:::     :::

สเปอร์ส vs อาร์เซน่อล

วันศุกร์ที่ 01 มีนาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,166
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ืุวันเสาร์นี้เวลา 19.30 น. สเปอร์ส จะเล่นที่ เวมบลีย์ ปะทะ อาร์เซน่อล นี่เป็น นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ครั้งที่ 197 เข้าให้แล้ว

เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน สเปอร์ส ยังนำ อาร์เซน่อล 10 แต้มอยู่เลย แต่ถ้าเกมนี้ ไก่ แพ้ล่ะก็ช่องว่างจะเหลือแค่คะแนนเดียว และนั่นอาจจะทำให้ลูกทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พลาดตำแหน่งท็อปโฟร์ในบั้นปลายก็เป็นได้

ฟอร์มทั้งคู่ตอนนี้สวนทางกันซะด้วย สเปอร์ส แพ้ทั้ง เบิร์นลี่ย์ และ เชลซี จน โปเช็ตติโน่ ถอดใจ ขณะที่ ไอ้ปืนใหญ่ เดินหน้าเก็บแต้มชนะมา 3 นัดติดต่อกัน เมื่อ อูไน เอเมอรี่ ให้โอกาส เมซุต โอซิล ทีมของเขาก็ดีขึ้นทันตาเห็น การถล่ม บอร์นมัธ 5-1 เมื่อกลางสัปดาห์บอกเลยว่าไม่ธรรมดา

เกมนี้ สเปอร์ส จึงเป็นต่อเล็กน้อยเท่านั้น แค่ ป.ป.ลบ 10-9 ซึ่งบอกเลยว่านี่เป็นเกมที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ สเปอร์ส เองก็ต้องการแก้ตัวด้วยการชนะ อาร์เซน่อล มันจะเป็นแรงผลักดันมหาศาลที่ทำให้พวกเขาควบเข้าป้ายเป็นที่ 3 ในซีซั่นนี้ ส่วน อาร์เซน่อล เองถึงตรงนี้ก็ต้องมองไปถึงที่ 3 เช่นเดียวกัน

ไก่ ไม่แพ้ในพรีเมียร์ลีก 3 นัดติดต่อกันมา 6 ปี 4 เดือนแล้วนะ ครั้งสุดท้ายที่แพ้ก็พฤศจิกายนปี 2012 นู่นแหนะ ตอนนั้นทีมที่ทำให้แพ้ 3 เกมรวดก็ อาร์เซน่อล นี่แหละ

อย่างไรก็ตามทาง ไอ้ปืนใหญ่ นั้นเล่นเกมเยือนไม่เหมือนเตะที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นะครับ ฟอร์มจะดร็อปลงไป และคู่นี้เจอกันที่บ้าน สเปอร์ส 10 ครั้งหลัง ไก่ ชนะถึง 6 เสมอ 3 และแพ้แค่ 1 เท่านั้น จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกันที่ อาร์เซน่อล จะบุกเข้าวิน

ในเรื่องตัวผู้เล่นนั้น สเปอร์ส ยังไม่มี เดเล่ อัลลี่ กับ เอริก ดายเออร์ นะครับ น้าแมวทายว่า พอช จะเปลี่ยน 3 ตำแหน่งให้ แซร์ช โอริเย่ร์ แทน คีแรน ทริปเปียร์ ที่ออกทะเล ให้ แดนนี่ โรส แทน เบน เดวิส ตำแหน่งแบ็กซ้าย และ ส่ง ลูคัส มูร่า แทน เอริก ลาเมล่า ในแนวรุกนอกนั้นเหมือนเดิม

ส่วน เดอะ กันเนอร์ส มีสิทธิ์ที่จะใช้ผู้เล่นชุดที่ถล่ม บอร์นมัธ 5 ลูกนั่นแหละ ของมันดีอยู่แล้วจะไปเปลี่ยนทำไมล่ะเนอะ ซึ่งพวกเขาก็ต้องลุ้นความฟิตของ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ เซนเตอร์แบ็กตัวสำคัญด้วยนะครับ

น้าแมว ว่า สเปอร์ส พอรู้ตัวเองว่าไม่ได้ลุ้นแชมป์แล้ว ความกดดันจะน้อยลงและจะเล่นได้ดีขึ้นนะครับ แต่ อาร์เซน่อล เองตอนนี้ดุดันเหลือเกิน ดังนั้นสิ่งแรกที่เราคาดหมายว่าจะเกิดขึ้นก็คือ "สกอร์สูง" ซึ่งคู่นี้เจอกันเมื่อไหร่ ส่วนใหญ่จะยิงระเบิดอยู่แล้ว

เรื่องผลแพ้ชนะคงเกิดขึ้นได้ยาก สเปอร์ส ยังไม่ "เสมอ" ในซีซั่นนี้เลย น้าแมวว่าถึงเวลาแล้วล่ะ นี่เป็นเกมที่มีโอกาสเสมอแบบมีสกอร์สูงๆเป็นอย่างยิ่งครับ

น้าแมวฟันธง : 2-2 หรือ 3-3

"แมวเพชร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด