:::     :::

หมดสิทธิ์แล้วสเปอร์ส

วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,667
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แพ้ 2 เกมติดต่อกันต่อ เบิร์นลี่ย์ และ เชลซี นั่นทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โยนผ้าขาวแล้ว

สเปอร์ส เป็นอย่างนี้เรื่อยมาในปีหลังๆที่มีลุ้นแชมป์ พวกเขามักจะพลาดในช่วงเวลาสำคัญ และนี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาตามหลัง ลิเวอร์พูล 9 แต้ม เหลืออีก 10 เกมในทางตัวเลขยังไล่กันทัน แต่ในความเป็นจริงยากยิ่งกว่ายาก ไหนจะมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกทีมหนึ่งที่เหนือกว่า 8 แต้มด้วย

"ตอนที่แพ้ เบิร์นลี่ย์ ผมบอกกับคุณๆว่ามันเป็นเรื่องยากในการลุ้นแชมป์ แต่หลังจากเกมกับ เชลซี ผมบอกได้เลยว่าเป็นไปไม่ได้แล้วล่ะ การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่นนี้เป็น ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้น"

ก่อนเกมกับ เชลซี โปเช็ตติโน่ ก็พูดแปลกๆทีหนึ่งแล้วว่า สเปอร์ส ชุดนี้ขาดความกระหายในการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ซึ่งสิ่งนี้บางทีอาจจะต้องใช้เวลาถึง 10 ปีในการสร้างมันขึ้นมา

ปกติ พอช จะไม่วิจารณ์ลูกทีมออกสื่อ การพูดอย่างนี้ก็เสียวๆอยู่เหมือนกันว่าเฮียเขาท้อและจะไปจาก ไก่เดือยทอง ในเร็วๆนี้หรือเปล่า ก็ขออย่าให้เป็นอย่างนั้นเลย

ว่ากันตามตรงนักเตะ สเปอร์ส ขาดวิญญาณของ เดอะ วินเนอร์ส จริงๆนั่นแหละ พวกเขาน่าจะบี้ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปเมื่อ 3 ปีก่อนแล้วด้วยซ้ำ แต่ก็ทำไม่ได้ ปีนั้นน้าแมวรู้สึกว่า สุนัขจิ้งจอก เขากระหายจะเป็นแชมป์มากกว่า สเปอร์ส ยังไงก็ไม่รู้

แต่เอาน่ะ ! อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านไป เวลานี้ สเปอร์ส ยังมีงานสำคัญอยู่ 2 อย่างคือต้องรักษาอันดับ "ท็อปโฟร์" เพื่อไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าให้ได้ และใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้พวกเขาก็ยังไปได้สวยอยู่ โอกาสเข้ารอบ 8 ทีมสูงมากๆ

การแย่งท็อปโฟร์ของ สเปอร์ส, อาร์เซน่อล, แมนฯยูฯ และ เชลซี มันส์ขึ้นอีกเยอะเลย เพราะเมื่อไก่พลาดอย่างนี้บวกกับอีก 5 ทีมในกลุ่มนำชนะหมดเลยทำให้ 6 อันดับแรกคะแนนเป็นแบบนี้นะครับ

1.ลิเวอร์พูล 69 แต้ม 2.แมนฯซิตี้ 68 แต้ม 3.สเปอร์ส 60 แต้ม 4.อาร์เซน่อล 56 แต้ม 5.แมนฯยูฯ 55 แต้ม 6.เชลซี 53 แต้ม (มีเกมในมืออีกหนึ่งนัด)

ไก่โดนไล่หลังเข้ามาอย่างน่ากลัว บอกเลยว่าซีซั่นนี้ถ้าหลุดไปที่ 5-6 กองเชียร์ทำใจลำบากแน่ๆ ยังไงก็ต้องรั้งอันดับ 3-4 เอาไว้ให้ได้ ซึ่งวันเสาร์นี้เวลา 19.30 น. สเปอร์ส จะพบกับ อาร์เซน่อล ในเกม นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ซะด้วยสิ ถ้า สเปอร์ส แพ้บอกเลยว่าฉิบหาย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

แฟน ไก่ ต้องร่วมกันส่งแรงใจล่ะครับ อาร์เซน่อล กำลังฮอตและลงตัวซะด้วย นัดนี้ห้ามแพ้เด็ดขาด เสมอก็ยังถือว่าโอเค เพราะ ไอ้ปืนใหญ่ จะได้ไม่ขยับมาใกล้กว่านี้

แต่ถ้าแพ้ก็ตัวใครตัวมัน งานนี้มีโอกาสจบที่ 5-6 ได้เลย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด