:::     :::

ประวัติด้านมืดรามอส

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
2,706
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังทีมชาติสเปนของ เรอัล มาดริด กำลังสร้างประวัติศาสตร์ทั้งด้านดีและด้านมืดประดับวงการลูกหนังเมืองกระทิง

คงไม่มีใครสงสัยในความสามารถของ เซร์คิโอ รามอส ซึ่งเป็นหนึ่งในยอดกองหลังตลอดช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา

กองหลังวัย 32 ปี ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในอาชีพค้าแข้งคว้าแชมป์ลีกา 4 สมัย, ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 ครั้ง, ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ 3 ครั้ง, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 สมัย และ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า อีก 3 ครั้ง 

รามอส ยังคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับทีมชาติสเปนและแชมป์ยุโรปอีกสองสมัยด้วย

ทว่าความสำเร็จดังกล่าวถูกมองข้ามจากพฤติกรรมด้านมืดของกองหลังวัย 32 ปี ซึ่งเล่นแบบหนักหน่วงทั้งในและนอกเกม รามอส มีทุกอย่างทั้ง โหด, ดิบ, เถื่อน, สกปรก, หยาบ ฯลฯ แล้วแต่ใครจะนิยามสไตล์การเล่นของแนวรับผู้นี้ 

หลักฐานยืนยันความสามารถด้านมืดของ เซร์คิโอ รามอส คือเขาสร้างสถิติเป็นผู้เล่นที่ถูกไล่ออกจากสนาม 20 ครั้งมากสุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลลีกาเมื่อนับรวมถึงใบแดงล่าสุดจากเกมพลิกพ่าย คีโรน่า 1-2 คาสังเวียนเบร์นาเบวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาและเป็นการถูกไล่ออกครั้งที่ 25 ในฐานะนักเตะของ เรอัล มาดริด นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก เซบีย่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2005


ตลอด 14 ปีที่ค้าแข้งกับทัพ'โลส บลังโกส'เซร์คิโอ รามอส ถูกไล่ออกจากสนามจนกลายเป็นภาพชินตาของสาวกมาดริดีสต้าและแฟนบอลฝั่งตรงข้ามโดยมีเฉพาะซีซั่น 2014-15 เพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้นที่เขาไม่เคยถูกอัปเปหิออกจากสังเวียนก่อนเวลาอันควร 

การถูกอัปเปหิจากสนามครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาช่วงนาทีสุดท้ายของเกมกับ คีโรน่า จากจังหวะที่ การ์ลอส กาเซมีโร่ โยนบอลเข้าเขตโทษ ซึ่ง เปโดร อัลกาล่า กับ เซร์คิโอ รามอส เล่นบอลจังหวะดังกล่าว ขณะที่กองหลังทีมเยือนพยายามใช้ศรีษะเล่นตามธรรมชาติ แต่รามอสเล่นพลิกแพลงด้วยท่าจักรยานอากาศ 

แม้ภาพรีเพลย์แสดงให้เห็นว่าเท้ารามอสไม่ได้สัมผัสศรีษะคู่แข่งเลยก็ตาม แต่จากวิธีการเล่นที่สุ่มเสี่ยงทำให้เกิดอันตรายกับคู่แข่ง อีกทั้ง อัลกาล่า ยังล้มลงไปนอนกองบนพื้นสนามกุมหน้าด้วยความเจ็บปวด ดังนั้นผู้ตัดสิน กีเยร์โม่ กวาดร้า เฟร์นานเดซ จึงไม่มีทางเลือกนอกจากการไล่กองหลังมาดริดออกจากสนาม 


นั่นคือใบแดงที่ 20 จากการเล่นลีกาของ เซร์คิโอ รามอส สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลเมืองกระทิงและยังเป็นการถูกไล่ออกจากสังเวียนมากสุดในบรรดา 5 ลีกใหญ่ของยุโรปด้วย 

ตั้งแต่ เรอัล มาดริด ซื้อ เซร์คิโอ รามอส มาจาก เซบีย่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2005 ด้วยค่าตัว 27 ล้านยูโร ซึ่งเป็นกองหลังที่มีมูลค่าแพงสุดของสเปนในขณะนั้น นับจนถึงเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กองหลังวัย 32 ปีถูกไล่ออกรวมกัน 25 ครั้ง ส่วนมีเกมใดบ้างไปดูกันครับ


1.เอสปันญ่อล 1-0 เรอัล มาดริด, ลา ลีกา, 18 กันยายน 2005

รามอส รับสองใบเหลืองช่วงนาที 61 กับ 87 ในเกมที่สนาม'โอลิมปิก เด มอนต์จูอิค'ของนครบาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการสร้างประวัติศาสตร์ด้านมืดของกองหลังชาวอันดาลูซ (แคว้นอันดาลูเซีย)

2.เรอัล มาดริด 2-1 โอลิมเปียกอส, แชมเปี้ยนส์ลีก, 29 กันยายน 2005

เพียง 10 วันต่อมา รามอส ถูกไล่ออกเป็นครั้งที่สองในฐานะนักเตะมาดริดจากการเล่นงาน จานนาคีส อ็อคคาส ผู้เล่นตัวสำรองของคู่แข่งช่วงท้ายเกม แต่ทีมชุดขาวยังเป็นฝ่ายกำชัยชนะหลัง โรเบร์โต้ โซลซาโด้ ทำประตูชัยหลังเพื่อนร่วมทีมถูกไล่ออกเพียงนาทีเดียว

3.เรอัล โซเซียดาด 2-2 เรอัล มาดริด, ลา ลีกา, 27 พฤศจิกายน 2005

เรอัล มาดริด ฮึดทำสองประตูในช่วง 5 นาทีสุดท้ายไล่ตามตีเสมอแบบหืดจับ 2-2 หลัง เซร์คิโอ รามอส ทำให้ทีมเสียเปรียบจากการถูกไล่ออกจากสนามก่อนหน้านั้น แต่ เรอัล โซเซียดาด ก็เหลือผู้เล่น 10 คนเท่ากัน 


4.เรอัล มาดริด 3-3 บียาร์เรอัล, ลา ลีกา, 7 พฤษภาคม 2006

รามอส ฉลองการลงเล่นเกมส่งท้ายของ ซีเนดีน ซีดาน ด้วยการถูกไล่ออกจากสนามหลังทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ซัดจุดโทษให้ทีมเยือนขึ้นนำ 3-2 แต่ ชูลีโอ บาปติสต้า ช่วยให้ทีมชุดขาวรอดพ้นการปราชัยด้วยการทำประตูตีเสมอในเวลาต่อมา ขณะที่ รามอส ปิดฉากซีซั่นแรกกับทัพ'โลส บลังโกส'ด้วย 4 ใบแดง

5.เรอัล มาดริด 1-1 แอตเลติโก มาดริด, ลา ลีกา, 1 ตุลาคม 2006

รามอส ถูกไล่ออกจากสนามครั้งแรกในศึกมาดริดดาร์บี้แมตช์จากการฟาวล์หนักใส่คู่แข่งสองครั้งแลกกับสองใบเหลือง แม้แนวรับมาดริดจะมีทั้ง ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กับ โรแบร์โต้ การ์ลอส แต่ประสบการณ์ของสองแข้งเก๋าไม่ได้ช่วยอะไรกองหลังรุ่นน้องเลย


6.เซบีย่า 2-0 เรอัล มาดริด, ลา ลีกา, 3 พฤศจิกายน 2007

การเข้าสกัดแบบไม่ใช้หัวคิดสองครั้งทำให้ รามอส ได้สองใบเหลืองในช่วงเวลาเพียง 5 นาทีก่อนหมดครึ่งแรกส่งผลให้ เซบีย่า คว้าชัยชนะแซงหน้า เรอัล มาดริด ขึ้นมาอยู่อันดับสองของตาราง

7.เรเกรอาติโบ อูเอลบา 2-3 เรอัล มาดริด, ลา ลีกา, 1 มีนาคม 2008

มันเป็นเกมเดือดแบบคาดไม่ถึงโดยมีนักเตะถูกไล่ออกจากสนามถึง 3 คนโดยมี เซร์คิโอ รามอส เป็นหนึ่งในนั้นหลังถูกอัปเปหิช่วงนาที 55 โทษฐานชักศอกใส่ ฟลอร็องต์ ซินาม่า-ปงโกลล์ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล ทั้งที่เคยรับใบเหลืองจากการยันสองเท้าใส่คู่แข่งตั้งแต่ช่วง 5 นาทีแรก


8.มายอร์ก้า 1-1 เรอัล มาดริด, ลา ลีกา, 5 เมษายน 2008

รามอส รับใบแดงที่สองในช่วงเวลาเพียงไม่ถึง 2 เดือน จากการทำแฮนด์บอลในช่วงต้นครึ่งหลังและเจตนาถ่วงเวลาในอีก 20 นาทีต่อมาจนพลาดท่าถูกคู่แข่งตามตีเสมอ แต่ เรอัล มาดริด ยังคว้าแชมป์ลีกาซีซั่นนั้น

9.เรอัล มาดริด 4-3 มาลาก้า, ลา ลีกา, 9 พฤศจิกายน 2008

เซร์คิโอ รามอส รับใบแดงโดยตรงหลังเจตนาย่ำหน้าอก เอลิเซว โดส ซานโตส กองหลังชาวโปรตุกีสของ มาลาก้า ขณะที่นักเตะคู่แข่งนอนอยู่บนสนาม 

10.แอตเลติโก มาดริด 2-3 เรอัล มาดริด, ลา ลีกา, 7 พฤศจิกายน 2009

กองหลังชาวอันดาลูซถูกไล่ออกเป็นครั้งที่สองในศึกมาดริดดาร์บี้แมตช์ ครั้งนี้เป็นการรับใบแดงโดยตรงจากการทำฟาวล์ เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ในจังหวะที่กองหน้าคู่แข่งกำลังจะหลุดเดี่ยว


11.อาแจ็กซ์ 0-4 เรอัล มาดริด, แชมเปี้ยนส์ลีก, 23 พฤศจิกายน 2010

หลังรับใบเหลืองแรกในช่วงท้ายครึ่งแรก เขาแสดงเจตนาว่าต้องการอีกใบตามแท็คติกด้วยการถ่วงเวลาในช่วงทดเวลาบาดเจ็บยอมพักแข้งในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มพร้อมข่าวลือตามมาโดยอ้างจากคำพูดของ ชาเบียร์ อลอนโซ่ ว่าเป็นคำสั่งมาจาก โชเซ่ มูรินโญ่ 


12.บาร์เซโลน่า 5-0 เรอัล มาดริด, ลา ลีกา, 29 พฤศจิกายน 2010

รามอส เล่นงาน ดาบิด บีย่า รับใบเหลืองก่อนหมดเวลา 20 นาที ก่อนจะจงใจเตะ ลิโอเนล เมสซี่ ที่กระชากบอลหนีไปแล้วจนถูกไล่ออกจากแมตช์'เอล กลาซิโก้'ครั้งแรก 


13.บาร์เซโลน่า 2-2 เรอัล มาดริด, โกปา เดล เรย์, 25 มกราคม 2012

ใบเหลืองแรกมาจากการประท้วงในจังหวะที่คู่แข่งกำลังยิงฟรีคิก ตามด้วยอีกใบจากการชักศอกใส่เพื่อนร่วมทีมชาติ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ก่อนเกมจะจบลงด้วยสกอร์ 2-2 ส่งผลให้ เรอัล มาดริด ตกรอบตัดเชือกด้วยสกอร์รวม 3-4 

14.บียาร์เรอัล 1-1 เรอัล มาดริด, ลา ลีกา, 21 มีนาคม 2012

การลงเล่นเกมที่ 300 กับ เรอัล มาดริด พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นทีมชุดขาวที่ถูกไล่ออกจากสนามมากสุดบนเวทีลีกา จากการทำฟาวล์คู่แข่งและชักศอกเล่นงาน นิลมาร์ กองหน้าชาวบราซิเลียนของทีมเรือดำน้ำเหลือง 


15.เรอัล มาดริด 4-0 เซลต้า บีโก้, โกปา เดล เรย์, 2 มกราคม 2013

หลังมีใบเหลืองติดตัวก่อนหน้านั้น รามอส ทำให้ตัวเองถูกไล่ออกโดยไม่จำเป็นจากการมีเรื่องทะเลาะกับ เอากุสโต้ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ของทีมเยือนจากเมืองบีโก้จนได้ใบเหลืองที่สองสมใจ

16.เรอัล มาดริด 2-0 ราโย บาเยกาโน่, ลา ลีกา 17 กุมภาพันธ์ 2013 

เขาถูกไล่ออกจากสนามในช่วงเวลาเพียง 20 นาทีแรกของเกม รามอส ทำประตูให้ทีมชุดขาวขึ้นนำนาที 12 ก่อนรับใบเหลืองสองใบติดภายในเวลา 42 วินาทีหลังการทำประตูเพียง 5 นาที จากการดึงเสื้อ โรเบร์โต้ ตราสออร์ราส ก่อนเจตนาทำแฮนด์บอล 


17.เรอัล มาดริด 4-1 กาลาตาซาราย, แชมเปี้ยนส์ลีก, 27 พฤศจิกายน 2013

รามอส รับใบแดงโดยตรงตั้งแต่นาที 26 หลังการทำฟาวล์ อูมุต บูลุต ในจังหวะหลุดเดี่ยว ใบแดงดังกล่าวทำให้กองหลังชาวอันดาลูซมีค่าเฉลี่ยถูกไล่ออกจากสนามหนึ่งครั้งทุกๆการลงเล่น 20 นัดกับมาดริด

18.โอซาซูน่า 2-2 เรอัล มาดริด, ลา ลีกา, 14 ธันวาคม 2013

ใบเหลืองแรกมาจากการเล่นงาน อัลบาโร่ เซฆูโด้ ก่อนถูกไล่ออกจากการทำฟาวล์อีกรอบหลังการเหวี่ยงแขนใส่หน้าคู่แข่ง แต่ เรอัล มาดริด ที่มีตัวผู้เล่นน้อยกว่าและตามหลัง 0-2 ยังไล่ตีเสมอได้จากการทำประตูช่วงท้ายเกมของ เปเป้


19.เรอัล มาดริด 3-4 บาร์เซโลน่า, ลา ลีกา, 23 มีนาคม 2014

เซร์คิโอ รามอส หวดข้อเท้า เนย์มาร์ ที่โฉบตัดหน้าเข้าเล่นบอลในเขตโทษจนล้มกลิ้ง บาร์เซโลน่า ได้จุดโทษพร้อมใบแดงโดยตรงของรามอส ก่อน ลิโอเนล เมสซี่ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาดและทำแฮตทริคในเกมดังกล่าวสำเร็จ แต่ เนย์มาร์ ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามหลังมีอาการบาดเจ็บจากการทำฟาวล์ของรามอส


20.ลาส ปัลมาส 1-2 เรอัล มาดริด, ลา ลีกา, 13 มีนาคม 2016

หลังเว้นวรรคการถูกไล่ออกจากสนามไปนานกว่าหนึ่งซีซั่นจนดูเหมือนว่า รามอส จะกลับเนื้อกลับตัวมาเป็นคนดีได้แล้ว แต่เขากลับมาเป็นคนเดิมอีกครั้งหลังรับใบเหลืองแรกในช่วงครึ่งหลัง ก่อนที่กระทึบไปบนแผ่นหลังของ โมโม่ จนถูกไล่ออกจากสนามเป็นครั้งที่ 20 ในอาชีพค้าแข้งกับมาดริด

21.บาร์เซโลน่า 1-2 เรอัล มาดริด, ลา ลีกา, 2 เมษายน 2016

หลังพ้นโทษจองจำจากใบแดงในเกมกับ ลาส ปัลมาส ปรากฎว่า รามอส ถูกไล่ออกติดๆกันในแมตช์'เอล กลาซิโก้'หลังรับใบเหลืองแรกตั้งแต่นาทีที่ 10 ก่อนรับเพิ่มเติมอีกใบจากการทำฟาวล์ หลุยส์ ซัวเรซ แบบไม่มีความจำเป็น ก่อน เรอัล มาดริด ที่มีผู้เล่นน้อยกว่ามาได้ประตูชัยจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก่อนหมดเวลา 5 นาทีจนหยุดสถิติไม่ปราชัย 39 เกมติดต่อกันของทีมอาซูลกราน่าสำเร็จ


22.เรอัล มาดริด 2-3 บาร์เซโลน่า, ลา ลีกา, 23 เมษายน 2017

ขณะที่ เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายตามหลัง 1-2 เซร์คิโอ รามอส ทำฟาวล์น่าเกลียดใส่ เมสซี่ จนถูกอันเชิญไปอาบน้ำก่อนเพื่อนร่วมทีมคนอื่น แต่ 10 คนของมาดริดจะตามตีเสมอได้จาก ฮาเมส โรดรีเกซ แต่ เมสซี่ กดประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้ทีมอาซูลกราน่าบุกมาคว้าชัยชนะสำเร็จ

23.เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า 0-3 เรอัล มาดริด, ลา ลีกา, 20 สิงหาคม 2017

รามอส มีเรื่องในสนามกับ ฟาเบียน แชร์ กองหลังคู่แข่งจนถูกจดชื่อครั้งแรกช่วงนาที 53 ก่อนที่จะรับเพิ่มเติมอีกใบจากการชักศอกใส่ บอร์ฆา บาเย่ ทั้งที่ไม่มีความจำเป็นใดๆหากดูจากสกอร์ที่ทีมชุดขาวเป็นฝ่ายนำห่างคู่แข่งและกำลงจะคว้าชัยชนะ


24.แอธเลติก บิลเบา 0-0 เรอัล มาดริด, ลา ลีกา, 2 ธันวาคม 2017

หลังจากหายหน้าไป 3 เกมเนื่องจากดั้งจมูกหัก รามอส สวมหน้ากากป้องกันลงสนามอีกครั้ง แต่รับใบเหลืองตั้งแต่นาที 11 จากการทำฟาวล์ ราอูล การ์เซีย เอสกูเดโร่ ก่อนถูกไล่ออกก่อนหมดเวลาเพียง 3 นาทีจากการทำฟาวล์ อาริตซ์ อาดูรีซ กลายเป็นผู้เล่นที่ถูกไล่ออกจากสนามมากสุดในประวัติศาสตร์ 19 ครั้ง 


25.เรอัล มาดริด 1-2 คีโรน่า, ลา ลีกา, 17 กุมภาพันธ์ 2017

หลังไม่เห็น รามอส ถูกไล่ออกจากสนามมานานกว่าหนึ่งปี กองหลังชาวอันดาลูซกลับมาคืนฟอร์มอีกครั้ง แม้บางส่วนจะมองว่าเป็นเรื่องโชคร้ายเนื่องจากเขาพยายามเล่นบอลในจังหวะดังกล่าวก็ตาม แต่มันเป็นการเล่นที่สร้างอันตรายให้คู่แข่ง ดังนั้นผู้ตัดสินจึงไม่มีทางเลือกนอกจากเพิ่มสถิติใบแดงให้รามอสเพิ่มอีกหนึ่ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด