นแชมป์-รองแชมป์กันอยู่แล้ว ว่ากันตามตรง สเปอร์ส, อาร์เซน่อล, เชลซี และ แมนฯยูไนเต็ด นี่แหละจะแย่งอันดับ 3-4 กัน ซึ่งตรงนั้นเป็นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สำคัญสุดๆเลยล่ะ

การเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูโรป้า ลีก มันคนละอารมณ์กัน น้าแมว เชียร์ สเปอร์ส ที่เคยเล่น ยูโรป้า ลีก ชนิดยาวนานมาก่อน รู้อารมณ์ตรงนี้ดี นอกจากเรื่องของการพัฒนาทีมแล้ว "เงิน"ก็ต่างกันมากด้วย ชปล.ได้เงินมากกว่า ยูโรป้า ลีก หลักพันล้านหมื่นล้านบาทครับ

สเปอร์ส ตกรอบบอลถ้วย 2 รายการใน 4 วันไปแล้ว ดังนั้นพวกเขาจะต้องทำให้แน่ใจว่าพวกจะต้องอยู่ในอันดับท็อปโฟร์ซีซั่นนี้ให้ได้ ส่วนใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะเจอกับ ดอร์ทมุนด์ 2 เกมเดี๋ยวค่อยว่ากัน

ในพรีเมียร์ลีก 2 เกมล่าสุดน้าแมวว่า สเปอร์ส โคตรโชคดี พวกเขาชนะ ฟูแล่ม นาทีที่ 93 จากลูกโหม่งของ แฮร์รี่ วิงค์ส จากนั้นก็มาไล่แซงชนะ วัตฟอร์ด 2-1 ใน 10 นาทีสุดท้าย โดยประตูชัยได้ช่วยทดเวลาบาดเจ็บเช่นเคย คราวนี้เป็นลูกโหม่งของ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ นั่นทำให้ ไก่เดือยทอง สถานการณ์ดูดีกว่า สิงโตน้ำเงินคราม, ไอ้ปืนใหญ่ และ ปีศาจแดง พอสมควรเลย

อันดับคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด ของ ท็อปซิก เป็นแบบนี้นะครับ

1.ลิเวอร์พูล 61 แต้ม 2.แมนฯซิตี้ 56 แต้ม 3.สเปอร์ส 54 แต้ม 4.อาร์เซน่อล 47 แต้ม 5.เชลซี 47 แต้ม 6.แมนฯยูไนเต็ด 45 แต้ม

ไก่หายใจคล่องขึ้นเยอะ อย่างน้อยก็นำ อาร์เซน่อล และ เชลซี 7 แต้ม นี่ถ้าวันเสาร์เปิด เวมบลีย์ ทุบ นิวคาสเซิ่ล ได้ ลูกน้อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะแซง แมนฯซิตี้ ขึ้นที่ 2 และตามหลัง ลิเวอร์พูล เหลือ 4 แต้มทันทีด้วย

ส่วน อาร์เซน่อล จบเกมวันอังคารที่พวกเขาทุบ คาร์ดิฟฟ์ 2-1 ยังอยู่อันดับ 5 อยู่เลย แต่เมื่อ เชลซี ดันไปแพ้ บอร์นมัธ 0-4 อย่างเหลือเชื่อที่ ไวทาลิตี้ ก็ทำให้ทั้งคู่มีแต้มเท่ากัน ประตูได้เสียเท่ากัน แต่ อาร์เซน่อล ยิงมากกว่าจึงขยับมาที่ 4 เฉย และคู่นี้จะประมาท แมนฯยูไนเต็ด ไม่ได้ ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีผลงาน 8-1-0 ในการคุมทัพ 9 นัดแรกของเขา

แล็ดโบร็กส์ ให้ราคาทีมติดท็อปโฟร์ไว้แบบนี้ครับ

สเปอร์ส 1-7, เชลซี 1-2, แมนฯยูฯ 7-4 และ อาร์เซน่อล 2-1

น้าแมวว่า เชลซี มีโอกาสหลุดท็อปโฟร์นะ เพราะว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ ดันไปด่าลูกน้องตัวเองออกสื่อ ก็ไม่แน่ใจว่าวันที่แพ้ บอร์นมัธ จะเป็น "คลื่นใต้น้ำ" ของนักเตะภายใจทีมหรือไม่

อย่าลืมว่านักเตะ เชลซี เคยทำอย่างนี้กับ โชเช่ มูรินโญ่ มาแล้วนะ คือกูไม่วิ่งให้ และ เฮียมู ก็มาโดนอย่างนี้กับ แมนฯยุไนเต็ด อีก ถ้า ซาร์รี่ จะโดนบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลก มันกลายเป็นเทรนด์ไปแล้ว

กลายเป็นว่า แมนฯยูฯ มีโอกาสได้ท็อปโฟร์ครับ เพราะพวกเขาเป็นบอล "ขาขึ้น" แบบสุดๆ ดังนั้นราคา 7-4 หรือแทง 4 ได้ 7 นี่น่าสนใจมาก ส่วน อาร์เซน่อล เสียเปรียบเขาเพราะมีปัญหาที่เกมรับ และนักเตะบาดเจ็บเยอะเลย

ด้วยเหตุผลที่ว่า สเปอร์ส ทำแต้มนำอยู่เยอะ และ แมนฯยูฯ เก็บแต้มได้เรื่อยๆบรรยากาศในทีมโคตรดี

น้าแมวฟันธงว่า ไก่เดือยทอง และ ปีศาจแดง จะได้ที่ 3-4 ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด