:::     :::

เป้าหมายยังคือชัยชนะ ... ลิโอเนล เมสซี่

วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,285
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับลิโอเนล เมสซี่

โดยซูเปอร์สตาร์หมายเลข 10 ของบาร์เซโลน่า รายนี้ กำลังนำเป็นดาวซัลโวของลาลีกา ที่จำนวน 22 ประตู รวมถึงเป็นคนที่แอสซิสต์มากที่สุดในลีกที่จำนวน 10 ครั้งอีกด้วย 

ช่วงนี้เราไปดูบทสัมภาษณ์บางส่วนของเจ้าตัวกัน ถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้กับบาร์เซโลน่า รวมถึงเรื่องราวนอกสนาม อาทิเช่นเรื่องของครอบครัว, รางวัลส่วนตัว และการฝึกซ้อมด้วย

คุณเพิ่งได้รางวัลรองเท้าทองคำเป็นสมัยที่ 5 คุณเหนื่อยกับความสำเร็จนี้หรือไม่ ?

"มันถือเป็นรางวัลที่ดี และเป็นรางวัลสำหรับทุกคน แน่นอนว่า มันเป็นรางวัลของสโมสรด้วย ผมมีความสุขที่ได้รับมันอีกครั้ง"


นอกจากรองเท้าทองคำ 5 สมัยแล้ว คุณยังคว้าบัลลง ดอร์ มาอีก 5 ครั้ง คุณคิดว่าจะได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสมัยที่ 5 ได้หรือเปล่า ?

"มันเป็นเรื่องดีนะ เหมือนกับที่เราบอกไปตอนช่วงต้นฤดูกาลแล้ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นรายการที่พิเศษ และมีความหมาย เราอยากได้แชมป์รายการนี้อีกหน"


เมื่อคุณเดินทางมาถึงจุดนี้ ฟุตบอลมีความสำคัญกับคุณอยู่หรือเปล่า หรือว่าเป็นครอบครัวของคุณ ?

"ตอนที่ผมมีลูก ครอบครัวจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากสุดในชีวิตของผม ผมมีชีวิตเพื่อฟุตบอล และมีชีวิตเพื่อมันก็จริง แต่ครอบครัวอยู่เหนือสิ่งอื่นใด"


ตอนนี้คุณมีลูก 3 คนแล้ว คุณอยากมีเพิ่มอีกมั้ย ?

"ลูกคนเล็กผมเพิ่งหัดยืน ส่วนภรรยาของผมนั้น เธออยากได้ลูกสาวบ้าง เราจะได้เห็นกันในอนาคต เพียงแต่ตอนนี้มันยังเร็วเกินไปเท่านั้นเอง"

มันเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า หากว่าบาร์เซโลน่า ต้องพบกับความพ่ายแพ้ คุณจะไม่ยอมพูดเรื่องฟุตบอลที่บ้าน ?

"ก่อนหน้านี้มันเคยเป็นแบบนั้น แต่ตอนนี้ไม่เป็นแล้ว มันเป็นเรื่องยากที่จะแยกความพ่ายแพ้ และฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ ลูกชายของผมอย่างธิอาโก้ ชอบบังคับให้ผมแสดงความคิดเห็นว่า ทำไมทีมของเราถึงไม่ชนะ เราพูดคุยเรื่องฟุตบอลกันมากขึ้น"


เมื่อเร็วๆนี้ คุณบอกว่าคุณต้องปรับปรุงเรื่องของการยิงจุดโทษ คุณปรับปรุงมันยังไง ด้วยการดูวิดีโอของบรรดาผู้รักษาประตู หรือจากการฝึกซ้อม ?

"ทั้งการฝึก และการดูวิดีโอ ทุกวันนี้ เราลงมือศึกษาทุกอย่าง เกี่ยวกับการฟาวล์, การยิงจุดโทษ และภาพรวมของเกม ทุกอย่างจะถูกนำมาวิเคราะห์"


อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนคุณจะยิงฟรีคิกได้แม่นยำกว่า มันมีความแตกต่างกับการยิงจุดโทษหรือเปล่า ?

"มีความแตกต่างกันอยู่แล้ว เพราะการยิงฟรีคิกมันมีเรื่องของกำแพงที่ยืนกีดขวาง รวมถึงระยะทางที่ไกลกว่าด้วย การยิงก็จะแตกต่างออกไป นอกจากนี้ ความกดดันก็น้อยกว่าการยิงจุดโทษ"


คุณคิดถึงอันเดรส อิเนียสต้า บ้างมั้ย ?

"แน่นอน ผมคิดถึงเขาทั้งใน และนอกสนามเลย เราแชร์ช่วงเวลาร่วมกันตลอดหลายปี รวมถึงสิ่งต่างๆมากมาย อาทิเช่นเรื่องการฝึกซ้อม, การลงแข่งขัน และสถานการณ์ที่นอกเหนือจากฟุตบอล การไม่มีเขา มันทำให้รู้สึกแปลกอยู่บ้าง"

ช่วยพูดถึงความสูสีในศึกลาลีกา สเปน ในฤดูกาลนี้หน่อยซิ ?

"ทุกวันนี้ มันเป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะอีกทีม การแข่งขันในลีกค่อนข้างใกล้เคียงกันมาก อย่างที่ผมบอกไป มันลำบากในการเก็บ 3 คะแนนจากคู่แข่ง"


บาร์เซโลน่า ทำผลงานในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ได้ค่อนข้างดี ทีมถือมีแรงจูงใจอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ?

"ทุกปี เรามีความปรารถนาในการเป็นแชมป์รายการนี้ มันเป็นการแข่งขันที่แสนพิเศษ ถือว่ามากที่สุดเท่าที่ผมลงเล่นมาเลยล่ะ มันมีความแตกต่างจากทัวร์นาเมนต์อื่น แน่นอนว่า เราต่างต้องการโทรฟี่แชมป์มาครอบครอง"


คุณประหลาดใจหรือไม่กับการที่เรอัล มาดริด ต้องขาดคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ?

"ย้อนกลับไปตอนต้นฤดูกาล ผมบอกว่าเรอัล มาดริด เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยอดเยี่ยมสุดในโลก โดยพวกเขาเต็มไปด้วยนักเตะชั้นยอดมากมาย อย่างไรก็ตาม ทุกคนย่อมคิดถึงคริสเตียโน่ เพราะนี่คือนักเตะที่สามารถยิงประตูได้อย่างมากมาย และทำอะไรมากมายในสนามแข่งขัน"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด