:::     :::

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ผม

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
2,535
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผมไม่เคยมั่นใจเลยว่าจะได้ลงเล่นในอังกฤษ แต่เมื่อผมได้ตัดสินใจว่าจะเล่น ในใจของผมก็แสดงความชัดเจนเลยว่ามีทีมเดียวเท่านั้นที่ผมจะเล่นให้

ยูไนเต็ด  


นี่คือสโมสรที่ผมต้องการจะเฉิดฉายด้วย นี่คือทีมที่เข้ากันกับผมได้อย่างลงตัว

แน่นอนว่า ผมรับรู้เรื่องราวของ ยูไนเต็ด อยู่เสมอ คนที่ไม่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับ ยูไนเต็ด คือคนที่ไม่รู้ว่าฟุตบอลคืออะไร คนที่รู้จักฟุตบอลนั้นจะทราบดีว่า ยูไนเต็ด คือใคร ผมจำได้ดีถึงการดูพวกเขาลงสนาม และแน่นอนว่าเป็นปี 1999 ที่เจอกับ บาเยิร์น มิวนิค นั่นคือนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บ้าระห่ำมาก ผมจำได้ว่า เท็ดดี้ เชอริงแฮม ลงมาแล้วทำประตู โซลชา ทำประตู ไม่กี่นาทีก่อนหน้านั้นพวกเขากำลังจะปราชัยและพลาดแชมป์ และแน่นอนว่ามันมีมากกว่าปี 1999

ผมประทับใจกับผลงานของ ยูไนเต็ด อยู่เสมอ อย่างที่พวกคุณจำกันได้ดีถึงความสำเร็จที่ถาโถมเข้ามา เฟอร์กูสัน กำลังครอบครอง พรีเมียร์ลีก

และพวกเขาอยู่ในชุดสีแดงแบบนี้เสมอ ... 

ผมเคยคิดกับตัวเองว่า ผมสามารถรับมือกับเสื้อตัวนั้นได้ดีเพราะมันไม่ได้หนักหนาเกินสำหรับผม

ก่อนมาที่ ยูไนเต็ด ผมเคยลงเล่นให้กับทีมใหญ่ๆมากมายซึ่งคุณรู้สึกถึงความกดดันเหล่านั้น คุณต้องทำผลงาน, มอบผลการแข่งขันให้กับทีมหรือให้คนอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทนคุณ

แต่ผมชอบแบบนั้น ผมรู้สึกสบายๆในสถานการณ์เหล่านั้น ผมสนุกกับมันและมันทำให้ผมกระหาย ตระหนักว่าผมต้องการแสดงผลงาน ต้องทำผลงานที่ดี มันทำให้ผมต้องเตรียมตัว, ฝึกซ้อม และ พร้อมไปกับมัน




คุณต้องคิดถึงส่วนประกอบทั้งหมด ไม่ใช่คิดถึงเพียงแค่เรื่องเดียวเท่านั้นที่จะให้นำหน้าเรื่องอื่นๆ เพราะถ้าคุณมุ่งมั่นเพียงสิ่งเดียว สิ่งอื่นๆก็จะล้มเหลว มันคือส่วนประกอบทั้งหมดและผมสนุกกับเรื่องนั้นจริงๆเพราะเมื่อผมเป็นแบบนั้นผมจะรู้สึกว่าตัวเองอยู่จุดสูงสุพด เมื่อคุณประสบความสำเร็จในเรื่องราวเหล่านั้น มันทำให้ความรู้สึกดีมากกว่าเดิม

มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ การย้ายไปที่ ยูไนเต็ด และเมื่อผมได้ร่วมทีม ผมพยายามสร้างผลกระทบ มันเป็นเรื่องที่สำคัญเพราะว่าคุณย้ายมาพร้อมความมุ่งมั่นและความกระหายที่มากมาย แต่ในกรณีของผมมีเรื่องของความคาดหวังและแรงกดดันที่มากมาย

ผมเฉิดฉายในช่วงเวลาเหล่านี้เพราะนี่คือวิธีที่ผมชอบให้มันเป็นไป

ผมจำได้ดีถึงเกมแรกของผมกับ ยูไนเต็ด 

เรามีเกมกระชับมิตรกับ กาลาตาซาราย ที่ สวีเดน


โอเค ตอนนี้พวกคุณอยู่ที่ประเทศของผม





ผมลงสนามเกมแรกให้กับ ยูไนเต็ด และผมทำประตูหลังจากผ่านไปเพียง 3 นาที

คุณต้องทำแบบนั้นแม้มันจะเป็นเพียงเกมกระชับมิตร คุณต้องปรับตัวให้เข้ากับทีมให้เร็วที่สุด เมื่อคุณย้ายมาร่วมสโมสรใหญ่แบบนี้ คุณไม่รู้หรอกว่าพวกเขาจะอดทนให้คุณปรับตัวได้นานแค่ไหน คุณต้องปรับตัวให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้น นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำ ผมทำงาน, พยายามทำด้วยตัวเอง ยังคงปรับตัวเข้ากับทีม เข้ากับปรัชญาของโค้ชและสโมสร ผมไม่มีปัญหากับเรื่องเหล่านั้นเพราะผมเป็นมืออาชีพ  ผมชอบการทำงาน รับคำสั่ง และในเวลาเดียวกันผมชอบทำในสิ่งที่ผมคิด (ผมรู้) ผมทำได้ดีในสิ่งนั้น และพยายามช่วยเหลือทีมในทิศทางที่ดีที่สุด

ผู้คนต่างๆยังคงพูดและคิดว่าพวกเขานั้นรู้ไปหมดทุกเรื่อง

ความท้าทายของผมคือเรื่องของอายุในตอนที่ผมไปเล่นในอังกฤษ ที่ที่ผู้คนมองอายุของผมแล้วพูดว่าผมไม่ดีพอและทั้งหมดนี้มันไร้สาระ

ผมชอบสิ่งเหล่านี้นะเพราะพวกมันกระตุ้นผมได้เป็นอย่างดี พวกมันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้น หลังผ่านไป 3 เดือน คนเหล่านี้กลับมากลืนน้ำลายตัวเอง ผมต้องการคนที่เกลียดชังผมเพราะคนเก่าๆกลายสภาพมาให้กำลังใจผมหมดแล้ว!

โอ้ แฟนบอล ยูไนเต็ด ... พวกเขามหัศจรรย์มาก ผมไม่ได้พูดแบบนั้นเพียงเพราะว่าผมเคยเล่นให้กับ ยูไนเต็ด ผมรู้เพราะว่าผมเคยอยู่เคียงข้างพวกเขาและรู้ถึงความรู้สึกที่พวกเขามีให้กับคุณ ผมไม่ต้องการคำยกยอ แต่แฟนบอลวิเศษมาก ผมจำได้ดีถึงเกมแรกในศึก พรีเมียร์ลีก ของผมที่ บอร์นมัธ ผมทำประตูและแฟนบอลกำลังร้องเพลงของผมตลอด 45 นาที  หลังจากผ่านไป 20 นาที ผมพูดว่า ทุกคน ขอร้องเถอะ ตอนนี้ยังไม่ใช่ผลงานที่ดีที่สุดของผม รอจนกว่าจะมันถึงขีดสุด รอแล้วจะได้เห็น! 





แต่ในใจนั้นผมพูดว่า ห่าเอ๊ย นี่มันวิเศษโคตร! 


พวกเขาชื่นชมผลงานและรู้สึกยินดีกับสิ่งที่ผมทำได้จริงๆ นั่นคือความดีความชอบที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่นักเตะได้รับ เพราะเมื่อคุณทำบางสิ่งและได้รับการตอบสนองจากแฟนบอล มันเป็นเรื่องที่แสนวิเศษ พวกเขาคือผลงาน 50 เปอร์เซ็นต์ของทุกๆสิ่งที่พวกเราทำออกมา ลองนึกดูหากคุณเล่นในสนามที่ว่างเปล่า ... คุณคงจะไม่เล่น ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด นั้นเต็มไปด้วยแฟนบอลเสมอ พวกเขาออกมาแสดงตัวในทุกๆเกมและให้กำลังใจอยู่เสมอ

เมื่อคุณได้รับการสนับสนุน มันทำให้คุณมอบกลับไปยังพวกเขามากกว่า พวกเราเป็นหนี้พวกเขาในเรื่องนี้ นั่นคือสิ่งที่เป็นแรงกระตุ้นผม ตลอดฤดูกาล ไม่เพียงแค่การคว้าแชมป์เท่านั้น แม้ว่าคุณต้องการจะคว้าแชมป์มาครองก็ตาม

ผมจำได้ดีถึงตอนที่กำลังเดินลงสนาม เวมบลีย์ ในเกม ลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศ และเห็นเสื้อ ยูไนเต็ด ในทุกๆที่ของสนาม และเสียง ... ว้าว 

เหมือนที่ผมพูดไป สิ่งนั้นกระตุ้นคุณ สิ่งนั้นทำให้คุณสนุก

วันนั้นผมทำได้ 2 ประตู และพวกเราคว้าแชมป์มาครอง


เหมือนอย่างที่ผมเคยพูดไปว่าพวกเราจะทำ




ไม่ว่าที่ไหนก็ตามที่ผมเคยไปมาก่อน ยูไนเต็ด ผมคว้าแชมป์ และนั่นคือสิ่งที่ผมพึงใจที่มันเกิดขึ้นอีกครั้งในอังกฤษ การคว้าแชมป์อยู่ใน ดีเอ็นเอ ของผม ผมต้องการคว้าแชมป์ - นั่นคือความคิดของผม ผมเกลียดการพ่ายแพ้ ผมไม่ใช่คนที่ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ แต่ผมเกลียดมัน และผมรักการเอาชนะ ผมเคยพูดไปแล้วว่าพวกเราจะคว้าแชมป์ และเราคว้าแชมป์ 2 รายการใหญ่ นั่นคือสิ่งที่พิสูจน์ด้วยตัวของมันเอง

ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในฤดูกาลแรกกับ ยูไนเต็ด ช่างแสนวิเศษ ทุกๆสิ่งที่เป็นไปทำให้ผมสนุกกับมันอย่างมาก ครอบครัวมีความสุข, ทุกๆคนมีความสุข, สโมสรดูแลผมและทำให้มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับผม ผมเพียงลุกขั้น, สวมรองเท้าฟุตบอลและออกไปทำผลงาน

ตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมมีมุมมองถึงสิ่งที่ผมต้องการในชีวิต คุณไม่มีทางรู้ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้น แต่ผมมีความฝันของตัวเอง ผมมีความปรารถนาและชีวิตของผมกลายมาเป็นแบบที่ผมเป็น หลายสิ่งได้รับการพิสูจน์ถ้าคุณต้องการ คุณจะทำมัน คุณจะประสบความสำเร็จ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับคุณ ถ้าคุณไม่ทำงานเพื่อมัน คุณก็จะทำเป้าหมายที่วางไว้ไม่สำเร็จ มันคือความคิดของผม ผมชอบแรงกดดันนั้นเพราะผมชอบพูดก่อนจะลงมือทำ เพราะผมเชื่อแบบนั้นจริงๆ ผมรู้ว่าผมทำได้

ตอนที่ผมย้ายมาเล่นที่ ยูไนเต็ด และผมพูดว่าผมจะพิชิตอังกฤษ หลายคนต่างหัวเราะเยาะผม


ผมไม่ได้พูดเล่น



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด