:::     :::

เมื่อไก่พลาดก็เหลือลุ้น 2 ทีม

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,549
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทำไม่สำเร็จนะครับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พวกเขาออกไปพ่าย เบิร์นลี่ย์ 1-2 ในเกมคู่แรกวันเสาร์ นั่นทำให้โอกาสลุ้นแชมป์แทบจะหมดไปเลย

แทนที่จะบีบ แมนฯซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เหลือ 2 แต้ม ช่องห่างเป็น 5 เหมือนเดิม งานนี้บอกเลยครับว่าไล่โคตรยาก ดูโปรแกรม 2 นัดหน้าของ ไก่ สิ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เชลซี (เยือน) และ อาร์เซน่อล (เหย้า) !

น้าแมว มองไม่เห็นจริงๆว่า สเปอร์ส จะชนะทั้ง 2 เกมนี้ได้อย่างไร เต็มที่ก็ชนะ 1 เสมอ 1 ไหนจะมีเกมเยือน ลิเวอร์พูล และ เยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในอนาคตอีก จึงไม่แปลกเลยครับที่จบเกมนี้ สกาย เบ็ต จะเปิดราคาแชมป์ของ ไก่ เป็น 50-1 เข้าให้แล้ว

สเปอร์ส เจอกับ เบิร์นลี่ย์ ในจังหวะที่ไม่ดีครับ เพราะ เบิร์นลี่ย์ กำลังท็อปฟอร์ม พวกเขาไม่แพ้ใครมาตั้งแต่บ็อกซิ่ง เดย์ แล้ว เอาเป็นว่าเป็น 1 ใน 2 ทีมนอกจาก แมนฯยูไนเต็ด ที่เปิดปี 2019 มาแล้วยังไม่แพ้ใครก็แล้วกัน

แท็กติกที่น่ารำคาญของ เบิร์นลี่ย์ ทำให้ สเปอร์ส เข้าทางลูกทีมของ ฌอน ไดช์ ซึ่งน้าแมวมองว่าประตู 1-0 ของ เบิร์นลี่ย์ นั่นแหละที่เปลี่ยนทุกอย่าง

เพราะขณะที่ สเปอร์ส ครองบอลมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์เหนือกว่าเจ้าบ้านอย่างชัดเจนนั้นก็มีจังหวะการตัดสินผิดพลาดของไลน์แมน ลูกนั้น แยน แฟร์ต็องเก้น ปั้มกับ เจฟฟ์ เฮนดริก ที่เส้นหลังและจังหวะสุดท้ายเป็น เฮนดริก ที่โดนบอลออกไป แต่นี่แหละผู้ตัดสิน อังกฤษ ผิดพลาดแบบนี้ประจำ

ลูกเตะมุมนำมาซึ่งการได้ประตูของ เบิร์นลี่ย์ เมื่อ คริส วู้ด โหม่งอย่างเหมาะเหม็ง แม้ 8 นาทีต่อมา แฮร์รี่ เคน จะฉวยโอกาสลากไปยิงตีเสมอ 1-1 ได้ แต่ต่อมาด้วยแท็กติกของเจ้าบ้าน ไก่ ก็หลงเหลี่ยมและโดน แอชลี่ย์ บาร์นส์ ยิงใน 7 นาทีสุดท้ายจนได้

กฏแห่งกรรมมีจริงๆ ระยะหลังๆ สเปอร์ส ได้ประตูชนะท้ายเกมตลอด ถ้าถึงคราวที่พวกเขาจะโดนแบบนี้บ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร 

และนี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งนะครับที่เมื่อ สเปอร์ส มี "โอกาส" แต่ก็ทำไม่สำเร็จ พวกเขามักจะมาตายในเกมอย่างนี้เป็นประจำ น้าแมวเชียร์ทีมนี้มา 37 ปีแล้ว รู้จักพวกเขาดี

งานของ ไก่ ที่เหลือคือต้องรักษาพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คือติดท็อปโฟร์ให้ได้ และสู้ตายใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งพวกเขานำ ดอร์ทมุนด์ อยู่ 3-0 ในนัดแรก ดังนั้นรอบ 8 ทีมสุดท้ายมีโอกาสที่จะได้เข้าไปเล่นสูงทีเดียว

ก็เป็นวันที่แฟน สเปอร์ส ผิดหวังล่ะครับ สำหรับน้าแมวคำว่า "ช่างแม่ง" นำมาใช้ได้เสมอ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด