:::     :::

หน้าร้อนนี้...ไปไหนดี...อีการ์ดี้

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,405
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในฐานะคนนอก เราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นภายในรั้วสโมสร ระหว่าง อินเตอร์ มิลาน กับ เมาโร อีการ์ดี้ แต่รู้เพียงว่า การริบปลอกแขนกัปตันทีม ทำให้อนาคตของศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์ในถิ่น จูเซ็ปเป้ เมอัสซ่า ใกล้เดินมาถึงทางตันแล้ว

อีการ์ดี้ ก้าวขึ้นมาเป็นกัปตัน เนรัซซูรี่ ตั้งแต่ปี 2015 หลังย้ายมาจาก ซามพ์โดเรีย สองปีก่อนหน้านั้น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ คุมทัพอยู่ แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา อินเตอร์ ได้ประกาศมอบปลอกแขนกัปตันทีมไปให้ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ท่ามกลางคำถามที่ตามมาอย่างมากมาย

อันที่จริงแล้ว สัญญาของ อีการ์ดี้ กับ อินเตอร์ ยังเหลืออีกถึง 2 ปีครึ่ง เพราะหมดอายุในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 อย่างไรก็ตาม จากการพยายามกันท่าสโมสรอื่น ทำให้ งูใหญ่ เปิดการเจรจากับนักเตะและเอเยนต์ซึ่งเป็นภรรยา แวนดา นาร่า มาหลายรอบแล้ว แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ
และก่อนหน้านี้ไม่นาน ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เทรนเนอร์ได้ออกปากโจมตีสถานการณ์การต่อสัญญาที่ยืดเยื้อของ อีการ์ดี้ ที่เกิดขึ้นว่าควรยุติลงได้แล้ว
แต่มันอาจไม่เกิดขึ้น เพราะมีโอกาสที่ อีการ์ดี้ จะตัดสินใจอำลา อินเตอร์ ในช่วงซัมเมอร์นี้สูง และสโมสรต่อไป ต้องยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม
แต่....จะมีสักกี่ทีมที่มีโอกาสคว้าตัว อีการ์ดี้
บาร์เซโลน่า
เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ที่เพิ่งต่อสัญญาคุม บาร์ซ่า ออกไป ยังคงมองหาศูนย์หน้าตัวเป้าที่สามารถทดแทน หลุยส์ ซัวเรซ ที่เริ่มโรยราในอนาคต ขณะเดียวกันในปัจจุบันก็ต้องสามารถเล่นร่วมกันได้ด้วย
ย้อนกลับไปในปี 2008-2011 อีการ์ดี้ เคยเป็นเด็กฝึกของ บาร์ซ่า แต่ไม่อาจแจ้งเกิดได้ในทีมชุดใหญ่ยุค เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จึงต้องยอมปล่อยไป ซามพ์โดเรีย และก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดในเวทีเซเรียอาในปี 2012
หาก อีการ์ดี้ เลือกกลับมาพิสูจน์ตัวเองในถิ่น คัมป์ นู บัลเบร์เด้ ก็อาจต้องปรับระบบการเล่นใหม่สำหรับซีซั่นหน้า ให้ศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์ยืนสูงคู่ หลุยส์ ซัวเรซ โดยมี ลีโอเนล เมสซี่ เป็นหน้าต่ำ
ยูเวนตุส
โอลด์ เลดี้ เคยมีข่าวให้ความสนใจ อีการ์ดี้ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ก็พับโครงการไป หลังจากสอย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวราวๆ 100 ล้านยูโร
แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่ ยูเวนตุส อาจกลับมาทาบทาม อีการ์ดี้ อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ และหากประสบความสำเร็จ เชื่อว่า มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี คงต้องขยับ โรนัลโด้ ออกไปเล่นริมเส้น เพื่อเปิดทางให้ดาวยิงอาร์เจนไตน์เข้ามายืนตรงกลาง
เรอัล มาดริด
ไม่ว่าจะเปลี่ยนเทรนเนอร์ไปแล้วกี่คน แต่ เรอัล มาดริด ก็ยังคงจับตามอง อีการ์ดี้ เป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนับตั้งแต่เสีย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว
โลส บลังโกส ตกเป็นข่าวกับ อีการ์ดี้ มาหลายช่วงตลาดซื้อขายติดต่อกันแล้ว และแน่นอนว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ เรอัล มาดริด ไม่ยอมตกเป็นสองรองใครแน่ กับการช่วงชิงดาวยิงอาร์เจนไตน์
อย่างไรก็ตาม ด้วยสไตล์และบทบาท อีการ์ดี้ น่าจะมาทดแทน คาริม เบนเซม่า มากกว่าการเป็นตัวแทนของ โรนัลโด้ แต่ไม่ว่าจะเข้ามาแทนใคร แฟนๆ ราชันชุดขาว อยากเห็นศูนย์หน้าคนใหม่เต็มทีแล้ว
ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง
ตัวละครลับจากฝรั่งเศส อาจไม่ได้มีข่าวโดยตรงกับ อีการ์ดี้ แต่ เปแอสเช กำลังมองหาศูนย์หน้าตัวเป้าเข้ามาแทนที่ เอดินซอน คาวานี่ ในระยะยาว และไม่มีปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ ด้วย
เป้าหมายสูงสุดของ เปแอสเช ยังคงเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากทุ่มงบประมาณมหาศาลไปกับ เนย์มาร์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ แต่ศูนย์หน้าคนเดิมอย่าง คาวานี่ ดูเหมือนจะยังไม่โดนใจ โธมัส ทูเคิ่ล และแฟนๆ สักเท่าไหร่
เชลซี
หาก เรอัล มาดริด เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าตัว อีการ์ดี้ ทีมดังกรุงลอนดอน ก็คงเป็นเต็ง 2 หรือไม่ก็เต็ง 3 เพราะตลอดหลายช่วงตลาดซื้อขายที่ผ่านมา ตกเป็นข่าวกับศูนย์หน้า อินเตอร์ ไม่แพ้กัน
เชลซี ยังคงมองหากองหน้าตัวเป้าที่เข้ามาโชว์ฟอร์มยิงระเบิดในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจากทุ่มซื้อมาแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น มิชี่ บาตชูอายี่, อัลบาโร่ โมราต้า, โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์ แต่ก็ผิดหวังทั้งหมด
ขึ้นอยู่กับว่า กอนซาโล่ อีกวาอิน จะงัดฟอร์มเก่งยิงกระจายแบบสม่ำเสมอได้หรือไม่ หากทำไม่ได้ เชื่อว่า เชลซี คงไม่ซื้อขาดจาก ยูเวนตุส และชื่อของ อีการ์ดี้ ก็จะกลายเป็นเป้าหมายใหม่ทันที
แอตเลติโก มาดริด
แอตเลติโก กลายเป็นอีกทีมที่มองหาศูนย์หน้ามาประสานงานกับ อองตวน กรีซมันน์ หลังจากผิดหวังผลงานการทำประตูของ ดีเอโก้ คอสต้า ที่ดึงตัวกลับมาจาก เชลซี และ นิโกล่า คาลินิช ที่เอามาจาก เอซี มิลาน เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว
แม้ ตราหมี เป็นทีมเต็งลำดับท้ายๆ แต่ข้อได้เปรียบคือการมี ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ คนบ้านเดียวกับ อีการ์ดี้ จึงเชื่อว่าน่าจะเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาได้ไม่ยาก
ถึงนาทีนี้ โอกาสที่ เมาโร อีการ์ดี้ จะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้มีสูงมาก หากสถานการณ์ยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และเชื่อว่าศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์อาจเลือกพิสูจน์ตัวเองใน ลาลีกา เป็นด่านต่อไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด