:::     :::

ทุกอย่างเป็นไปได้...

วันอังคารที่ 05 มีนาคม 2562 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
1,650
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีม เรอัล มาดริด ซึ่งเจตนาทำฟาวล์ให้ถูกผู้ตัดสินจดชื่อจากเกมบุกชนะ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม 2-1 จะเป็นการตัดสินใจที่ถูกหรือผิด อีกไม่นานเราคงจะทราบกัน

เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีม เรอัล มาดริด พยายามที่จะทำให้ตัวเองรับใบเหลืองเพิ่มเติมจากการลงเล่นรอบ 16 ทีม นัดแรกเพื่อยอมติดโทษพักแข้งในเกมสองล้างใบเหลืองก่อนการลงเล่นรอบควอเตอร์ไฟนัลของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้ 

แต่ไม่มีใครทราบว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องหรือผิดพลาดมหันต์ของปราการหลังวัย 32 ปี 

เรอัล มาดริด บุกคว้าชัยชนะมาจาก'โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า'ด้วยสกอร์ 2-1 กุมความได้เปรียบในระดับหนึ่ง แต่ใช่ว่า อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม จะไม่มีโอกาสพลิกสถานการณ์กลับมาเพื่อแย่งตั๋วเข้ารอบ 8 ทีม 


มันยังมีโอกาสเกิดขึ้นได้ทั้งสองทาง เรอัล มาดริด ผ่านเข้ารอบไปเพื่อลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้ปีที่ 4 ติดต่อกัน หรือ อาแจ็กซ์ พลิกล็อกเตะแชมป์เก่ากระเด็นตกรอบคาบ้าน

อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม เคยบุกมาคว้าชัยชนะถึงรัง'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'ในการเล่นรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 1995-1996 จากการทำประตูของ ยารี่ ลิตมาเน่น กับ พาทริค ไคลเวิร์ต 

ทว่าการมาเยือนถิ่นทีม'โลส บลังโกส'ในรอบแบ่งกลุ่ม 3 ครั้งหลังจากนั้นปรากฎว่าทีมเยือนจากเมืองกังหันลมพ่ายเรียบวุธทั้งปี 2010, 2011 กับ 2012 ถูกกระทุ้งรวมกัน 9 ประตู แต่ยิงคืนได้เพียงประตูเดียว

ทุกอย่างยังเป็นไปได้ในโลกลูกหนัง โดยเฉพาะการตัดสินใจของ รามอส ก่อนที่กัปตันทีมชุดขาวจะถูกยูฟ่าสั่งลงดาบแบนเพิ่มอีกหนึ่งเกมโทษฐานเจตนาทำให้ตัวเองต้องพักแข้ง ดังนั้นองค์กรลูกหนังยุโรปจึงตอบสนองให้พักเพิ่มอีกหนึ่งนัดซะเลย


เรอัล มาดริด กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดีนักหลังทีมของ ซานติอาโก้ โซลารี่ พ่ายถึง 3 จากการลงเล่นทุกรายการ 4 เกมหลังสุด โดยเฉพาะการปราชัยทั้งสองเกมในแมตช์'เอล กลาซิโก้'ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าส่วนหนึ่งมาจากเทรนเนอร์มือไม่ถึง 

หนึ่งในฝั่งที่มองว่าทีมดังเมืองกังหันลมยังมีโอกาสพลิกสถานการณ์แย่งตั๋วเข้ารอบควอเตอร์ไฟนัลมาจากทัพ'โลส บลังโกส'นั่นคือ เฟรงกี้ เดอ ย็อง มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติฮอลแลนด์วัย 21 ปีว่าที่แข้งใหม่ของทัพอาซูลกราน่าคู่ปรับของมาดริดบอกกล่าวถึง รามอส ว่าคงจะรู้สึกเสียใจถ้าหากทีมชุดขาวพลาดท่าตกรอบคาบ้าน 


'บางที เซร์คิโอ รามอส จะรู้สึกเสียใจถ้า อาแจ็กซ์ ทำสำเร็จด้วยการเขี่ย มาดริด ตกรอบคาสังเวียน'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'ในวันอังคารนี้ หรือถ้า รามอส พบว่าตัวเองไม่สามารถลงเล่นเกมแรกของรอบควอเตอร์ไฟนัล'หนุ่มเฟรงกี้ กล่าวกับ'อัลเกมีน ดักบลัด'สื่อดัตช์

ย้อนกลับไปที่เกมแรกบนสังเวียน'โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า'เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่ตัวสำรอง มาร์โก อาเซนซีโอ ลงมายิงประตูให้ เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 2-1 โดยเหลือเวลาอีกหนึ่งนาทีก่อนจบเกม รามอส เจตนาทำให้ผู้ตัดสินจดชื่อจากการทำฟาวล์ คาสเปอร์ โดลเบิร์ก หัวหอกชาวเดนส์ของ อาแจ็กซ์ เพื่อยอมติดโทษแบนในเกมสองที่เบร์นาเบว


'เมื่อดูจากผลการแข่งขัน ผมคงโกหกถ้าผมพูดว่าผมไม่ได้ตั้งใจทำมัน'รามอส กล่าวหลังเกมดังกล่าวจนกลายเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่ทำให้กัปตันทีมชุดขาวถูกสั่งลงโทษเพิ่มเติม 

กองหลังวัย 32 ปี เจตนาทำให้ตนเองติดโทษพักแข้งในแมตช์ที่สองของรอบ 16 ทีมเพื่อเคลียร์ใบเหลืองทั้งหมดและพร้อมที่จะลงเล่นรอบควอเตอร์ไฟนัลเกมแรกแบบไม่มีความกังวลใดๆ 

'มันไม่ใช่การประมาทคู่แข่งคิดว่าเกมมันจบแล้ว แต่ในฟุตบอล คุณต้องคำนวณด้วยความรอบคอบ'


ถ้า รามอส ตั้งใจทำฟาวล์ โดลเบิร์ก เพื่อให้ตัวเองถูกผู้ตัดสินจดชื่อแล้วไม่มีการกล่าวถึงการจงใจที่ต้องทำลักษณะนั้นผ่านสื่อหลังเกม เขาจะติดโทษแบนเพียงเกมเดียวสมใจปรารถนา แต่เมื่อเอ่ยปากถึงเจตนาของตนเอง ยูฟ่า ไม่ยอมนิ่งเฉยจนสั่งตรวจสอบและตัดสินว่ากองหลังมาดริดจงใจหลอกหลวงจึงต้องรับโทษแบนเพิ่มเป็น 2 เกมไปโดยปริยาย

แม้จะไร้ รามอส ลงคุมแนวรับ แต่หนุ่มเฟรงกี้ยอมรับว่า อาแจ็กซ์ ยังเป็นรองทัพ'โลส บลังโกส'ในการลงเล่นนัดสองของรอบ 16 ทีมคืนวันอังคารนี้ 

'เรอัล มาดริด ยังเป็นทีมที่เหนือกว่าชัดเจน'เดอ ย็อง โยนความกดดันให้คู่แข่ง 'แต่เราไม่เคยยอมแพ้และเรายังมีความหวังว่ามันเป็นไปได้' 


ขณะที่ นิโกลัส ตาญาฟีโก้ แบ็กซ้ายชาวอาร์เจนไตน์ที่ตกเป็นข่าวพัวพันกับทีมชุดขาวช่วยยืนยันทำนองเดียวกันว่า'ผมไม่เคยก้มหน้ายอมรับความพ่ายแพ้ เราจะสู้อย่างกล้าหาญและจะเผชิญหน้ากับ เรอัล มาดริด แบบต่อตัวต่อ'

'สถานการณ์ไม่ง่าย แต่มันไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ผมมีความเชื่อแรงกล้าว่าเรามีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปเพราะปกติเราเป็นทีมที่ยิงประตูเยอะอยู่แล้ว' 

'เรามีโอกาสทำประตูมากมายในทุกๆเกมและถ้าเราเปลี่ยนเป็นประตูได้ เราจะเป็นฝ่ายที่ผ่านเข้ารอบต่อไป' แบ็กชาวอาร์เจนไตน์ด้วยอย่างมั่นใจ 


อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ยังได้เปรียบเรื่องความสดที่เหนือกว่าเช่นกันหลังสหพันธ์ฟุตบอลฮอลแลนด์ตัดสินใจเลื่อนเกมระหว่าง อาแจ็กซ์ กับ ซโวลล์ ที่มีโปรแกรมลงเตะในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาออกไปก่อนเพื่อให้ลูกทีม เอริก เทน ฮาก มีเวลาพักและทุ่มเทสมาธิในเกมเยือนมาดริดโดยเฉพาะ 

อาแจ็กซ์ ได้พักนานถึง 6 วันก่อนเกมเยือน'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'นับตั้งแต่การลงเล่นครั้งล่าสุดกับ เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม ในรอบรองชนะเลิศของศึก ดัตช์ คัพ ที่เป็นฝ่ายชนะ 3-0 เมื่อวันพุธ 


ขณะที่ เรอัล มาดริด บอบช้ำทั้งร่างกายและจิตใจมาจากการทำศึก'เอล กลาซิโก้'สองเกมติดต่อกันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่การเผชิญหน้ากับ อาแจ็กซ์ ในวันอังคารนี้คือแมตช์'เซฟซีซั่น'ของทีมชุดขาวก็ว่าได้

จากที่เคยวาดฝันถึงการลุ้นฟาด 3 แชมป์ ผ่านมาหนึ่งสัปดาห์ ทัพ'โลส บลังโกส'ปล่อย โกปา เดล เรย์ หลุดมือเป็นรายการแรกหลังพ่ายทีมอาซูลกราน่าคารัง 0-3 ตกรอบด้วยสกอร์รวม 2 นัด 1-4 

ก่อนความหวังในการลุ้นแย่งแชมป์ลีการอเพียงการหมดหวังอย่างเป็นทางการเท่านั้นหลังมีคะแนนตามหลังจ่าฝูง บาร์เซโลน่า ถึง 12 แต้มและผลงานการพบกันยังด้อยกว่าด้วยหลังถูกทีมยักษ์กาตาลุนย่าบุกมาสยบถึงถิ่นเบร์นาเบวสองครั้งและรอบ 4 วัน 


ดังนั้นซีซั่นของ มาดริด อาจถูกตัดสินตั้งแต่เกมกับ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ช่วงค่ำคืนวันอังคารนี้ 

'เรามีเป้าหมายที่จะเข้าชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งและเราจะต่อสู้เพื่อมัน'รามอส ปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมหลังการปราชัยต่อทีมอาซูลกราน่ายกล่าสุดเพื่อกระตุ้นให้ลูกทีมช่วย'เซฟซีซั่น'นี้ของทัพ'โลส บลังโกส'ไม่ให้จบก่อนเวลาอันควร 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด