:::     :::

ไก่ต้องคว้าโอกาสนี้ให้ได้

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,510
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วันเสาร์นี้ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะออกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ที่ เทิร์ฟ มัวร์ เป็นเกมที่สำคัญมากๆ เพราะถ้า สเปอร์ส ชนะ พวกเขาจะบีบ แมนฯซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เหลือแค่ 2 แต้ม...

สถานการณ์ 3 ทีมนำในตอนนี้ 1.แมนฯซิตี้ 27 นัด 65 แต้ม 2.ลิเวอร์พูล 26 นัด 65 แต้ม 3.สเปอร์ส 26 นัด 60 แต้ม ถ้าลูกน้อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เก็บ 3 แต้มเต็มจะมี 63 แต้ม และวันอาทิตย์ ลิเวอร์พูล จะไปเยือน แมนฯยูฯ ในวันแดงเดือดโอกาสที่จะทำแต้มหล่นมีสูง ถ้าเป็นเช่นนัน สเปอร์ส ก็มีลุ้นแชมป์แบบเต็มตัว

จริงๆแล้วน้าแมวว่า ไก่ นี่ถูกมองข้ามเรื่องการลุ้นแชมป์นะ ซึ่งน้าแมวก็เห็นด้วย ขนาดเราเชียร์ สเปอร์ส ยังไม่เชื่อว่าพวกเขาจะไปถึงแชมป์ได้เลย เพราะ สเปอร์ส ทีมนี้ที่รักมักจะพลาดเองง่ายๆไงล่ะ

ปีที่ลุ้นแชมป์กับ เลสเตอร์ และ เชลซี ก่อนที่ ไก่ จะวืดไปนั้นก็มีอยู่หลายนัดที่ไปเสียแต้มแบบนี้ไม่น่าเสีย ซึ่ง สเปอร์ส จะปล่อยเรื่องแบบนี้ให้เกิดขึ้นอีกไม่ได้เด็ดขาด ว่ากันตามตรงถ้า สเปอร์ส ไม่ชนะ เบิร์นลี่ย์ ก็ไม่ต้องหวังลุ้นอะไร เพราะ 2 นัดถัดไปพวกเขาจะต้องเจอกับ เชลซี (เยือน) และ อาร์เซน่อล (เหย้า) แถมยังมีเกมเยือน ลิเวอร์พูล และ แมนฯซิตี้ รออยู่อีก คิดดูละกันว่าโหดขนาดไหน ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

แล้วบอกเลยว่า เบิร์นลี่ย์ ไม่ใช่หมู !

ตั้งแต่ บ็อกซิ่ง เดย์ เป็นต้นมา เบิร์นลี่ย์ ยังไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกเลย 7 นัดติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 4 เสมอ 3 แม้ว่าซีซั่นนี้ สเปอร์ส จะเจอกับทีมที่อันดับต่ำกว่าที่ 8 แล้วพวกเขาจะชนะทั้งหมด 16 เกมเลยก็ตาม แต่น้าแมวสังหรณ์ยังไงก็ไม่รู้

แฮร์รี่ เคน และ เดเล่ อัลลี่ หายหน้าหายตาไป แต่ สเปอร์ส เก็บชัยชนะในลีกได้ 4 เกมติดต่อกัน แบบหืดจับทั้ง 4 เกมเลย เรียกว่าใช้ดวงกันชนิดเต็มที่ บางทีเกมนี้พวกเขาอาจจะถึงเวลาที่ชดใช้กรรมนะ

เพราะอย่าลืมว่า 2 เกมเยือนล่าสุดนั้น สเปอร์ส ไปแพ้ เชลซี ในลีก คัพ ตามด้วยออกไปแพ้ คริสตัล พาเลซ ใน เอฟเอ คัพ ตรงนี้ก็อย่ามองข้ามไป โอเค ! อาจจะไม่ถึงขั้นแพ้ แต่ถ้าเสมอก็เหมือนแพ้นะ กับสถานการณ์ตามหลัง 2 ทีมนำแบบนี้

26 เกมที่ผ่านพ้นไป สเปอร์ส ชนะ 20 และแพ้ 6 ยังไม่มี "เสมอ" แม้แต่เกมเดียว น้าแมวล่ะเสียวว่าจะเป็นเกมนี้จัง

แต่ตอนนี้ เคน กลับมาแล้ว เจ้าตัวอยากจะลงตั้งแต่นาทีแรก ก็ต้องดูว่า พอช จะจัดการเรื่องนี้อย่างไร จะให้เป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง กลัวเหลือเกินว่าพอมี เคน กลับมาแล้วทีมไม่ชนะ กลายเป็นอย่างนั้นไป

เอาน่ะ ! เคน กลับมายังไงมันก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะแน่นอนว่าขวัญและกำลังใจของ สเปอร์ส จะดีขึ้นด้วย ซึ่งน้าแมวเคยแนะนำไปแล้วนะครับว่าให้ไปแทง เคน เป็นดาวซัลโว ตอนนี้ตามหลัง กุน อเกวโร่ กับ โม ซาลาห์ อยู่ 3 ประตู น้าแมวว่าแซงกันได้

แล็ดโบร็กส์ พอเห็น เคน กลับมาเร็วกว่ากำหนดเกือบ 1 เดือนก็หั่นราคาลงจาก 14-1 เหลือแค่ 8-1 เป็นที่เรียบร้อย

เคน มีลุ้นดาวซัลโวนะ แต่สำหรับการลุ้นแชมป์น้าแมวฟันธงว่า ไก่ จะสะดุดที่ เทิร์ฟ มัวร์ นี่แหละครับ เพราะเกมเยือน ไก่ เริ่มไม่ดี ส่วน เบิร์นลี่ย์ ไม่กดดันและกำลังท็อปฟอร์ม

ฟันธงว่า "เสมอกัน" ที่สกอร์ 1-1 ครับ !

นั่นหมายความว่า สเปอร์ส มีโอกาสที่จะบีบ แมนฯซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เหลือ 2 แต้ม แต่พวกเขาก็จะทำไม่สำเร็จเหมือนเดิม 

อยากจะให้การทำนายครั้งนี้ผิดจังเลย เพราะถ้า ไก่ ชนะ น้าแมวว่า เรือใบ กับ หงส์แดง ก็จะกดดันเหมือนกัน

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด