:::     :::

ได้เวลาชำระแค้น

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,236
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทุกๆ การจับสลากประกบคู่ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรายการใดก็ตาม มักมีความสัมพันธ์ในอดีตที่เคยเกิดขึ้น หรือเรื่องราวต่างๆ ให้โยงกลับไปคิดถึง

อย่างการจับสลากประกบคู่ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโรปาลีก อาร์เซน่อล เจอกับ แรนส์

แวบแรก อาจนึกไม่ออก เพราะดูเผินๆ เหมือนว่าทั้งสองทีมคงไม่เคยพบกันมาก่อนในถ้วยยุโรป ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ
แต่หากลองไล่เรียงชื่อดาวดังของทีมฝรั่งเศสทีมนี้ ใช่เลย! อาเต็ม เบน อาร์กฟา อดีตปีกขวัญใจแฟนบอล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
เบน อาร์กฟา ก้าวเท้าเข้าสู่สโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง ช่วงซัมเมอร์ปี 2016 และเปิดตัวพร้อมกับ อูไน เอเมรี่ ที่เข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ในถิ่น ปาร์ก เดส์ แปร็งซ์ ด้วยสัญญาระยะเวลาเท่ากัน คนละสองปี
แม้การร่วมงานกันในช่วงแรกเป็นไปด้วยดี แต่เมื่อเวลาล่วงเลยผ่านไป ผลงานของ เบน อาร์กฟา เริ่มผีเข้าผีออก ประกอบกับเป็นฟุตบอลชายเดี่ยวอยู่แล้ว ทำให้ เอเมรี่ เริ่มหมดความอดทนมากขึ้นเรื่อยๆ
ฤดูกาลแรก 2016-17 ของทั้งคู่ เริ่มมีรอยร้าวเกิดขึ้น หลังจาก เบน อาร์กฟา หนักไปทางนั่งสำรองชนิดแทบไม่ได้ออกมาสัมผัสพื้นหญ้าเลย
ภายหลังจบเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ เปแอสเช มาเสีย 3 ประตูในช่วง 6 นาทีสุดท้าย จนแพ้ที่ คัมป์ นู 1-6 ตกรอบอย่างเหลือเชื่อ ทั้งที่เกมแรกถล่มที่ ปารีส มาก่อน 4-0
ความเจ็บช้ำยังไม่ทันจางหาย เบน อาร์กฟา รีบตอกใส่หน้า เอเมรี่ ว่าไม่มีปัญญาผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะผู้จัดการทีมได้หรอก แม้มีทีมที่ดีที่สุดโลกก็เถอะ!!!
นั่นดูเหมือนจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายของทั้งคู่
"เลิกเล่นเป็น เมสซี่ ได้แล้ว แกมันไม่ใช่ เมสซี่" เอเมรี่ ตบะแตก หลังเห็นอดีตกองหน้า นีซ ที่ซัลโวไป 17 ประตูในฤดูกาลก่อนหน้านั้น เล่นแบบหวงบอลตอนซ้อม
ก่อนจบฤดูกาล 2016-17 อนาคตของ เบน อาร์กฟา กับ เปแอสเช ทำท่าว่าจะดับวูบลงไปแล้ว หลังจากดาวเตะแบดบอยไปพูดติดตลกกับ ชีค ทามิม บิน ฮาหมัด อัล ทานี่ ประมุขแห่งกาตาร์ที่เดินทางมาเยือนกรุงปารีส ว่ายังเข้าถึงได้ง่ายกว่า นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานสโมสรเสียอีก
อาจเป็นมุกตลกของ เบน อาร์กฟา แต่ อัล เคไลฟี่ ไม่ขำด้วย!!!
หลังจากนั้น เบน อาร์กฟา ก็ถูกขับออกจากทีมชุดใหญ่ และไปซ้อมกับทีมสำรองในช่วงที่เหลือ
เบน อาร์กฟา มอบหมายให้ ฌอง-ฌักส์ แบร์กตรองด์ ทนายความ ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังสมาคมนักเตะอาชีพของฝรั่งเศส และพิจารณาฟ้องร้องต้นสังกัด กรณีสั่งให้ลงไปอยู่ในทีมสำรอง ที่อยู่ในลีกดิวิชั่น 4
แม้ เปแอสเช เสนอทางเลือกให้ เบน อาร์กฟา สามารถย้ายทีมได้ แต่อดีตปีกทีมชาติฝรั่งเศสไม่ยอมเล่นตามเกมด้วย ขออยู่กับทีมต่อไป ตามสัญญาที่เหลืออีกปีสุดท้าย
"อาเต็ม รู้สถานการณ์ของตัวเองดีนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล (2017-18) และได้รับการแจ้งเตือนระหว่างช่วงตลาดซื้อขายไปแล้ว"
"แต่เขาตัดสินใจอยู่กับเราต่อในช่วงเวลาที่เหลือ เราต้องเคารพการตัดสินใจนั้น"
"อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้ว เป็นผมที่ต้องตัดสินใจ ที่ต้องเลือกนักเตะที่ผมเชื่อว่าดีที่สุด"
"ผมเสียใจสำหรับเขาหรือเปล่า? มีนักเตะให้ลงสนามได้เพียง 14 คนในแต่ละเกม นี่คือฟุตบอล"
"สโมสรมีการพูดคุยกับเขาอย่างชัดเจนแล้วเรื่องบทบาท และเขาก็ต้องเคารพการตัดสินใจนั้น" เอเมรี่ พูดถึง เบน อาร์กฟา ที่ไม่ได้ลงสนามเลยในทุกรายการ ตลอดซีซั่น 2017-18
หลังหมดสัญญากับ เปแอสเช ทั้งคู่ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 เอเมรี่ ก้าวออกมาเผชิญความท้าทายในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ อาร์เซน่อล ที่แยกทางกับ อาร์แซน เวนเกอร์
ขณะที่ เบน อาร์กฟา ขอโชว์ฝีเท้าในศึกลีกเอิงต่อไป จึงเลือกเซ็นสัญญาแบบไม่มีค่าตัวกับ แรนส์
หลังจากกันด้วยไม่ดีราวครึ่งปี เบน อาร์กฟา ก็ตัดสินใจให้ทนายความฟ้องร้องเรียกเงินค่าชดเชย 8 ล้านยูโรจาก เปแอสเช จากการถูกจับดองไม่ได้ลงสนามนานถึง 15 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน ปี 2017 จนหมดสัญญาตอนสิ้นสุดเดือนมิถุนายนปี 2018
กับสโมสรเก่า ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง ปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมเป็นฝ่ายตัดสิน
แต่กับอดีตเทรนเนอร์ เอเมรี่ มีโอกาสแล้วที่ เบน อาร์กฟา จะได้แก้แค้นด้วยตัวเองอย่างรวดเร็ว ในเกมยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทั้งสองนัด ที่ โรอาโซน ปาร์ก และ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเดือนมีนาคม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด