:::     :::

3 ปัจจัย ส่งเชียงรายตบ ฮิโรชิมา

วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
4,126
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลัง ทรู แบงค็อกฯ รถผ้าป่าคว่ำคาปทุมธานี เท่ากับว่าเวลานี้เหลือเพียง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ สิงห์ เชียงรายฯ ที่ยังอยู่ในเส้นทาง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019

เพียงแต่ทัพ “กว่างโซ้งมหาภัย” ต้องผ่านด่านสำคัญในวันอังคารนี้ไปเสียก่อน

คู่ต่อสู้พวกเขาคือ ซานเฟรชเซ ฮิโรชิมา ยักษ์ใหญ่จากเจลีก และ เป็นบ้านหลังเก่าของ ธีรศิลป์ แดงดา

แหงล่ะ เป็นงานที่ไม่ง่ายของ สิงห์ เชียงรายฯ การบุกไปเยือนแดนอาทิตย์อุทัย ท่ามกลางสภาพอากาศไม่ถึง 10 องศา และแวดล้อมไม่คุ้นชิน ส่งผลต่อเกมการแข่งขัน เพียงแต่หากต้องการไปต่อ ชอยส์คือชนะเท่านั้น

และผู้เขียนเชื่อว่า 3 ปัจจัยข้างล่าง คือสิ่งที่จะวัดผลการแข่งขันในเกมนี้

 

บราซิล วัด บราซิล

สิ่งที่น่าสนใจในการพบกันครั้งนี้คือการดวลกันของ “มือปืน” ของทั้งสองทีมที่สัญชาติ บราซิลทั้งคู่

ซานเฟรชเซ มีหอกคนสำคัญอย่าง พาทริค อดีตคู่หู “เอล แดงดา” อยู่ ความน่ากลัวแฟนบอลไทยน่าจะรู้จักดี รวมถึงดาวยิง โตเกียว เวอร์ดี ที่เพิ่งคว้าตัวมาอย่าง ดักลาส วิเอรา ที่น่าจะเป็นตัวหลักในการลงเจอ เชียงรายฯ โดยมี ไดกิ วาตาริ คอยเป็นตัวซัพพอร์ต

อย่างไรก็ดี ตัวแทนจากไทย ก็มีทาง บิลล์ โรซิมาร์ และ วิลเลียม เอ็นริเก เป็นตัวชูโรง เช่นกัน และผลงานของทั้งสองคนที่ผ่านมาถือว่าไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ แถมสามารถไปกับบอลได้ดีอีกด้วย

รูปเกมนัดชี้ชะตาครั้งนี้น่าจะอึดอัดและต่างฝ่ายต่างระมัดระวังกันพอสมควร ฉะนั้น การใช้โอกาสในเกมแบบจำกัด และเปลี่ยนเป็นประตูให้คุ้มที่สุด น่าจะเป็นปัจจัยในการวัดผลชนะในครั้งนี้

 

เกมชิงพื้นที่กลางสนาม

เอาเข้าจริงแดนกลางของ สิงห์ เชียงรายฯ ถือว่าไม่ได้อ่อนด้อยกว่าทีมใดในไทยลีกเลย แข้งอย่าง อี ยอง-แร หรือ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ถือว่ามีประสบการณ์มาไม่น้อย อีกทั้งยังมีจอมเก๋าอย่าง พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ที่คอยเป็นตัวสอดแทรกในตำแหน่งนี้

อย่างไรก็ตาม “หมีมหาภัย” เองก็มี โตชิฮิโร อาโอยามะ แข้งดีกรีทีมชาติญี่ปุ่นชูโรง และ โช อินางากิ ที่เป็นแกนหลักอยู่แล้ว เรื่องความรู้ใจกันนั้นคงไม่ต้องพูดถึง

ทำให้เกมในแผงมิดฟิลด์จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่ส่งผลต่อรูปแบบเกมในนัดนี้ หากคู่ของ ยอง-แร กับ พิธิวัตต์ เอาชนะเกมเพรสซิ่งของ ฮิโรชิมา ไม่ได้ ก็มีโอกาสน้อยมาก ที่จะกลับออกมาพร้อมชัยชนะ

 

ปัจจัยความผิดพลาดที่ไม่อนุญาตให้เกิด

รายละเอียดเกมรับเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ เชียงรายฯ ไม่อนุญาตให้ผิดพลาดเป็นอันขาด ยิ่งกับเกมที่พบกับทีมชั้นนำของเอเชียอย่าง ฮิโรชิมา และน่าจะต้องทำงานหนักในการรับมือ

ยังเชื่อว่านัดนี้ เชียงรายฯ จะใช้รูปแบบการเล่นปราการหลัง 3 คน โดยมี บรินเนอร์ เอ็นริเก, ธนะศักดิ์ ศรีใส และ ศราวุธ อินแป้น ลงเล่นตามเดิม อย่างไรก็ตามทีมเองยังมีข้อผิดพลาดเล็กน้อยๆให้เห็นเสมอ ฉะนั้นเกมเยือนญี่ปุ่นครั้งนี้ ทุกอย่างต้องเนี๊ยบที่สุด ไม่ว่าจะเป็นจังหวะชนกับกองหน้า ซานเฟรชเซ จังหวะเช็กไลน์ หรือจังหวะการทำฟาล์วที่เสี่ยงต่อจุดโทษ

เพราะหาก “พลาดท่า” เสียประตูไปก่อน คงเป็นงานยากมหันต์ที่จะทวงคืน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด