:::     :::

คุยกับ วัชระ บัวทอง : มือกาวหัวใจฮิพฮอพ

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
2,396
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ย้อนกลับไปซักประมาณ 4 ปีที่แล้ว ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกในยุคนั้นถูกคาดหวังว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดที่มีโอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เพราะเต็มไปด้วยผู้เล่นคุณภาพคับแก้ว ไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธุ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ฯลฯ รวมไปถึง วัชระ บัวทอง ประตูดาวรุ่งจากโอสถสภา แต่มาถึงปัจจุบัน ชื่อของแข้งเหล่านี้หลายคนยกระดับเป็นซูเปอร์สตาร์บนฟลอร์หญ้า ผกผันสวนทางกับ "เจ้าวัช" ที่หาโอกาสลงสนามให้ต้นสังกัดปัจจุบันอย่าง การท่าเรือ เอฟซี แทบไม่ได้ แต่นอกสนามเขากำลังมีความสุขกับการทำสิ่งที่รักอีกด้าน นั่นคือการแต่งและร้องเพลงในสไตล์ฮิพฮอพกับพรรคพวก วันนี้ผมจะพาไปคุยกับ นายด่านผู้มีหัวใจรักเสียงเพลง ว่าเส้นทางการค้าแข้งกับเส้นทางงานดนตรีของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป

แมน : สวัสดีครับวัช พี่ว่าจะขอคุยกับเราหลายๆ ประเด็นเอามาเขียนเป็นคอลัมน์หน่อย

วัชระ : ได้พี่แมน เรื่องผมมีอะไรน่าเขียนหรอพี่ (หัวเราะ)

แมน : คือฤดูกาลใหม่ พี่เห็นแฟนบอลท่าเรือจำนวนหนึ่งก็เชียร์อยากให้เราได้รับโอกาสเป็นตัวจริงบ้าง จำได้ว่าช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้วได้ลงเล่นแล้วก็เก็บคลีนชีต 2 นัดติดเลย

วัชระ : ได้ลงเล่น 3 เกมสุดท้ายครับพี่ มาเสียประตูเกมสุดท้ายที่เจอพัทยา แต่ตอนนี้ผมเจ็บหลัง ไม่น่าได้เล่นเกมแรกแน่ๆ ครับ

แมน : อ้าว เห็นช่วงพรีซีซั่นก็ได้ลงเล่นอยู่นี่นา

วัชระ : เพิ่งมาเจ็บตอนเข้าแคมป์ไม่กี่วันนี้เองครับ ยังไม่รู้เลยว่าจะซ้อมได้เต็มที่หรือเปล่า เดี๋ยวต้องลองไปซ้อมดูก่อนว่าได้แค่ไหน

แมน : น่าเสียดายนะ เพราะดูเหมือนว่าแฟนบอลก็อยากให้เราได้โชว์ คือพี่อ่านจากตามกระทู้ เขามองกันว่า ประตูของท่าเรือ ทั้ง เพียว (รัตนัย ส่องแสงจันทร์), ปอนด์ (วรวุฒิ ศรีสุภา) และ วัช ก็พอๆ กัน แต่คนอื่นอาจจะมีจังหวะผิดพลาดง่ายๆ อยู่บ้าง ก็เลยอยากให้ลองใช้วัชดู พี่เคยคุยกับพี่เด็จ (จเด็จ มีลาภ กุนซือของทีม) แกก็บอกว่าจะดูตอนซ้อมเพราะทั้ง 3 คนฝีมือไม่ต่างกันเท่าไหร่ 

วัชระ : ตอนซ้อมยังไม่เห็นมีอะไรเลี่ยนแปลงเลยนะครับ ไม่มีวี่แววว่าผมจะได้ลงเล่นเลย (หัวเราะ) พี่ลองถาม มิลาน (มิลาน เดวิช โค้ชผู้รักษาประตูชาวเซอร์เบียของท่าเรือ) ให้หน่อยดิ ว่าประตู 3 คนนี้มีข้อแตกต่างอะไรกันบ้าง

มิลาน เดดิช และทีมผู้รักษาประตูของการท่าเรือ

แมน : ในทีมท่าเรือนี่ใครเป็นคนตัดสินใจเรื่องผู้รักษาประตูว่าใครจะได้เล่น พี่เด็จหรือ มิลาน

วัชระ : มิลานครับ พี่เด็จเขามอบหน้าที่ให้โค้ชผู้รักษาประตูเป็นคนเลือก เขามาด้วยกันจาก ปตท.ระยอง

แมน : แล้วเราเคยเข้าไปถามเขามั้ยว่าทำไมไม่ให้ผมลงเล่นบ้าง 

วัชระ : ไม่เคยถามครับ คือผมก็พยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เวลาซ้อมก็ซ้อมเต็มที่ เมื่อได้รับโอกาสจะได้ไม่ทำให้เขาผิดหวังที่เลือกเราครับ

แมน : สถานการณ์ของวัชเป็นแบบนี้มาตั้งแต่สมัยอยู่ โอสถสภา เลยเนาะ ตอนนั้นก็มี ฉัตรชัย บุตรพรม เป็นมือ 1 ซึ่งเบียดตำแหน่งยากมากๆ ตอนนี้มาอยู่ ท่าเรือ ก็มีประตูฝีมือดีตั้ง 3 คน จริงๆ แล้ววัชเคยอยู่กับทีมไหนมาบ้างนะ

วัชระ : ตอนอยู่กับพี่บอย (ฉัตรชัย) เบียดไม่ไหวเลยครับ แกเก่งจริงๆ ถ้านับตั้งแต่โอสถสภา ผมเคยถูกปล่อยยืมไป ชัยนาท ฮอร์นบิล, เคยไปอยู่สิงห์ฺท่าเรือด้วย สมัยเล่นดิวิชั่น 1 แล้วก็ไปบางกอก เอฟซี, แม่กลอง (สมุทรสงคราม เอฟซี) จากนั้นก็ย้ายมาอยู่ท่าเรืออีกรอบ แล้วก็ไปอยู่กับ บีบีซียู เอฟซี แบบยืมตัวครับ

แมน : จะมีช่วงที่ได้เล่นต่อเนื่องก็คือตอนอยู่ บีบีซียู เนอะ แต่ก็ดันยุบทีมไปกลางคันซะอีก 

สมัยเฝ้าเสาให้บีบีซียู

วัชระ : เอาจริงๆ คือทุกทีมที่ยืมตัวก็ได้ลงเล่น จะมีแต่ทีมที่เป็นต้นสังกัดจริงๆ นี่แหละครับที่แทบไม่ได้เล่นเลย (หัวเราะ)

แมน : เคยลองวิเคราะห์สถานการณ์ตัวเองดูมั้ยว่าเป็นเพราะอะไร ทั้งที่พอลงเล่นเราก็ไม่ค่อยทำอะไรผิดพลาดนี่

วัชระ : ตำแหน่งผู้รักษาประตูเขาเปลี่ยนกันยากด้วยพี่ ถ้าไม่เจ็บก็อาจไม่เปลี่ยนเลย ขึ้นอยู่กับโค้ชแต่ละคนด้วย บางคนพอพลาดก็อาจจะเปลี่ยนเลย แต่บางคนก็อาจมองว่าให้โอกาสแก้ตัวใหม่ อย่างสมัยที่ผมอยู่บีบีซียู โค้ชบอกว่าให้ผมออกมาช่วยกองหลังตัดบอล พอผมออกมาแล้วเสียประตู โค้ชก็ไม่ว่าอะไร เขาบอกขอให้ออกมาเถอะ ถ้าพลาดขึ้นมาเขารับผิดชอบเอง แต่โค้ชบางคนก็ไม่ชอบให้ประตูออกมาเล่นนอกกรอบอะไรแบบนี้ ผมว่าบางทีมันเป็นเรื่องของราศีของประตูแต่ละคนด้วยนะ ถ้าราศียังไม่จับก็ไม่ได้เล่น (หัวเราะ)

แมน : แล้วเคยขอย้ายทีมมั้ย

วัชระ : ไม่เคยครับ แต่เคยมีทีมมาขอยืมตัวอยู่เรื่อยๆ เขาอาจจะติดเรื่องของค่ายืม

แมน : ถ้าหมดสัญญารอบนี้ จะต่อสัญญาอีกมั้ย

วัชระ : ตอนนี้ก็ดูอยู่ครับ คือถ้าเขาไม่ได้ปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว ผมก็อยากต่อสัญญา เอาจริงๆ นะเวลาได้ลงเล่นให้ท่าเรือเกมเดียวเนี่ย ผมมีความสุขเหมือนกับลงเล่นให้ทีมอื่นเป็น 10 นัดเลย คือเรารู้สึกว่าเรารักและผูกพันกับการเป็นการท่าเรือไปแล้ว 

แมน : นึกย้อนไปตอนชุดโอลิมปิก ที่วัชเคยไปแข่งที่กาตาร์ ใช่ปะ ตอนนั้นก็มี ต้นหิน (สมพร ยศ) เป็นมือหนึ่ง แล้วนักเตะในทีมตอนนี้ก็กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ไปหลายคนแล้ว บางคนก็ค่อนข้างเงียบหายไปเลย ประตูมือ3ชุดนั้นนี่ใครนะ

วัชระ : เพียว รัตนัย นี่แหละครับ

แมน : อ้าวแต่ตอนนี้ เพียว กลายเป็นมือ 1 ของท่าเรือไปแล้ว อืม เวลาวัชเห็นเพื่อนๆ หรือน้องๆ รุ่นเดียวกันลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่ตอนนี้ เคยมีความรู้สึกมั้ยว่า เราน่าจะได้อยู่ตรงนั้นด้วย

วัชระ : การติดทีมชาติชุดใหญ่ก็ยังเป็นความฝันของเราอยู่ตลอดแหละพี่ แต่ก่อนจะไปนึกถึงทีมชาติก็ต้องได้ลงเล่นกับสโมสรก่อน ค่อยๆ ไปทีละสเต็ปครับ

เมื่อครั้งอยู่ในทีมชุดปรีโอลิมปิก

แมน : ตอนนี้วัชอายุเท่าไหร่นะ

วัชระ : ปีนี้ 26 ครับ

แมน : ก็รุ่นเดียวกับ ชนาธิป, ธนบูรณ์, ฐิติพันธ์ เลย แล้วช่วงที่่ผ่านมาได้ติดต่อพูดคุยกับเพื่อนๆ ชุดนั้นบ้างเปล่า

วัชระ : ไม่ได้คุยเลยพี่ คือเขาก็คงมีสังคมของเขา แล้วเราก็ไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอกันเท่าไหร่ด้วยครับ

แมน : ถามถึงการท่าเรือ ดีกว่า ฤดูกาลที่แล้วจบอันดับ 3 แล้วปีนี้ในสายตาของวัช คิดว่าจะคว้าแชมป์ไทยลีกได้ัมั้ย

วัชระ : ผมว่าปีนี้เรามีลุ้นเลยนะ เพราะเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นน้อย มันดีต่อเรื่องความเข้าใจแท็กติกที่ไม่ต้องมาปรับอะไรกันใหม่ แล้วทีมก็เสริมผู้เล่นดีๆ เข้ามาเยอะมาก อย่างเวลาผมไปซ้อมตอนนี้เนี่ย ความเข้มข้นมันสูงกว่าปีก่อนๆ เยอะเลย สปีดบอลเร็วมาก ทีมอื่นๆ อย่าง บุรีรัมย์ ก็ไม่รู้ว่าพอไม่มี ดิโอโก้ แล้วจะเป็นยังไง แบงค็อก หรือ เมืองทอง เขาก็มีการเปลี่ยนแปลงเยอะ น่าจะมีปัญหาอยู่บ้างเหมือนกัน

แมน : ได้ ตั๊ก สุมัญญา (ปุริสาย) หรือ โก ซึลกี เข้ามาเพิ่มด้วย เห็นคนท่าเรือชมกันเยอะว่า โก ซึลกี มาช่วยท่าเรือได้มากเลย

วัชระ : ใช่พี่ โก เขาทำได้ทุกอย่างเลย แล้วเหมือนทีมเราขาดคนยิงไกลแถวสองอยู่ด้วย พอได้พี่ตั๊กกับโกเข้ามาก็ช่วยเติมจุดนี้ได้พอดี

การท่าเรือเสริมทัพได้อย่างน่าสนใจ

แมน : ถามเรื่องงานเพลงบ้างดีกว่า ตอนนี้เป็นไงบ้าง ทำไมถึงชอบแนวฮิพฮอพแนวแร็ป แล้วมารู้จักเพื่อนๆ พี่ๆ ในวงการนี้ได้ไง

วัชระ : ผมชอบเพลงแนวนี้มานานแล้วพี่ พอดีตอนนั้นผมไปเจอพี่อ้น (อ้นกันตัง AK7)เขาเป็นนักข่าวมาทำข่าวแล้วก็ได้คุยกัน แกก็แนะนำให้ผมรู้จักเพื่อนๆ แกอย่างพี่เวจ, พี่ปอนด์ (P-HOT)แล้วผมก็ลองทำเพลงเล่นๆ อาศัยแต่งจากเรื่องที่เราพบเจอในชีวิตประจำวัน อย่างฟุตบอลผมก็เคยทำเพลงให้พี่ตี๋ (สินทวีชัย หทัยรัตนกุล) แล้วก็น้าฉ่วย (สมชาย ชวยบุญชุม) ตอนนี้กำลังจะมีเพลงของพี่ พิภพ อ่อนโม้ ออกมาครับ

เพลงตี๋ สินทวีชัย

https://youtu.be/4wsW0aIL4Iw  

เพลงน้าฉ่วย

https://youtu.be/fOhpqS5ZmxA

แมน : อ้าวเรารู้จักคุ้นเคยกับพี่โม้ด้วยหรอ

วัชระ : ไม่ได้รู้จักคุ้นเคยหรอกครับ แต่ตอนนั้นพอดีไปเจอพี่เขา แล้วได้คุยกันแกน่ารักดีพี่ แล้วก็ถือเป็นกองหน้าตำนานของเมืองไทย ผมเลยอยากแต่งเพลงให้แก ตอนนี้ก็ทำใกล้่เสร็จแล้วครับ

แมน : เห็นออก MV เพลง มาตะ มาตะ ที่เอา อธิบดี เอติรัตน์ มาเล่น มีคนในสายข่าวอย่าง เป๊ปซี่ (นักข่าวสมาคมฟุตบอล), อ้น (AK7), เอ้ (ทีมมีเดียฟุตซอลกรมทางหลวง)  มาเล่นด้วย อันนี้ไปถ่ายทำที่ไหนหรอ แล้วทำเพลงแบบนี้ต้องลงทุนค่าใช้จ่ายยังไง

กับเดอะแก๊งฮิพฮอพ

วัชระ : อ๋อถ่ายที่บ้านผมหมดเลยครับ แต่ก่อนจะมีพี่เวจเขาคอยช่วยตัดต่อให้ แต่แกไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่นแล้ว ตอนนั้นค่าใช้จ่ายมันเยอะ ก็เลยหัดจนทำเองได้หมดแล้วพี่ เวลาถ่ายทำ MV ก็จ้างพี่ที่เขาทำโปรดักชั่นมาช่วยถ่าย คนที่มาเล่น MV ก็เป็นคนในวงการฟุตบอล นี่ผมยังกะชวนพี่มาเล่นให้เลย เอาไว้มาจอยกันซักเพลงนะพี่ 

แมน : 555 อย่าเอาพี่ไปเป็นตัวถ่วงเลย เพราะเรื่องแอ็คติ้งนี่เป็นอะไรที่พี่ไม่ถนัดอย่างแรง แค่ถ่ายภาพนิ่งโปรโมทรายการนี่พี่ยังทำเอาช่างภาพปวดหัวกันเป็นแถว 555

วัชระ : ไม่เป็นไรพี่ เดี๋ยวให้พี่ตู่ผู้กำกับ (ตู่ พูห์มาร์ท ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา) เขาช่วยเทรนให้

แมน : เออนะ เดี๋ยวจะรำคาญพี่กันหมด 555 พูดถึงแร็ปเปอร์ ตอนนี้ ปอนด์ (P-Hot) ดังใหญ่แล้วนะ เตะบอลด้วยกันมาตั้งแต่ยังไม่ดังเลย W-Hot ของวัชนี่ก็มาจากชื่อของปอนด์รึเปล่า

วัชระ : ผมก๊อปแกมาเนี่ยแหละพี่ (หัวเราะ) พี่ปอนด์เขาเป็นคนดีนะ เขาได้ดีแล้วไม่ทิ้งเพื่อน ตอนนี้เขาจ้างพี่อ้นเป็นผู้จัดการส่วนตัวแล้วด้วย

แมน : อืมสมัยก่อนก็ไม่นึกเนอะว่าปอนด์จะมาไกลขนาดนี้ ตอนนี้คิวแต่ละเดือนแทบไม่มีวันไหนว่างเลยมั้ง

P-Hot วัชรินทร์ พึ่งสุข กำลังเขย่าวงการแร็ปเปอร์

วัชระ : เมื่อก่อนแกจะดังในเรื่องการเป็นMC ขึ้นไปเอ็นเตอร์เทนตามเวที อาจจะเพราะแต่ก่อนแกแต่งเพลงร้องเพลงแนวโหดๆ อันเดอร์กราวด์ซะเป็นส่วนใหญ่มั้งครับ พอปรับเพลงให้เข้ากับตลาดได้ก็เลยเข้าถึงคนฟังได้มากขึ้น 

แมน : คอนเน็คชั่นกว้างขึ้นด้วยล่ะมั้ง เพราะได้ไปออกรายการพวกประกวดแร็ปเปอร์ ปอนด์มันเก่งอยู่แล้ว พอมีคอนเน็คมากขึ้นก็ไปได้ไกลสบายๆ แล้ววัชล่ะ คิดว่าจะไปสายดนตรีให้สุดเลยมั้ย

วัชระ : โหคงไม่หรอกพี่ ผมก็คงทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ แหละ เราทำเพราะใจรักมากกว่า ถ้ามีคนชอบเพลงที่เราทำผมก็ดีใจแล้ว ตอนนี้ก็ยังอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพอยู่ครับ

แมน : แล้วยังเตะบอลกับก๊วนฮิพฮอพอยู่เหมือนเดิมเปล่า ที่พี่เคยไปเตะด้วยอะ

วัชระ : เตะอยู่ทุกวันจันทร์ครับ ถ้าพี่ว่างก็มาเล่นด้วยกันนะ พวกพี่ปอนด์ พี่อ้น ก็มาเตะกันอยู่ตลอดแหละ

ก๊วนเตะบอล แต่ก่อนผมก็เคยไปเล่นด้วยประจำนะ

แมน : โอเคครับ ไว้คุยกันใหม่นะวัช

วัชระ : ครับพี่แมน ตอนนี้อยู่แคมป์แล้ว เดี๋ยวไปซ้อมก่อนนะครับ


ถ้าชอบก็กดไลค์ ถ้าใช่ก็กดแชร์กันด้วยนะครับ (แมน โกสินทร์ อัตตโนรักษ์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด