:::     :::

ซอน ฮึง-มิน ไก่ต้องรั้งไว้นานๆ

วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,367
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นับเป็นข่าวดีของแฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ นะครับ เมื่อสโมสรจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ซอน ฮึง-มิน อีกครั้ง

เมื่อเดือนกรกฏาคมปีที่แล้ว ซอน ต่อสัญญาไปแล้วครึ่งหนึ่งนะ โดยตอนนั้นเขาได้เงินขยับจากสัปดาห์ละ 55,000 ปอนด์เป็น 110,000 ปอนด์เรียกว่าคูณ 2 กันเลยทีเดียว

สัญญาฉบับใหม่นี้จะทำให้เขาได้รับเพิ่มเป็น 150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งดูจากผลงานแล้วต้องบอกว่าคู่ควรอย่างที่สุด เอาง่ายๆช่วง 4-5 เกมที่ผ่านมาซึ่ง สเปอร์ส ไม่มี แฮร์รี่ เคน และ เดเล่ อัลลี่ เราจะเห็นได้ว่ายอดตัวรุกทีมชาติเกาหลีใต้เฉิดฉายโดดเด่นและเอาอยู่

เขามีส่วนสำคัญช่วยให้ สเปอร์ส ชนะ 4 เกมรวดในลีก ตามหลัง แมนฯซิตี้ และ ลิเวอร์พูล อยู่ 5 แต้มมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบลึกๆ และที่สุดยอดก็คือการชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงบุนเดสลีกา 3-0 ทำให้โอกาสเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีสูงมากๆ

สิ่งที่น้าแมวเห็นจากนักเตะคนนี้ก็คือความมีวินัย ทุ่มเท สู้ไม่ถอยตลอด 90 นาที และที่สำคัญทีสุดก็คือเขามี "การพัฒนา" ขึ้นเรื่อยๆ 

ซอน เก่งขึ้นได้อีกจนน้าแมวเองก็แปลกใจ เขาเป็นนักเตะอันดับ 1 ของ เอเชีย ในเวลานี้อย่างไม่ต้องสงสัย และบอกเลยว่า ซอน มีโอกาสที่จะเป็นอันดับ 1 ตลอดกาลของทวีปเอเชียที่มาค้าแข้งในยุโรปได้เลย

ทุกอย่างของเขามีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น แถมยังเล่นได้หลากหลายตำแหน่งอีก โดยที่ถนัดที่สุดก็คือริมเส้นทางซ้ายนะครับ การตัดเข้าในแล้วยิงแบบได้เสีย ถ้าวันไหนเข้าฝักขึ้นมาโกล์คนไหนก็เซฟได้ยาก

ยามที่ไม่มี แฮร์รี่ เคน เขาก็สามารถรับบทกองหน้าตัวเป้าได้ สปีดที่เร็วไม่แพ้ใครเป็นจุดเด่นที่ทำให้ ซอน มักจะมีประโยชน์สุดๆกับจังหวะโต้กลับ ซึ่ง สเปอร์ส ได้ประตูจากเขาบ่อยทั้งจากการยิงเองหรือแอสซิสต์ให้เพื่อน

ทัศนะคติการเล่นบอลที่เป็นบวก ไม่เห็นแก่ตัวทำให้เมื่อก่อนจากที่เป็นตัวจริงบ้างตัวสำรองบ้าง เวลานี้ ซอน ฮึง-มิน คือตัวจริงที่ยึด 11 คนแรกไปถาวรทีเดียว

ปัจจัยอีกอย่างที่ทำให้ สเปอร์ส ยังยืนหยัดลุ้นแชมป์ลึกๆและไปได้สวยในชปล.ก็คือการที่ เกาหลีใต้ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเชี่ยน คัพ ด้วยนั่นเอง เพราะนั่นทำให้ ซอน กลับมาช่วยทีมเร็วขึ้น 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นช่วงที่ สเปอร์ส กำลังต้องการเขามากๆ

บวกด้วยช่วงขาขึ้นของ แยน แฟร์ต็องเก้น, อูโก้ โยริส, มูสซ่า ซิสโซโก้, เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ฯลฯ ทำให้ สเปอร์ส ไม่แกว่งเลยในช่วงที่ เคน กับ อัลลี่ ไม่อยู่

และเวลานี้ เคน กับ อัลลี่ พร้อมแล้วที่จะกลับมาผนึกกำลังกับ ซอน ฮึง-มิน เราคอยดูกันครับว่า สเปอร์ส จะไปได้สวยแค่ไหนกับฤดูกาลที่เหลืออยู่

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด