:::     :::

ด่านต่อไป 'เปแอสเช'

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
3,911
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ห่างหายไปนานกว่า 2 เดือน เสียงเพลงของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เตรียมกลับมาบรรเลงอีกครั้งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

หลายสิ่งเปลี่ยนแปลงไปในช่วงที่ผ่านมาโดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปลี่ยนตั้งแต่กุนซือจนไปถึงผลงานในสนาม

นับตั้งแต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาทำหน้าที่แทน โชเซ่ มูรินโญ่ ผลงานของปิศาจแดงพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ คว้าชัย 10 จาก 11 ที่ลงสนาม

อานิสงส์เหล่านี้มาจากกุนซือชาวนอร์เวย์โดยตรง โดยเฉพาะนักเตะที่เล่นกันเป็นระบบ, ดุดัน และมีชีวิตชีวามากขึ้น ดูได้จากผลงานและฟอร์มที่ดีวันดีคืน

ย้อนกลับไปในช่วงของการจับสลากประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา มีใครบ้างที่มั่นใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนั้นจะเอาชนะยอดทีมของฝรั่งเศส

ผลงานที่ออกมาหลังจากปราชัยให้กับ ลิเวอร์พูล 1-3 หรือก่อนหน้านั้นแพ้ บาเลนเซีย 1-2 และที่สำคัญคือบรรยากาศในรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่อึมครึม เชื่อขนมกินได้เลยว่าไม่มีใครคิดถึงผลการแข่งขันที่ดี

แต่พอเข้าสู่วันใหม่ 18 ธันวาคม 2018 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ มูรินโญ่ และหลังจากนั้นไม่นานบอร์ดบริหารประกาศดึง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ให้เข้ามารักษาการไปจนถึงช่วงจบซีซั่น

บรรยากาศในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด เริ่มดีขึ้น สัญญาณที่ดีส่งออกมาตั้งแต่เกมแรกที่บุกไปเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 5-1

ทัศนคติและความคิดแง่บวกถูกส่งออกมานัดต่อนัด หลังจากนั้น โซลชา นำทีมคว้าชัยต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น ... 



ฮัดเดอร์สฟิลด์ (3-1 พรีเมียร์ลีก) 

บอร์นมัธ (4-1 พรีเมียร์ลีก)

นิวคาสเซิ่ล (2-0 พรีเมียร์ลีก)

เร้ดดิ้ง (2-0 เอฟเอ คัพ)

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (1-0 พรีเมียร์ลีก)

ไบรท์ตัน (2-1 พรีเมียร์ลีก)

อาร์เซน่อล (3-1 เอฟเอ คัพ)

อาจจะมีสะดุดในเกมที่ต้องตามตีเสมอ เบิร์นลี่ย์ 2-2 เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้น 2 เกม ผีแดง ก็คว้าชัยได้ทั้งหมดแถมไม่เสียประตูอีกด้วย

โดยเฉพาะเกมที่ผ่านมากับ ฟูแล่ม ซึ่ง โซลชา ออกมาชมผลงานนักเตะรวมไปถึงทัศนคติที่แสดงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

เหมือนที่เคยเรียนไปก่อนหน้านี้ว่า โอเล่ ไม่ได้เข้ามาพร้อมกับการมอบความมั่นใจให้กับนักเตะ เขายังเป็นคนที่นำเอาบรรยากาศที่สดใส และความคิดในเชิงบวกมาสู่ทุกคนในทีม

มันเป็นปรากฏการณ์ที่กระทบกันไปในวงกว้าง เมื่อนักเตะมีความสุข, อารมณ์แจ่มใส แถมยังผลงานในสนามที่ดี ทำให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างถูกต้อง ซึ่งนับได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะและลงล็อคอย่างพอดิบพอดี 

เอาล่ะ ... ขอย้อนกลับไปอีกครั้งในวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า ตอนนั้นแฟนบอลปิศาจแดงมั่นใจมากน้อยเพียงใดในการต้องดวลกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง

ขอตอบแทนเลยแล้วกันว่าว่าน้อยถึงน้อยที่สุด




อย่างที่เรียนไปนั่นแหละบรรยากาศในทีมไม่เอื้ออำนวย แถมผลงานก็ย่ำแย่ แต่หลังจากนั้นมาจนถึงวันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน

บรรสาวก เร้ด อาร์มี่ ต่างมั่นใจว่าทีมรักจะดวลกับ เปแอสเช ได้สนุกแน่นอน และยิ่งทีมเยือนจากฝรั่งเศสมาด้วยสภาพทีมที่ไม่สมประกอบโดยเฉพาะแดนหน้าที่จะไม่มี เนย์มาร์ แถม เอดินสัน คาวานี่ ก็โอกาสลงสนามน้อยมาก ทำให้ประกายความหวังมีมากขึ้น

แม้ โซลชา จะออกมาปรามว่าอย่าประมาทคู่แข่งรายนี้เพราะ เปแอสเช มีดีในทุกตำแหน่ง แต่อารมณ์ความรู้สึกผสมกับผลงานที่ผ่านมาคงทำให้ เร้ด อาร์มี่ คิดไปไกลไม่ได้

"ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เป็นหนึ่งในทีมที่ยากที่สุดที่คุณจะถูกจับสลากมาเจอ แต่เรามองไปข้างหน้า"

"พวกเขามีนักเตะชั้นนำในทุกๆตำแหน่ง กองหลังทั้ง 4 ราย, กองกลาง 3 ราย, กองหน้า 3 ราย - ที่ทุกคนต่างมีฝีเท้าที่วิเศษ และ ทูเคิ่ล ก็เป็นโค้ชที่มีกลยุทธ์ที่ดีมากๆ" 

"เขาสามารถเล่นในระบบ 3-4-3 หรือ เขาอาจจะเปลี่ยนเป็น 4-4-2 หรือ 4-3-3 ดังนั้นเราไม่สามารถเตรียมตัวกับแผนใดแผนหนึ่งเป็นการเฉพาะ" 

"เราต้องมีสมาธิกับตัวเราเอง เพื่อลงสนามไปเล่นฟุตบอลในแบบฉบับของเรา ถ้าเราทำแบบนั้นได้ ผมคิดว่าเราสามารถสู้กับพวกเขาได้ดี"




ถึงกุนซือชาวนอร์เวย์จะออกมาพูดแบบให้เกียรติตู่แข่ง แต่หากมองในมุมของแฟนบอลผีแดงและความเป็นจริงในช่วงที่ผ่านมา พวกเราก็มีแนวรุกที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน

มาร์คัส แรชฟอร์ด กำลังหุงขึ้นหม้อ ไหนจะ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ แล้วยังจะมี เจสซี่ ลินการ์ด หรือ อเล็กซิส ซานเชซ และ โรเมลู ลูกากู เป็นทางเลือก

ยิ่งไปกว่านั้น ปอล ป็อกบา คือนักเตะที่สาวกเร้ด เดวิลส์ ต่างมอบความไว้วางใจและคาดหวังไว้มากที่สุด เพราะนี่คือฟันเฟืองสำคัญในการทำลายแนวรับคู่แข่งในช่วงที่ผ่านมา 

ส่วนร่วมในการทำ 13 ประตูจากการลงสนาม 9 นัดในศึก พรีเมียร์ ลีก โดยแบ่งเป็นการทำ 8 ประตู และ ผ่านบอล 5 ครั้ง คือเครื่องการันตีอย่างชัดเจน

นอกจากนั้น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คือเวทีที่กองกลางชาวฝรั่งเศสหวังจะฉายแสงและลบคำสบประมาทออกไปให้จงได้




หลายสิ่งหลายอย่างดูเข้าทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลงานของฟอร์มการเล่นของนักเตะ ผิดจาก เปแอสเช ที่ดูดร็อปลงไปจากวันที่ถูกจับสลากมาเจอกันไม่ว่าจะเป็นปัญหาบาดเจ็บหรือผลงานของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม โซลชา จะไม่ประมาท เพราะความประมาทจะมาซึ่งหนทางแห่งความพ่ายแพ้ และนั่นจะทำให้ 'โอเล่' กำชับกับลูกทีมให้ใส่แบบเต็มที่เพื่อแฟนบอลและเพื่อกุมความได้เปรียบก่อนเกมนัดที่ 2 

เกมแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด จึงสำคัญเป็นอย่างมาก สำคัญยิ่งกว่าสถิติการเจอกันเป็นหนแรกในเวทียุโรปของทั้งสองทีม

สำคัญในเรื่องที่จะเป็นค่ำคืนที่แสนวิเศษของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่เตรียมพาทีมลงสนามในฐานะผู้จัดการทีมในเวทียุโรปเป็นหนแรก

สำคัญในแง่ของการกำหนดทิศทางในเกมที่สองที่จะออกไปเล่นที่ ปารีส ในวันที่ 6 มีนาคม และยังสำคัญในมุมที่อาจจะกำหนดในการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของทั้งสองทีม

และที่สำคัญไปกว่านั้นคือจะเป็นการดวลกับ 'ของจริง' (อีกครั้ง) ที่หนนี้เกิดขึ้นในเวทียุโรป ซึ่งบทพิสูจน์ 'ของจริง' ที่ว่าก็คือการผ่าน ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ไปให้ได้ 

เช้าวันพุธนี้ก็จะได้ทราบกัน ... 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด