:::     :::

เอฟเอ คัพ รอบ 5 เรือใบหวานเจี๊ยบ

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,865
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สัปดาห์นี้ฟุตบอลอังกฤษเราโฟกัสไปที่ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายกันนะครับ

คืนวันศุกร์มีหวดกัน 1 คู่ได้แก่ ควีนส์ปาร์ค vs วัตฟอร์ด แตนอาละวาด เหนือกว่า และมาชุดใหญ่ ส่วน คิวพีอาร์ ในลีกแพ้มา 5 นัดติดต่อกัน คงยากที่จะต้านทาน

วันเสาร์หวดกันต่อ 3 คู่มี ไบรท์ตัน vs ดาร์บี้ (19.30 น.) นกนางนวล แม้เกรดบอลเหนือกว่าและเป็นเจ้าบ้านแต่บอกเลยไม่ง่ายแน่ เนื่องจาก แกะเขาเหล็ก มี แฟร้งค์ แลมพาร์ด คุมทัพพร้อมที่จะพลิกล็อกตลอดเวลา

เอเอฟซี วิมเบิลดัน vs มิลล์วอลล์ (22.00 น.) โอกาสอันดีของ มิลล์วอลล์ ที่จะเข้ารอบ 8 ทีมเพราะดิวิชั่นเหนือกว่าเขาประวัติบอลถ้วยระยะหลังๆก็ทำได้ดีกว่าชัดเจน

นิวพอร์ต vs แมนฯซิตี้ (00.30 น.) ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่จับสลากโชคดีตลอด ในชปล.เจอกับ ชาลเก้ เต็งบ๊วย นี่ก็เจอทีมจากลีก ทู อีก เต็งบ๊วยเช่นกัน งานนี้ถ้าบุกยิงต่ำกว่า 3 ดอกท่านต่อมีเคืองแน่

วันอาทิตย์ลุยกันต่ออีก 3 คู่ บริสตอล ซิตี้ vs วูล์ฟส์ (20.00 น.) สูสีออกได้ทุกหน้าเลย เพราะ บริสตอล ซิตี้ ฟอร์มโคตรแรง 15 นัดในทุกรายการไม่แพ้ใครแถม 9 นัดชนะมาหมดเลยด้วย งานนี้น้าแมวมองว่า วูล์ฟส์ น่าจะไปเอาผลเสมอออกมาแล้วค่อยไปรีเพลย์กันอีกทีนะ

ดอนคาสเตอร์ vs คริสตัล พาเลซ (23.00 น.) รอบ 8 ทีมกวักมือเรียก พาเลซ หยอยๆเลย เหนือกว่าเยอะ งานนี้ลูกน้อง รอย ฮ็อดจ์สัน ไม่น่าพลาดนะ

สวอนซี vs เบรนท์ฟอร์ด (23.00 น.) 2 ทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ โคจรมาเจอกันเป็นบอลเกรดเดียวกันซะด้วย นี่จึงเป็นศึกที่ออกได้ 3 หน้าเลยอะไรก็เกิดขึ้นได้

ส่วนมันเดย์ ไนต์ เป็นคู่เอกนะจ๊ะ เชลซี vs แมนฯยูไนเต็ด (02.30 น.) นี่เป็นคู่ชิงเมื่อปีก่อนซะด้วยสิมันส์แน่นอน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพิ่งแพ้เกมแรกให้กับ เปแอสเช งานนี้ต้องการแก้ตัว แต่ เชลซี เตะใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังดูเหนือกว่านะครับ ทว่าโดยรวมน้าแมวยังเชื่อว่า แมนฯยูฯ จะเอาตัวรอดกลับไปรีเพลย์ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด อีกทีนะ

ทีมจาก บิ๊ก 6 เหลือแค่ 3 ทีมและทีมจากพรีเมียร์ลีกเหลือ 7 ทีมน้าแมวฟันธงเลยว่า แมนฯซิตี้ จะเข้าชิงกับผู้ชนะระหว่าง เชลซี กับ แมนฯยูฯ นี่แหละ เพราะถ้วยนี้ 10 ปีทีมจาก บิ๊ก 6 ได้แชมป์ถึง 9 ครั้ง มีแค่ วีแกน ในปี 2013 เท่านั้นที่แหกด่านนรกเข้าไปเป็นแชมป์ได้

แต่ถ้า เรือใบ ดันจับไปเจอกับผู้ชนะระหว่าง เชลซี กับ แมนฯยูฯ ในรอบ 8 ทีมหรือรอบตัดเชือก พวกเขาก็คงจะชิงกับไม่ วูล์ฟแฮมป์ตัน, วัตฟอร์ด ก็ พาเลซ นะ รอลุ้นกันครับ

อัตราแชมป์เอฟเอ คัพ (แล็ดโบร็ก) : แมนฯซิตี้ 5-4, เชลซี 9-2, แมนฯยูฯ 5-1, วูล์ฟส์ 9-1, พาเลซ 10-1, วัตฟอร์ด 14-1้, ไบรท์ตัน 16-1, ดาร์บี้ 40-1, สวอนซี 50-1, บริสตอล ซิตี้ 66-1, เบรนท์ฟอร์ด 80-1, มิลล์วอลล์ 80-1, คิวพีอาร์ 80-1, ดอนคาสเตอร์ 200-1, เอเอฟซี วิมเบิลดัน 300-1 และ นิวพอร์ต 750-1

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด